Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64853 $
0.18%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3178 $
0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9996 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
602,59 $
0.62%
Tỷ giá Solana SOL SOL
152,38 $
0.66%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5342 $
0.66%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1547 $
1.12%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,63 $
0.81%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4788 $
0.89%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
37,21 $
1.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,10 $
1.12%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1139 $
0.56%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
485,02 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,90 $
0.83%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,25 $
2.94%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7190 $
0.85%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
14,04 $
1.53%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
85,58 $
1.94%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Web3 một chủ đề nóng tại SXSW bất chấp việc thị trường giảm giá và sự quan tâm đến NFT giảm

Web3 một chủ đề nóng tại SXSW bất chấp việc thị trường giảm giá và sự quan tâm đến NFT giảm

21/03/2023 20:05 read74
Web3 một chủ đề nóng tại SXSW bất chấp việc thị trường giảm giá và sự quan tâm đến NFT giảm

Web3 là chủ đề chính tại SXSW 2023, tuy nhiên sự cường điệu trước đây về NFT và việc xây dựng trong thời kỳ thị trường giảm giá có thể là những yếu tố góp phần vào việc áp dụng Web3.

Những chú thỏ khổng lồ mặc trang phục hợp thời trang nằm dọc theo các nhân vật hoạt hình có cầu vồng chảy ra từ miệng của chúng đã xuất hiện trên đường phố South by Southwest (SXSW) vào năm ngoái. Điều này là do hai dự án Token không thể thay thế (NFT) — Doodles và Fluf World — thống trị SXSW 2022.

Tuy nhiên, những dự án này không được tìm thấy tại SXSW 2023, cho thấy sự thiếu quan tâm đến NFT trong năm nay. Điều này không nên đến như là một bất ngờ, bất chấp việc. Với giá tiền điện tử giảm, cùng với giá NFT và khối lượng giao dịch giảm, rất ít dự án dường như tập trung vào đồ sưu tầm kỹ thuật số. Thay vào đó, SXSW 2023 đã bị lấn át bởi các thương hiệu lớn và các công ty tư vấn với lời hứa hẹn về Web3.

Các thương hiệu thảo luận về chiến lược Web3 tại SXSW 2023

Avery Akkineni, chủ tịch của Vayner3 — một công ty tư vấn Web3 do Gary Vaynerchuck thành lập — nói với Cointelegraph rằng Web3 đang vượt qua thời điểm mới lạ và chuyển sang triển khai chiến lược, đó là lý do tại sao công nghệ này trở thành chủ đề nóng cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tại SXSW năm nay . Cô ấy nói:

Công nghệ Web3 có khả năng phá vỡ nhiều ngành công nghiệp, từ tài chính đến chăm sóc sức khỏe đến truyền thông xã hội, bằng cách cho phép các hệ thống an toàn, minh bạch và hiệu quả hơn. Sự quan tâm ngày càng tăng đối với Web3 là rất quan trọng vì nó báo hiệu sự chuyển hướng sang kỷ nguyên tiếp theo của Internet, mang tính đắm chìm hơn, cá nhân hóa hơn và người dùng có thể sở hữu được.

Akkineni nói thêm rằng cô ấy tin rằng mọi thương hiệu nên dành thời gian để hiểu về Web3 và lập chiến lược cho nó. Cô cho biết các thương hiệu sẽ tận dụng Web3 theo nhiều cách khác nhau, từ việc tạo các kênh do cộng đồng sở hữu đến triển khai các hệ thống quản lý chuỗi cung ứng dựa trên blockchain.

Để hiểu rõ vấn đề này, Vayner3 và nền tảng giao dịch tiền điện tử Coinbase đã tổ chức một bữa ăn nửa buổi trong SXSW bao gồm một cuộc thảo luận nhóm có tên Web3 và tương lai của sự tương tác của khách hàng: Làm thế nào các thương hiệu có thể dẫn đầu xu hướng.

