Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62398 $
-0.20%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3176 $
-0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
587,03 $
-0.23%
Tỷ giá Solana SOL SOL
135,24 $
-0.29%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5082 $
0.44%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1413 $
-0.34%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,26 $
-0.16%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4539 $
0.16%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.11%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,27 $
-0.11%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1190 $
0.22%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,51 $
-0.53%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
454,74 $
-0.32%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,91 $
0.11%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,82 $
-0.86%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7012 $
-0.42%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,77 $
0.32%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,23 $
-1.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. 15 nữ doanh nhân có tầm ảnh hưởng trên Web3

15 nữ doanh nhân có tầm ảnh hưởng trên Web3

08/03/2023 18:20 read85
15 nữ doanh nhân có tầm ảnh hưởng trên Web3

Khám phá những nữ doanh nhân có tầm ảnh hưởng đang định hình tương lai của Web3, tiền điện tử, blockchain, metaverse và NFT.

Web3, thế hệ tiếp theo của internet, là một không gian mới thú vị tạo cơ hội cho các doanh nhân trong nhiều ngành khác nhau. Trong khi lĩnh vực này vẫn còn phần nào do nam giới thống trị, một số nữ doanh nhân có ảnh hưởng đang tác động đáng kể đến không gian Web3.

Dưới đây là mười lăm nữ doanh nhân có ảnh hưởng trong Web3 để kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ này — cùng với những đóng góp và thành tích của họ.

Nicole Muniz

Nicole Muniz là một doanh nhân và Giám đốc điều hành của Yuga Labs, người tạo ra bộ sưu tập Token không thể thay thế (NFT) Bored Ape Yacht Club nổi tiếng. Cô có kiến thức nền về quảng cáo và tiếp thị, từng làm nhà sản xuất tại J. Walter Thompson và quản lý tài khoản tại B-Reel, bao gồm cả Google.

Muniz được biết đến với chuyên môn về chiến lược thương hiệu và tiếp thị sáng tạo, điều này đã giúp Yuga Labs phát triển và trở thành công ty hàng đầu trong không gian NFT. Công việc của cô ấy trong Web3 đã có ảnh hưởng trong việc định hình tương lai của đồ sưu tầm và nghệ thuật kỹ thuật số dựa trên blockchain.

Elizabeth Stark

Elizabeth Stark là người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Lightning Labs, một công ty đang phát triển một giao thức cho các giao dịch Bitcoin nhanh chóng và có thể mở rộng. Cô ấy cũng là người ủng hộ công nghệ blockchain và đã được giới thiệu trong một số ấn phẩm, bao gồm The New York Times và Forbes. Cô đã trình bày tại các địa điểm bao gồm TEDx và MIT Media Lab.

Stark cũng đã tham gia vào việc phát triển nhiều dự án khác liên quan đến blockchain. Trước khi làm việc trong lĩnh vực blockchain, Stark đã dạy khoa học máy tính tại các trường đại học Yale, Harvard và Stanford.

Caitlin Long

Caitlin Long là một doanh nhân, luật sư và người ủng hộ blockchain nổi tiếng được biết đến với công việc của cô ấy trong ngành công nghiệp tiền điện tử và blockchain. Cô là người sáng lập và Giám đốc điều hành của Custodia Bank, một ngân hàng tài sản kỹ thuật số có trụ sở tại Wyoming nhằm cung cấp dịch vụ ngân hàng cho ngành công nghiệp tiền điện tử.

Trước đó, Long từng là chủ tịch và chủ tịch của Symbiont, nền tảng hợp đồng thông minh chuyên về chứng khoán thông minh. Bà cũng đã nắm giữ nhiều vị trí khác nhau ở Phố Wall, bao gồm giám đốc điều hành tại Morgan Stanley và trưởng bộ phận chiến lược doanh nghiệp tại Credit Suisse.

Gỗ Cathie

Cathie Wood là một doanh nhân người Mỹ và là người sáng lập ARK Invest, một công ty quản lý tài sản toàn cầu chuyên về các công ty công nghệ đột phá, bao gồm cả những công ty liên quan đến blockchain và tiền điện tử. Wood được biết đến với các chiến lược đầu tư táo bạo và cách tiếp cận có tư duy tiến bộ đối với các công nghệ đột phá.

Wood đã giành giải Giám đốc điều hành của năm tại Giải thưởng Lựa chọn thị trường năm 2021 và thường xuyên đưa ra nhận xét về các vấn đề tài chính và công nghệ.

Cathy Hackl

Cathy Hackl là người sáng lập và giám đốc metaverse tại Journey, một công ty tư vấn thiết kế và đổi mới. Là một người theo chủ nghĩa tương lai nổi tiếng, diễn giả và người ủng hộ thực tế tăng cường (AR), Cathy Hackl cũng là một chuyên gia được công nhận về các kỹ thuật tiếp thị và xây dựng thương hiệu cho thực tế ảo và tăng cường. Hackl thường xuyên đóng góp cho Forbes và được vinh danh là một trong 10 tiếng nói công nghệ hàng đầu trên LinkedIn.

