Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63220 $
-0.04%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3243 $
0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9995 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,04 $
-0.22%
Tỷ giá Solana SOL SOL
140,54 $
-0.05%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5171 $
-0.28%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1469 $
-0.28%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,39 $
0.36%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4644 $
-0.02%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.32%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,19 $
-0.48%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1198 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,74 $
-0.16%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
473,80 $
-0.01%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,16 $
-0.21%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,22 $
-0.49%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7295 $
-0.38%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,50 $
-0.58%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,17 $
0.12%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. "107.000 GPU trong danh sách chờ" - việc ra mắt phiên bản beta io.net thu hút các trung tâm dữ liệu, cụm GPU

"107.000 GPU trong danh sách chờ" - việc ra mắt phiên bản beta io.net thu hút các trung tâm dữ liệu, cụm GPU

07/11/2023 21:10 read46

Io.net mạng cơ sở hạ tầng vật lý phi tập trung được phát triển gần đây đã chuyển sang giai đoạn thử nghiệm, cho phép các nhà cung cấp điện toán GPU kết nối với nền tảng.

Hơn 100.000 GPU từ các trung tâm dữ liệu và cụm riêng tư được thiết lập để cắm vào bản beta mạng cơ sở hạ tầng vật lý phi tập trung (DePIN) mới do io.net phát hành.

Như Cointelegraph đã đưa tin trước đây, công ty khởi nghiệp này đã phát triển một mạng lưới phi tập trung cung cấp sức mạnh tính toán GPU từ nhiều trung tâm dữ liệu đa dạng về mặt địa lý, máy khai thác tiền điện tử và nhà cung cấp lưu trữ phi tập trung để cung cấp năng lượng cho máy học và điện toán AI.

Công ty đã công bố ra mắt nền tảng beta của mình trong hội nghị Solana Breakpoint ở Amsterdam, trùng hợp với mối quan hệ hợp tác mới được thành lập với Render Network.

Tory Green, giám đốc điều hành của io.net, đã nói chuyện riêng với Cointelegraph sau bài phát biểu quan trọng của người đứng đầu phát triển kinh doanh buyide dài hạn Angela Yi. Cặp đôi này đã phác thảo những điểm khác biệt quan trọng giữa io.net DePIN và thị trường điện toán đám mây và GPU rộng hơn.

Green xác định các nhà cung cấp đám mây như AWS và Azure là những đơn vị sở hữu nguồn cung cấp GPU và cho thuê chúng. Trong khi đó, các công cụ tổng hợp GPU ngang hàng được tạo ra để giải quyết tình trạng thiếu GPU nhưng nhanh chóng gặp phải những vấn đề tương tự như người điều hành đã giải thích.

Ngành công nghiệp Web2 rộng hơn tiếp tục tìm cách khai thác điện toán GPU từ những nguồn chưa được sử dụng đúng mức. Tuy nhiên, Green cho rằng không có nhà cung cấp cơ sở hạ tầng hiện tại nào phân cụm GPU giống như cách mà người sáng lập io.net Ahmad Shadid đã đi tiên phong.

Vấn đề là chúng không thực sự phân cụm. Green cho biết thêm, chúng chủ yếu là các phiên bản đơn lẻ và bất chấp việc chúng có tùy chọn cụm trên trang web của mình, nhưng có khả năng nhân viên bán hàng sẽ gọi đến tất cả các trung tâm dữ liệu khác nhau của họ để xem những gì có sẵn.

Trong khi đó, các công ty Web3 như Render, Filecoin và Storj có các dịch vụ phi tập trung không tập trung vào học máy. Đây là một phần lợi ích tiềm năng của io.net đối với không gian Web3 như là cơ sở để các dịch vụ này khai thác không gian này.