Thảo luận về Coinbase và Vayner3 tại SXSW 2023. Nguồn: Vayner3

Rachel Weiss, phó chủ tịch của L'Oreal Bold Ventures — quỹ đầu tư mạo hiểm chiến lược của L'Oreal — đã tuyên bố trong hội thảo rằng Web3 đang giúp ngành công nghiệp làm đẹp cho phép sở hữu cái đẹp. Cô ấy nói:

Web3 có ý nghĩa gì đối với nền kinh tế sáng tạo mới xoay quanh lĩnh vực làm đẹp? Các biểu thức mới sẽ được xây dựng xung quanh vẻ đẹp bằng công nghệ mới này là gì? Và nó trông như thế nào để trở thành một fan hâm mộ của một thương hiệu? Đây là tất cả những thứ mà tôi nghĩ Web3 sẽ trao quyền. Và nó sẽ đưa những gì chúng tôi đã xây dựng trên Web2 lên steroid với một cách mới để tham gia cho thế hệ người tiêu dùng làm đẹp tiếp theo.

Điều quan trọng cần chỉ ra là Bold Ventures gần đây đã công bố khoản đầu tư vào Digital Village, một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Hoa Kỳ giúp các thương hiệu tạo ra danh tính và tài sản kỹ thuật số trong thế giới ảo. Ngoài ra, NYX Professional Makeup, một công ty con của L'Oreal, đã tích hợp vào The Sandbox vào năm ngoái để làm nổi bật kiểu trang điểm voxelized trên hình đại diện, thêm vào khái niệm quyền sở hữu của người tiêu dùng.

Gần đây: Mùa đông tiền điện tử có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của hodlers

Tuy nhiên, trong khi Weiss bày tỏ sự phấn khích về tiềm năng của Web3 trong việc chuyển đổi ngành công nghiệp làm đẹp, David Lee, người đứng đầu Samsung Next, đã chỉ ra trong cuộc thảo luận rằng các công ty và đối tác đầu tư của Samsung vẫn đang chờ đợi thời điểm ChatGPT vượt qua Web3. Anh ấy nói:

Tôi nghĩ ChatGPT là một giao diện mà mọi người chỉ mới hiểu, nhưng đó là sau nhiều năm nghiên cứu cơ bản, tiếp thị và thử nghiệm. Tôi nghĩ rằng điều tương tự đang xảy ra ngay bây giờ. Chúng tôi đang thấy rất nhiều thử nghiệm, đặc biệt là giữa các thương hiệu, để tham gia vào Web3. Nhưng tôi không nghĩ rằng chúng tôi đã tìm thấy khoảnh khắc ChatGPT đó.

Tuy nhiên, điều này rõ ràng không ngăn được các công ty tham gia vào các hoạt động Web3. Ví dụ: Coinbase có sự hiện diện lớn tại SXSW, tập trung nhiều vào sản phẩm ví dưới dạng dịch vụ hoặc WaaS mới ra mắt gần đây của họ.

Leonard Law, trưởng nhóm sản phẩm WaaS tại Coinbase, nói với Cointelegraph rằng WaaS nhằm mục đích giải quyết một trong những điểm khó khăn chính của việc áp dụng: ví tiền. Law lưu ý rằng WaaS rất quan trọng đối với việc trình chiếu trong SXSW do sự hiện diện lớn của Web3. Ông nói, WaaS tại SXSW là về việc kết nối công nghệ phù hợp với các thương hiệu phù hợp và giúp các thương hiệu này xây dựng mối quan hệ trực tiếp, bền chặt với khách hàng của họ.

Hiển thị ví Coinbase dưới dạng dịch vụ tại SXSW 2023. Nguồn: Vayner3

Law giải thích thêm rằng WaaS làm cho quy trình tích hợp ví Web3 trở nên đơn giản đối với người dùng cuối, vì tên người dùng và mật khẩu là những yếu tố duy nhất cần thiết để có quyền truy cập vào ví Coinbase Web3. Việc giới thiệu đơn giản sẽ giảm bớt rào cản đối với người dùng khi thực hiện giao dịch, điều này sẽ mở ra trải nghiệm Web3 cho đại chúng.

Một số bảng SXSW 2023 chính thức cũng tập trung vào các sáng kiến Web3. Ví dụ: có một phiên nổi bật mang tên Xây dựng Metaverse mở bao gồm cuộc trò chuyện với Timmu Tõke, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Ready Player Me — một nền tảng hình đại diện tập trung vào khả năng tương tác.

Sau hội thảo, Tõke nói với Cointelegraph rằng metaverse là một phần quan trọng của Web3 vì rất nhiều người đang dành thời gian trong thế giới ảo. Ông giải thích rằng các thương hiệu quan tâm đến việc thiết lập sự hiện diện trong metaverse. Chúng tôi đã thấy mọi người kiếm được hàng tỷ đô la mỗi năm nhờ bán tài sản ảo trong trò chơi hoặc trong siêu dữ liệu. Ông nói, Web3 đóng một vai trò quan trọng vì nó kích hoạt một tập hợp các công nghệ cho phép người tiêu dùng cuối cùng sở hữu tài sản ảo của họ.