Cô ấy đã làm việc với một số doanh nghiệp nổi tiếng, chẳng hạn như ATT, Magic Leap và Vive. Hackl cũng là đồng tác giả Tiếp thị thực tế mới: Giới thiệu về Tiếp thị thực tế tăng cường thực tế ảo, Truyền thông xây dựng thương hiệu.

Hạ Nghị

He Yi là một doanh nhân và đồng sáng lập của Binance, một trong những nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới. Cô đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển ban đầu của Binance, góp phần phát triển thương hiệu nền tảng giao dịch và tăng trưởng người dùng. Cô cũng trở thành người đứng đầu Binance Labs vào năm 2022. Yi trước đây đã giữ vị trí giám đốc tiếp thị tại một nền tảng giao dịch tiền điện tử khác, OKCoin.

Cô ấy đã được công nhận cho công việc của mình trong lĩnh vực blockchain và vào năm 2019, cô ấy đã được đưa vào danh sách 30 Under 30 Châu Á của Forbes. Ngoài ra, He Yi còn thành lập Binance Charity, một nhóm phi lợi nhuận sử dụng công nghệ blockchain để hỗ trợ các hoạt động từ thiện trên toàn thế giới đến công việc của cô ấy tại Binance.

Brittany Kaiser

Brittany Kaiser là cựu nhân viên của Cambridge Analytica đã trở thành người tố giác và là nhân vật nổi bật trong lĩnh vực bảo mật dữ liệu và vận động chính trị. Cô nổi tiếng khi làm việc cho Cambridge Analytica, công ty tư vấn chính trị là trung tâm thu thập dữ liệu gây tranh cãi trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Kaiser trở thành người ủng hộ quyền riêng tư dữ liệu và tính cởi mở trong chiến dịch vận động chính trị sau khi rời Cambridge Analytica.

Bà đã phát biểu tại nhiều hội nghị và sự kiện trên toàn thế giới, đưa ra lời khai về tranh cãi Cambridge Analytica trước Quốc hội Vương quốc Anh. Kaiser đã thành lập Hiệp hội Thương mại Tài sản Kỹ thuật số, một nhóm phi lợi nhuận chuyên cải thiện quyền dữ liệu và thúc đẩy việc sử dụng dữ liệu một cách có đạo đức trong thời đại kỹ thuật số. Cô cũng là người đồng sáng lập Tổ chức sở hữu dữ liệu của bạn — tổ chức ủng hộ việc công dân đòi lại dữ liệu của họ — và là tác giả của cuốn sách Targeted: My Inside Story of Cambridge Analytica and How Trump Won.

Jaime Leverton

Jaime Leverton là giám đốc điều hành doanh nghiệp người Canada, người đã giữ các vai trò lãnh đạo trong nhiều công ty công nghệ khác nhau, bao gồm Giám đốc điều hành của Hut 8 Mining và giám đốc điều hành của công ty trung tâm dữ liệu siêu quy mô eStruxture. Leverton thành lập Hut 8 vào năm 2017. Công ty cung cấp dịch vụ sửa chữa máy tính, khai thác tài sản kỹ thuật số và máy tính hiệu suất cao.

Bà có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành viễn thông và công nghệ, với chuyên môn về lập kế hoạch chiến lược, phát triển kinh doanh và quản lý vận hành.

Lisa ồn ào

Lisa Loud là một doanh nhân thành đạt và chiến lược gia fintech với thành tích đã được chứng minh về thành công trong các công ty công nghệ và blockchain lớn như BitMEX, ShapeShift, Apple và PayPal. Là người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Fluidefi, kinh nghiệm sâu rộng về công nghệ của Loud đã thúc đẩy niềm đam mê của cô ấy đối với tương lai của tiền tệ.

Quan điểm phân tích, khả năng lãnh đạo chiến lược và khả năng dự đoán các xu hướng của ngành đã giúp cô ấy có một vị trí trong Danh sách Phụ nữ đang lên trong Danh sách Quyền lực về tiền điện tử năm 2022 — và nhiều giải thưởng khác.

Eugenia Kuyda

Eugenia Kuyda là một doanh nhân gốc Nga và nhà khoa học máy tính có trụ sở tại Hoa Kỳ. Cô được biết đến nhiều nhất với tư cách là người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Replika, một ứng dụng chatbot dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) được thiết kế để mô phỏng cuộc trò chuyện của con người. Kể từ năm 2020, mức sử dụng Replika đã tăng 35%, đạt hơn 10 triệu người dùng trên toàn thế giới vào năm 2022.

Trước khi thành lập Replika, Kuyda đã đồng sáng lập Luka, một ứng dụng nhắn tin sử dụng AI để giới thiệu các nhà hàng và quán cà phê địa phương. Phần mềm đầu tiên của cô, Bribr, cho phép người dùng bí mật theo dõi các nỗ lực hối lộ, được xây dựng ngay sau khi cô làm phóng viên cho một trong những nhật báo hàng đầu ở Nga.

Jinglan Wang

Jinglan Wang là người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của PlasmaPay, một nền tảng tài chính phi tập trung cho phép người dùng mua, bán và lưu trữ tiền điện tử. Với tư cách là Giám đốc điều hành của PlasmaPay, Wang tập trung vào việc thúc đẩy sự phát triển của công ty và mở rộng phạm vi tiếp cận của công ty trên thị trường thanh toán toàn cầu. Kể từ năm 2013, cô ấy đã hoạt động tích cực trong lĩnh vực tiền điện tử, với nhiều tổ chức như Hiệp hội Blockchain của Ukraine công nhận các dịch vụ của cô ấy đối với lĩnh vực này.

Jutta Steiner

Jutta Steiner là một nhà khoa học máy tính và doanh nhân nổi tiếng với công việc của cô ấy trong ngành công nghiệp blockchain. Cô là người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Parity Technologies, một công ty cơ sở hạ tầng blockchain tập trung vào việc phát triển các giải pháp phần mềm cho blockchain Ethereum. Steiner giữ một số vị trí tại công ty an ninh mạng McAfee trước khi bắt đầu sự nghiệp của mình trong lĩnh vực blockchain. Cô ấy cũng là một nhà nghiên cứu tại Đại học Edinburgh.

Cô ấy cũng đã tham gia vào một số sáng kiến phần mềm nguồn mở và là người ủng hộ nhiệt thành cho các công nghệ phi tập trung và tiềm năng cách mạng hóa nhiều ngành công nghiệp của chúng. Steiner đã đưa ra các bài phát biểu quan trọng tại một số hội nghị và cuộc họp mặt trên toàn thế giới, đồng thời được coi là người đi đầu trong lĩnh vực blockchain.

Linda Xie

Linda Xie là người đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Scalar Capital, một công ty đầu tư tiền điện tử. Cô cũng là người đồng sáng lập CryptoSight, một nền tảng cho phép các nhà đầu tư tiền điện tử theo dõi và phân tích danh mục đầu tư của họ. Xie là một cái tên nổi tiếng trong lĩnh vực tiền điện tử, xuất hiện trên một số ấn phẩm, bao gồm cả Forbes và Fortune.

Ngồi thiên nga

Swan Sit là một chuyên gia tiếp thị và xây dựng thương hiệu, người đã làm việc với nhiều công ty khác nhau trong lĩnh vực công nghệ và công ty khởi nghiệp. Swan tốt nghiệp Cử nhân Kinh tế tại Harvard và Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Đại học Columbia. Swan đã từng là trưởng bộ phận tiếp thị kỹ thuật số tại Nike, Revlon và Estée Lauder, nơi cô giám sát các nhóm chuyên về chuyển đổi kỹ thuật số.

Sit cũng được Forbes gọi là Nữ hoàng Câu lạc bộ. Cô ấy đạt được danh hiệu này vì đã tận dụng thành công ứng dụng truyền thông xã hội dựa trên âm thanh, Clubhouse để xây dựng thương hiệu cá nhân của mình và kết nối với các chuyên gia khác trong lĩnh vực công nghệ và công ty khởi nghiệp.

Jaime Schmidt

Jaime Schmidt là một doanh nhân và người đồng sáng lập Schmidt Naturals, một thương hiệu chăm sóc cá nhân nổi tiếng với các sản phẩm tự nhiên và sáng tạo. Schmidt cũng là người đồng sáng lập Color Capital, quỹ đầu tư chuyên về Web3 và hàng tiêu dùng. Vào năm 2022, cô ấy đã thành lập BFF, một tổ chức phi tập trung tạo điều kiện cho một cộng đồng phát triển gồm phụ nữ và các cá nhân phi nhị phân đang tìm cách tiếp cận công bằng với kiến thức, cơ hội và phần thưởng tài chính trong bối cảnh Web3 đang phát triển.

Chỉ trong vòng một tháng ngắn ngủi, cộng đồng đã thu hút được con số ấn tượng là 14.000 thành viên. Schmidt là người đóng góp thường xuyên cho Fast Company and Entrepreneur, đồng thời cũng đã được công nhận là một trong 100 Doanh nhân hấp dẫn nhất (Goldman Sachs, 2017, 2018) và Doanh nhân của năm PNW (Ernst Young, 2017) — trong số những người khác.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nữ doanh nhân, Web3, Blockchain, Tiền điện tử, NFT, Metaverse, Công nghệ đột phá.,