Điểm xanh cho các giải pháp tập trung vào AI như mạng Akash, tập hợp trung bình từ 8 đến 32 GPU, cũng như GenSyn, là những nhà cung cấp dịch vụ gần nhất về mặt chức năng. Nền tảng thứ hai đang xây dựng giao thức điện toán học máy của riêng mình để cung cấp một siêu nhóm tài nguyên máy tính ngang hàng.

Với cái nhìn tổng quan về ngành đã được thiết lập, Green tin rằng giải pháp io.net mới lạ ở khả năng phân cụm trên các vị trí địa lý khác nhau trong vài phút. Tuyên bố này đã được thử nghiệm bởi Yi, người đã tạo ra một cụm GPU từ các mạng và vị trí khác nhau trong buổi demo trực tiếp trên sân khấu tại Breakpoint.

Giao diện người dùng của io.net cho phép người dùng triển khai một cụm GPU từ các địa điểm và nhà cung cấp dịch vụ khác nhau trên toàn cầu. Nguồn: io.net

Về việc sử dụng blockchain Solana để hỗ trợ thanh toán cho các nhà cung cấp điện toán GPU, Green và Yi lưu ý rằng quy mô giao dịch và suy luận tuyệt đối mà io.net sẽ hỗ trợ sẽ không thể được xử lý bởi bất kỳ mạng nào khác.

Nếu bạn là một nền tảng nghệ thuật sáng tạo và bạn có cơ sở người dùng đưa ra lời nhắc, thì mỗi khi những suy luận đó được đưa ra, các giao dịch vi mô đằng sau đó, Yi giải thích.

Bây giờ bạn có thể tưởng tượng quy mô và quy mô của các giao dịch đang được thực hiện ở đó. Và đó là lý do tại sao chúng tôi cảm thấy Solana sẽ là đối tác tốt nhất cho chúng tôi.

Quan hệ đối tác với Render, một mạng lưới DePIN gồm các nhà cung cấp GPU phân tán, cung cấp tài nguyên điện toán đã được triển khai trên nền tảng của nó cho io.net. Mạng kết xuất chủ yếu nhằm mục đích tìm nguồn cung ứng điện toán kết xuất GPU với chi phí thấp hơn và tốc độ nhanh hơn so với các giải pháp đám mây tập trung.

Yi mô tả mối quan hệ hợp tác này là một tình huống đôi bên cùng có lợi khi công ty đang tìm cách khai thác khả năng phân cụm của io.net để tận dụng khả năng tính toán GPU mà họ có quyền truy cập nhưng không thể sử dụng cho các ứng dụng kết xuất.

Io.net sẽ thực hiện chương trình khuyến khích trị giá 700.000 USD dành cho các nhà cung cấp tài nguyên GPU, trong khi Render Nodes có thể mở rộng công suất GPU hiện có của họ từ kết xuất đồ họa sang AI và ứng dụng học máy. Chương trình này nhắm đến người dùng có GPU cấp độ người tiêu dùng, được phân loại là phần cứng từ Nvidia RTX 4090 trở xuống.

Đối với thị trường rộng lớn hơn, Yi nhấn mạnh rằng nhiều trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới đang chiếm một tỷ lệ đáng kể trong công suất GPU chưa được sử dụng hết. Một số vị trí trong số này có hàng chục nghìn GPU cao cấp nhất đang không hoạt động:

Họ chỉ sử dụng 12 đến 18% công suất GPU và họ thực sự không có cách nào để tận dụng công suất nhàn rỗi của mình. Đó là một thị trường rất kém hiệu quả.

Cơ sở hạ tầng Io.net sẽ chủ yếu phục vụ các kỹ sư máy học và các doanh nghiệp có thể khai thác giao diện người dùng có tính mô-đun cao cho phép người dùng chọn số lượng GPU họ cần, vị trí, thông số bảo mật và các số liệu khác.

Tạp chí: Ngoài tiền điện tử: Bằng chứng không có kiến thức cho thấy tiềm năng từ việc bỏ phiếu đến tài chính

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân cấp, GPU, Học máy, Mạng P2P,