Sự hiện diện của NFT nhỏ nhưng tập trung

Tõke nói rằng NFT có thể sẽ đóng một vai trò quan trọng đối với nền tảng Web3 để cho phép người tiêu dùng sở hữu tài sản kỹ thuật số. Ông chia sẻ rằng các thương hiệu đã trở nên thận trọng khi tung ra NFT do điều kiện thị trường hiện tại: Họ không muốn gắn thương hiệu của mình với thứ gì đó được cho là đang giảm giá trị hoặc mức độ phổ biến. Chúng tôi đã thấy suy nghĩ này khi thị trường sụt giảm, khi nhiều thương hiệu nói với chúng tôi rằng họ thích khái niệm về metaverse nhưng không muốn liên quan đến NFT.

bất chấp việc điều này có thể xảy ra, nhưng Nicole Behnam, người sáng lập công ty tiếp thị Beyond Media, nói với Cointelegraph rằng bất chấp việc không có nhiều người nói về NFT tại SXSW năm nay, nhưng các cộng đồng vẫn tụ tập vì chu kỳ cường điệu NFT trước đó:

Các cộng đồng và bộ sưu tập NFT hiện tại vẫn tổ chức các sự kiện, hoạt động kích hoạt và bảng điều khiển cho những người giữ của họ. Chúng tôi đã nói về tiện ích trong một thời gian khá lâu và cuối cùng chúng tôi cũng bắt đầu xem nhóm nào đang theo sát.

Natasha Hoskins, đồng sáng lập Câu lạc bộ các chàng trai của tổ chức tự trị phi tập trung xã hội (DAO), nói với Cointelegraph rằng DAO quan tâm đến cách áp dụng công nghệ Web3 vào trải nghiệm trong cuộc sống thực. Cô ấy giải thích rằng Boys Club đã tung ra đợt giảm giá NFT vật lý và kỹ thuật số với Boys Club Zine, tạp chí của nhóm.

Bữa tiệc Câu lạc bộ nam tại SXSW 2023. Nguồn: Câu lạc bộ nam

Cuộc trò chuyện xung quanh NFT đã trưởng thành từ PFP [ảnh hồ sơ] sang cuộc trò chuyện xoay quanh tiện ích chức năng, thiết thực. Hoskins cho biết, nó ít hào nhoáng hơn, do đó, ít bị nhìn thấy hơn trong môi trường ồn ào, nhưng sự thay đổi này là một bước quan trọng để NFT trở thành một sự tích hợp đáng tin cậy vào các ứng dụng hàng ngày, Hoskins nói.

Hứng thú với Web3 bất chấp điều kiện thị trường

Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, điều đáng chú ý là Web3 đã có sự hiện diện lớn như vậy tại SXSW năm nay, do điều kiện thị trường hiện tại kết hợp với sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon diễn ra vào ngày 10 tháng 3 — ngày đầu tiên của SXSW 2023.

Gần đây: Ngành công nghiệp tiền điện tử hỗn loạn có thể nổi lên mạnh mẽ hơn sau khi USDC giảm giá

Tara Fung, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty phát triển Web3 Co:Create, nói với Cointelegraph rằng tâm trạng tại SXSW trong hai ngày đầu tiên đã bị giảm sút:

Cá nhân tôi thấy thật khó để có mặt và tham gia khi chúng tôi đang vật lộn với những câu hỏi về việc một phần đáng kể vốn hoạt động của chúng tôi ở đâu và liệu chúng tôi có bao giờ lấy lại được không.

Tuy nhiên, Fung lưu ý rằng vào ngày 12 tháng 3, có thông tin cho rằng những người gửi tiền tại Ngân hàng Thung lũng Silicon sẽ được bảo vệ, điều này đã thay đổi môi trường SXSW. Fung nói: “Chúng tôi bắt đầu thấy nhiều hơn về sự hưng phấn và xôn xao mà SXSW được biết đến.

Về thị trường giảm giá của tiền điện tử, Law giải thích rằng các nhà phát triển coi thị trường giảm giá là cơ hội tuyệt vời để xây dựng: Đây là điều tiếp tục thúc đẩy nhiều hứng thú trong không gian.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: