Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64028 $
-0.48%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3078 $
-0.93%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
559,39 $
-0.25%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,10 $
-1.49%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5038 $
-0.55%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1523 $
-1.19%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,10 $
-1.16%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4695 $
-0.61%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.78%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,98 $
-0.96%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1104 $
-0.17%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,73 $
-0.85%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
480,31 $
-1.58%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,89 $
-0.86%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6711 $
-0.87%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
14,06 $
-0.24%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
81,17 $
-0.41%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,57 $
-1.07%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Vitalik đề xuất các NFT riêng tư sử dụng "địa chỉ ẩn" ẩn danh tính chủ sở hữu

Vitalik đề xuất các NFT riêng tư sử dụng "địa chỉ ẩn" ẩn danh tính chủ sở hữu

09/08/2022 05:38 read133
Vitalik đề xuất các NFT riêng tư sử dụng

Người sáng lập Ethereum Vitalik Buterin đề xuất ý tưởng về NFT riêng tư, theo đó chủ sở hữu sẽ không được biết đến thông qua dữ liệu blockchain.

Khái niệm này đã được thêm vào một bài đăng của Nghiên cứu Ethereum, tập trung vào việc thêm một Tiện ích mở rộng ERC721 cho zk-SNARK.

Tiện ích mở rộng ERC721 cho zk-SNARKs

Việc mở rộng cho ERC721 (tiêu chuẩn NFT) được đề xuất bởi Nerolation, người nói rằng ông tin rằng phương pháp luận của mình là cách triển khai chính xác những gì Vitalik đã mô tả khi nói về POAP riêng tư.

Vitalik đã nói về nhu cầu tiềm năng đối với các Token Soulbound riêng tư (SBT) trong bài viết giới thiệu khái niệm SBT với thế giới. Anh ấy nói,

Quyền riêng tư là một phần quan trọng để làm cho loại hệ sinh thái này hoạt động tốt Nếu một ngày nào đó trong tương lai, việc tiêm chủng trở thành POAP, một trong những điều tồi tệ nhất mà chúng tôi có thể làm là tạo ra một hệ thống nơi POAP được tự động quảng cáo để cho phép quyết định y tế của họ bị ảnh hưởng bởi những gì sẽ trông tuyệt vời trong vòng kết nối xã hội cụ thể của họ.

Đề xuất sử dụng Token ERC721 tương thích với ZK-SNARK cố gắng giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng các địa chỉ ẩn bao gồm băm địa chỉ của người dùng, ID Token và bí mật của người dùng.

Thông tin sau đó được thêm vào cây Merkle khi giao dịch, với các Token được lưu trữ tại một địa chỉ có nguồn gốc từ lá của người dùng trong cây Merkle.

Để chứng minh quyền sở hữu Token (NFT), một địa chỉ sẽ phải cấp cho địa chỉ ẩn quyền truy cập vào khóa riêng để khi một thông báo được ký, thông tin đối chiếu có thể được chuyển đến một lá của cây Merkle. Sau đó, mạch sẽ có thể so sánh các gốc được tính toán và do người dùng cung cấp để xác minh.

Địa chỉ ẩn thường xuyên

Trong phản hồi của mình với Nerolation, Vitalik giải thích rằng anh ấy tin rằng có một giải pháp đơn giản và thanh lịch hơn cho vấn đề này, đó là sử dụng công nghệ nhẹ hơn nhiều. Anh ấy đề xuất sử dụng các địa chỉ tàng hình thông thường mà không cần các cây Merkle phức tạp.

Vitalik giải thích rằng mọi người dùng đều có một khóa riêng tư có thể được sử dụng làm điểm cơ sở của một nhóm đường cong elip để tạo một khóa riêng mới, như thường được thực hiện với các địa chỉ ẩn thông thường.

Sau đó có thể tạo khóa bí mật một lần và khóa công khai được ghép nối lấy từ cơ sở của đường cong elip.

Sau đó, người gửi và người nhận có thể tính toán bí mật được chia sẻ bằng cách kết hợp khóa riêng tư và khóa bí mật.

Một địa chỉ mới được tạo bằng cách sử dụng bí mật được chia sẻ này bằng cách băm thông tin ở trên với nhau.

Người gửi có thể gửi Token ERC20 đến địa chỉ này như Vitalik kết luận;

Người nhận sẽ quét tất cả các Giá trị đã gửi, tạo địa chỉ tương ứng cho mỗi Giá trị và nếu họ tìm thấy địa chỉ chứa Token ERC721, họ sẽ ghi lại địa chỉ và khóa để họ có thể theo dõi các ERC721 của mình và gửi chúng nhanh chóng trong tương lai.

Vitalik khẳng định rằng cây Merkle hoặc ZK-SNARK là không cần thiết vì không có khả năng tạo bộ ẩn danh cho ERC721. Phương pháp của anh ấy có nghĩa là dữ liệu trên giao dịch sẽ cho thấy rằng một ERC721 đã được gửi đến một số địa chỉ nhưng sẽ không tiết lộ chủ sở hữu hợp lệ của Token.

Chi phí liên quan

Giải pháp đi kèm với chi phí có thể khiến nó không thực tế trên mạng chính Ethereum. Phí gas liên quan đến phương pháp của Vitalik có thể yêu cầu người gửi gửi đủ ETH để trả phí gấp 5-50 lần để gửi thêm.

Giải pháp của Vitalik có phải là một triển khai thanh lịch hơn hay không sẽ được để cho cộng đồng mã nguồn mở Ethereum quyết định. Tuy nhiên, điều thú vị là Vitalik dường như đã chấp nhận nhu cầu về yếu tố bảo mật trong hệ sinh thái Ethereum. Tiết lộ về SBT của anh ấy đã mở ra một thế giới nhiều khả năng cho các tài sản được mã hóa. Hơn nữa, nhu cầu bảo mật của một số tài sản đã nổi lên trong suy nghĩ của anh ấy.

Tại một cuộc họp báo kín vào ngày 6 tháng 8, Vitalik giải thích rằng ý kiến của tôi về nhiều vấn đề chắc chắn đã thay đổi trong mười năm qua. Anh ấy tiếp tục nói,

Tôi nghĩ ngay cả ngày hôm nay, tôi nghĩ chúng ta đang ở thời điểm mà dự án Ethereum có thể hoạt động hoàn toàn mà không có tôi. Và tôi nghĩ rằng nó sẽ ngày càng đi nhiều hơn theo cách đó.

Vitalik mới chỉ đóng góp bảy lần cho diễn đàn Nghiên cứu Ethereum kể từ tháng 1 năm 2022. Trong khi vào tháng 1 năm 2022, anh ấy đã đăng 9 bình luận chỉ trong tháng đó. Anh ấy rõ ràng đang bắt đầu đi ra khỏi con đường của các nhà phát triển khác trong hệ sinh thái Ethereum. Tuy nhiên, nếu Vitalik từ bỏ hoàn toàn, vẫn còn phải xem liệu các nhà đầu tư có tự tin rằng Ethereum có thể tiếp tục mà không có anh ta hay không.

Bài đăng Vitalik đề xuất các NFT riêng tư sử dụng địa chỉ ẩn 'để ẩn danh tính của chủ sở hữu đã xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: NFT, Con người, Quyền riêng tư, Công nghệ, Token,