Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
70182 $
0.10%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3550 $
-0.01%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
615,62 $
0.51%
Tỷ giá Solana SOL SOL
185,71 $
0.10%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6298 $
0.87%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,2139 $
-0.79%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,6523 $
0.63%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
53,79 $
0.23%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.46%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,91 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
9,56 $
0.83%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
634,20 $
1.44%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
18,96 $
0.42%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1201 $
0.22%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,9960 $
0.36%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
17,60 $
-0.44%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
12,99 $
2.43%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Vitalik Buterin sắp chuyển từ Ethereum sang Bitcoin?

Vitalik Buterin sắp chuyển từ Ethereum sang Bitcoin?

19/05/2022 05:28 read170
Vitalik Buterin sắp chuyển từ Ethereum sang Bitcoin?

Người đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin đã đăng một dòng tweet trong tuần này tiết lộ những mâu thuẫn trong suy nghĩ và giá trị của anh ấy.

Buterin đã liệt kê ra mười mâu thuẫn rõ rệt, bao gồm việc giảm bớt sự phụ thuộc vào con người so với việc xây dựng các hệ thống lâu dài và tình yêu phân quyền và dân chủ của ông thay vì xu hướng đồng tình với giới tinh hoa trí thức hơn là người dân.

Đáng ngạc nhiên, một số mâu thuẫn được đề cập cho thấy Buterin không hài lòng với Ethereum, cụ thể là thiết kế giao thức của nó. Hơn nữa, anh ấy cũng nói về mong muốn làm cho dự án của mình giống Bitcoin hơn.

Một số người coi điều này có nghĩa là quá trình chuyển đổi của Ethereum từ Proof-Of-Work (PoW) sang Proof-Of-Stake (Pos) đang tỏ ra khó khăn hơn dự kiến.

Có nhiều đồn đoán rằng Buterin muốn phát triển trên Bitcoin thay thế.

Bạn gặp sự cố với Ethereum?

Tháng trước, Nhà phát triển giao thức Ethereum Tim Beiko cho biết việc giữ sẽ không xảy ra vào tháng 6, như đã thông báo trước đó.

giữ đề cập đến việc giữ các chuỗi PoW và PoS đang chạy đồng thời. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc hoàn thành lớp ConsenSys (ETH 2.0). Các ước tính hiện tại đưa ra ngày triển khai trong khoảng Q3 / Q4 năm 2022.

Xem xét sự chậm trễ liên tục, rõ ràng là các nhà phát triển đang vật lộn với quy mô của nhiệm vụ trong tầm tay.

Tweetstorm của Buterin nói về mong muốn biến Ethereum thành một giao thức mạnh mẽ có khả năng chịu đựng những hoàn cảnh khắc nghiệt. Có lẽ những sự kiện ở Terra đã nhắc nhở anh ta về những gì ở Stake nếu mọi thứ diễn ra không như ý muốn.

Tuy nhiên, anh ấy tiếp tục bằng cách nói rằng mong muốn này tin vào thực tế rằng các dApp ETH quan trọng rất dễ bị tấn công. Ngoài ra, tình huống này giảm xuống dưới mức có thể chấp nhận được từ góc độ bảo mật.

Mâu thuẫn giữa mong muốn của tôi để thấy Ethereum trở thành L1 có thể tồn tại trong những hoàn cảnh thực sự khắc nghiệt và nhận thức của tôi rằng nhiều ứng dụng quan trọng trên Ethereum đã dựa trên các giả định bảo mật mỏng manh hơn nhiều so với bất kỳ điều gì chúng tôi cho là có thể chấp nhận được trong thiết kế giao thức Ethereum.

Tiếp nhận vấn đề này, Giám đốc điều hành Input-Output và đồng nghiệp cũ Charles Hoskinson đã phản hồi bằng cách nói rằng, không quá muộn để đến Cardano.

Buterin đồng cảm với chủ nghĩa tối đa của Bitcoin

Tháng trước, Buterin đã đăng một blog trong đó anh ấy thảo luận về chủ nghĩa tối đa hóa Bitcoin.

Bitcoin maxis thường bị cáo buộc là độc hại và hẹp hòi. Nhưng Buterin lập luận rằng một liều lượng không dung nạp lành mạnh là lý do để bảo vệ ý thức hệ về tiền điện tử trung thực nhất.

Điều gì sẽ xảy ra nếu những người theo chủ nghĩa tối đa hóa Bitcoin thực sự hiểu sâu sắc rằng họ đang hoạt động trong một thế giới rất thù địch và không chắc chắn, nơi có những thứ cần phải đấu tranh và hành động, tính cách và quan điểm của họ về thiết kế giao thức phản ánh sâu sắc thực tế đó?

Bài đăng đi sâu vào chủ đề, bao gồm các vấn đề như phát triển tiền bạc, động lực đầu tiên là chân chính nhất và sự khoan dung là cần thiết để chống lại những kẻ xấu. Buterin kết thúc bằng cách ủng hộ chủ nghĩa tối đa hơn.

Thật công bằng khi cho rằng người đồng sáng lập Ethereum là người ủng hộ mạnh mẽ Bitcoin và những người giữ hệ tư tưởng của nó bằng cái giá của tất cả những người khác.

Khi được thực hiện cùng với tweetstorm gần đây của anh ấy, cụ thể là bài đăng mà anh ấy mong muốn Ethereum giống Bitcoin hơn, một số người nghi ngờ Buterin muốn thoát khỏi Ethereum để làm việc trên Bitcoin.

Giám đốc điều hành của Tạp chí Bitcoin, David Bailey, nhận xét rằng một động thái như vậy còn lâu mới có trên thẻ Bingo năm 2022 của anh ấy.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Văn hóa, DeFi, Con người, Tin đồn,