Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
70446 $
0.32%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3572 $
0.29%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
607,91 $
-0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
186,46 $
0.08%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6184 $
0.09%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9998 $
-0.02%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,2169 $
1.18%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,6461 $
0.01%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
53,97 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.74%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,87 $
-0.29%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
9,53 $
-0.77%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
580,98 $
1.42%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
19,06 $
0.28%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1204 $
0.02%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,9963 $
0.12%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
17,37 $
-0.20%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
12,78 $
0.54%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. WEF 2022: Terra đã đưa ra lợi suất không bền vững, DeFi có thể hỗ trợ Tài chính toàn diện

WEF 2022: Terra đã đưa ra lợi suất không bền vững, DeFi có thể hỗ trợ Tài chính toàn diện

24/05/2022 05:20 read130
WEF 2022: Terra đã đưa ra lợi suất không bền vững, DeFi có thể hỗ trợ Tài chính toàn diện

Các chuyên gia trong ngành chia sẻ những hiểu biết sâu sắc và bình luận với Cointelegraph vào ngày đầu tiên của hội nghị Blockchain Hub 2022 ở Davos, Thụy Sĩ.

Báo cáo từ ngày khai mạc hội nghị Blockchain Hub Davos 2022, tổng biên tập Cointelegraph, Kristina Lucrezia Cornèr đã tổ chức một cuộc thảo luận xoay quanh tài chính phi tập trung (DeFi) có tiêu đề "Tiền có thể lập trình đang ở đây - và Nó đang thay đổi thế giới như chúng ta biết Nó. "

Các thành viên tham gia hội thảo bao gồm giám đốc đối tác của SwissBorg, Alexander Fazel; Giám đốc Thị trường Toàn cầu của Kraken Châu Âu, Lucian Aguilar; đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của CasperLabs, Mrinal Monahar; và đối tác quản lý của Coral Capital, Patrick Horsman.

Trong phần phát biểu khai mạc, Aguilar đã phản ánh khi anh ấy tham dự sự kiện hai năm trước, đánh giá sự khác biệt về mức độ tiếp nhận và thái độ đối với tiền điện tử. Ông cũng lưu ý rằng câu chuyện phổ biến đã phát triển như thế nào, nêu rõ: Thời gian qua [có] rất nhiều dự án ở đây đang cố gắng bán và hiện tại. Lần này, khi tôi nhìn xung quanh, nó nói nhiều hơn về việc xây dựng, áp dụng và đổi mới.

Tất cả các thành viên tham gia hội thảo của ông đều đồng tình với quan điểm này. Horsman chia sẻ rằng tổng giá trị vốn hóa của DeFi (TVL) là 1 tỷ USD vào tháng 5 năm 2020, nhưng kể từ đó đã tăng gấp 1 lần 50 USD - một thước đo thành công lành mạnh cho ngành theo tài khoản của anh ấy.

Thu hút khán giả trong một bài tập giơ tay để xác định điểm vào không gian của họ, SwissBorg Fazel nói rằng trong TradiFi, mọi người đang nghĩ rằng [rằng] tôi không muốn mất tiền - làm cách nào bạn có thể giúp tôi giữ tài sản của mình bất kể thị trường? Vì vậy, nó rất định hướng quản lý rủi ro. Trong khi ở DeFi, các degens giống như 'gimme những ba chữ số đó tạo ra wooo!'

Ông cho rằng các giao thức trong không gian nên áp dụng các tiêu chuẩn minh bạch cao hơn đối với rủi ro liên quan đến lợi suất phần trăm hàng năm (APY), ủng hộ rằng giáo dục bổ sung cũng có thể giúp cân bằng kỳ vọng của nhà đầu tư.

Nâng cao luận điểm đó, Coral Capital Horsman chia sẻ rằng cuộc khủng hoảng Terra (LUNA) một phần xảy ra bởi vì họ về cơ bản cung cấp lợi suất không bền vững, và [rằng] có các công ty đầu tư mạo hiểm đang khai thác những lợi suất đó để khởi động một hệ sinh thái. Ông lưu ý rằng công ty của ông đã quyết định rút vốn khỏi dự án vào tháng 11 đến tháng 12 năm 2021 sau khi dữ liệu mô hình dự trữ của họ dự đoán những tính toán đáng lo ngại cho tương lai.

Đáp lại giai thoại đó, Aguilar chia sẻ niềm tin của mình rằng các giao thức có APY rất quan trọng trong phạm vi ba chữ số rất có thể đang tìm cách giảm thiểu yếu tố rủi ro cao của chính họ, nói rõ:

Rất nhiều APY trong số này, tôi xem chúng như một phần bù rủi ro vì phần mềm cơ bản được đánh giá thấp và không ổn định đến mức nó cần để bù đắp rủi ro cho một nhà đầu tư truyền thống.

Chuyển sang Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) tham vọng trong việc giải quyết các thách thức toàn cầu hiện đại - biến đổi khí hậu và đại dịch là hai trong số những ví dụ nổi bật nhất trong thời gian gần đây - Cornèr hỏi các tham luận viên về cách họ đánh giá tình trạng Tài chính toàn diện và cách DeFi có thể trao quyền cho cộng đồng để giảm bớt sự chênh lệch về mặt định kiến trong hệ thống hiện tại.

Monahar nói rằng tôi nghĩ DeFi có tiềm năng rất lớn để tạo ra sự Tài chính toàn diện, nhưng để đạt được tầm nhìn về phân quyền, cần phải có khả năng tương tác ở cấp độ thuật toán cơ bản thực sự. Ông lập luận rằng điều này sẽ trau dồi một trải nghiệm dễ dàng thúc đẩy tính tương đồng và thúc đẩy các động lực để hòa nhập.

Ông nhận thấy sự hội tụ gần đây của các nhà phát triển đối với ngôn ngữ lập trình Rust cũng như những điểm tương đồng của nó với phần mềm đồng nghĩa với internet, HTTPS, là một tín hiệu tích cực.

Mở đầu cuộc trò chuyện xung quanh việc Tài chính toàn diện, Fazel tuyên bố rằng "không có cách nào tốt hơn để kiếm được sự giàu có hơn trong DeFi" và rằng các dịch vụ kiếm tiền từ dữ liệu như Brave Browser, trò chơi Play-to-earn như Axie Infinity, một nền tảng chơi để di chuyển như Sweatcoin và xu hướng tăng cao của STEPN, đang mang lại cơ hội "tạo ra của cải mà không nhất thiết phải có của cải ngay từ đầu".

Các ưu đãi về airdrop mà một số nền tảng này cung cấp có thể hỗ trợ việc thu hút sự giàu có ở các nước kém phát triển hơn, Fazel lập luận, tiết lộ câu chuyện cá nhân của cha anh - một cư dân Iran nơi mức lương hàng tháng trung bình là 250 đô la - được hưởng lợi vô cùng từ 300 Uniswap ( UNI) airdrop.

Các đại diện của WebGiaCoin đang báo cáo rộng rãi về Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) và Trung tâm Blockchain 2022 trong tuần này. Đọc blog live-action của chúng tôi để theo dõi tất cả những điểm nổi bật và khoảnh khắc đẹp nhất của các sự kiện toàn cầu!

Độc giả của bài viết này có thể xem toàn bộ cuộc phỏng vấn "Tiền có thể lập trình đang ở đây - và Nó đang thay đổi thế giới như chúng ta biết" trên Youtube.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Diễn đàn Kinh tế Thế giới, WEF, Trung tâm Blockchain Davos,