Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
70182 $
0.10%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3550 $
-0.01%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
615,62 $
0.51%
Tỷ giá Solana SOL SOL
185,71 $
0.10%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6298 $
0.87%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,2139 $
-0.79%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,6523 $
0.63%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
53,79 $
0.23%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.46%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,91 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
9,56 $
0.83%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
634,20 $
1.44%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
18,96 $
0.42%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1201 $
0.22%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,9960 $
0.36%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
17,60 $
-0.44%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
12,99 $
2.43%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Vitalik Buterin thảo luận về "sự phấn khích" của anh ấy đối với tương lai của Ethereum

Vitalik Buterin thảo luận về "sự phấn khích" của anh ấy đối với tương lai của Ethereum

06/12/2022 00:50 read104
Vitalik Buterin thảo luận về

Buterin đặc biệt lạc quan về sự gia tăng của danh tính blockchain phi tập trung để nâng cao quyền riêng tư của người dùng.

Trong một bài đăng trên blog vào ngày 5 tháng 12, Vitalik Buterin, người đồng sáng lập Ethereum (ETH) đã viết rằng tiền, danh tính blockchain, tài chính phi tập trung (DeFi), các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) và các ứng dụng lai là những phát triển hàng đầu mà anh ấy rất hào hứng. trong hệ sinh thái Ethereum. Buterin sau đó đã mô tả kinh nghiệm của mình khi sử dụng Ether làm phương tiện thanh toán tại một quán cà phê ở Argentina:

"Khi chúng tôi bước vào, người chủ nhận ra tôi và ngay lập tức cho tôi xem rằng anh ta có ETH và các tài sản tiền điện tử khác trên tài khoản Binance của mình. Chúng tôi gọi trà và đồ ăn nhẹ, và chúng tôi hỏi liệu chúng tôi có thể thanh toán bằng ETH không. Người chủ quán cà phê bắt buộc và cho tôi xem mã QR cho địa chỉ tiền gửi Binance của anh ấy, tôi đã gửi khoảng 20 đô la ETH từ ví Status trên điện thoại của mình."

Buterin tiếp tục rằng do tác dụng phụ của The Merge, "các giao dịch được đưa vào nhanh hơn đáng kể và chuỗi đã trở nên ổn định hơn, khiến việc chấp nhận giao dịch trở nên an toàn hơn sau ít lần xác nhận hơn." Sau đó, người đồng sáng lập Ethereum đã đối chiếu nó với trải nghiệm uống cà phê trước đó của anh ấy, vào thời điểm đó, phí mạng chiếm một phần ba giao dịch và tiền mất vài phút để đến nơi.

Sau đó, nói về sự trỗi dậy của DeFi, Buterin nhận xét rằng ngành này bắt đầu vinh quang và hạn chế nhưng nhanh chóng trở thành "một con quái vật được tư bản hóa quá mức dựa vào các hình thức hình thành lợi nhuận không bền vững." Tuy nhiên, anh ấy nói thêm rằng DeFi đang ở "giai đoạn đầu của quá trình thiết lập thành một phương tiện ổn định, cải thiện tính bảo mật và tập trung lại vào một số ứng dụng đặc biệt có giá trị."

Tiếp theo, Buterin ca ngợi sự phát triển của các phương pháp nhận dạng blockchain, chẳng hạn như Đăng nhập bằng Ethereum (SIWE) và khả năng nâng cao quyền riêng tư của người dùng. "[SIWE] nó cho phép bạn tương tác với một trang web mà không cấp cho Google hoặc Facebook quyền truy cập vào thông tin cá nhân của bạn hoặc khả năng chiếm đoạt hoặc khóa tài khoản của bạn," Buterin viết. Hơn nữa, ông cho biết các giao thức như vậy cũng có thể được sử dụng để chứng minh tính đủ điều kiện trong các sự kiện như quản trị hoặc airdrop mà không ảnh hưởng đến dữ liệu cá nhân của người dùng.

Về chủ đề DAO, Buterin cho biết trong khi họ "nắm bắt được nhiều hy vọng và ước mơ mà mọi người đã đặt vào không gian tiền điện tử để xây dựng các hình thức quản trị dân chủ, kiên cường và hiệu quả hơn", cần phải làm nhiều việc hơn nữa để cải thiện khả năng chống kiểm duyệt và tính nhạy cảm với tổ chức bên trong. Làm nổi bật ví dụ về MakerDAO, Buterin đã viết:

"MakerDAO có tài sản thế chấp trị giá 7,8 tỷ đô la, gấp hơn 17 lần vốn hóa thị trường của Token thu lợi nhuận, MKR. Do đó, nếu việc quản lý tùy thuộc vào các nhà giữ MKR mà không có biện pháp bảo vệ nào, ai đó có thể mua một nửa MKR, sử dụng số tiền đó để thao túng giá của các nhà tiên tri , và đánh cắp một phần lớn tài sản thế chấp cho chính họ."

Cuối cùng, người đồng sáng lập Ethereum đã ghi nhận tiềm năng kết hợp công nghệ blockchain Ethereum với các quy trình ngoài chuỗi, chẳng hạn như bỏ phiếu. Trong một kịch bản, Buterin đã viết: "Các phiếu bầu được xuất bản lên blockchain, vì vậy người dùng có một cách độc lập với hệ thống bỏ phiếu để đảm bảo rằng phiếu bầu của họ được đưa vào. Nhưng phiếu bầu được mã hóa, bảo vệ quyền riêng tư và giải pháp dựa trên ZK-SNARK. "

Đối với các bước tiếp theo, Buterin kiên định với niềm tin của mình về việc ưu tiên các dự án có đề xuất giá trị dài hạn hơn là những dự án cố định vào lợi nhuận ngắn hạn. "Nhiều ứng dụng ổn định và nhàm chán hơn không được xây dựng vì ít hứng thú hơn và ít lợi nhuận ngắn hạn hơn để kiếm được xung quanh chúng: vốn hóa thị trường của LUNA lên tới hơn 30 tỷ đô la, trong khi các stablecoin phấn đấu cho sự mạnh mẽ và đơn giản thường chiếm phần lớn bị bỏ qua trong nhiều năm," ông viết. Sau giữ, bản cập nhật chính được mong đợi tiếp theo của Ethereum là Bản nâng cấp Thượng Hải, cho phép người dùng rút Ether đã đặt cọc của họ. Việc nâng cấp được lên kế hoạch vào nửa cuối năm 2023.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Ethereum, DeFi, DAO, Vitalik Buterin,