Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62033 $
-0.13%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3409 $
-0.22%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,41 $
-0.08%
Tỷ giá Solana SOL SOL
139,11 $
0.12%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4760 $
-0.27%
Tỷ giá Toncoin TON TON
7,52 $
0.00%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1275 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3939 $
0.39%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1220 $
-0.13%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.10%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
25,60 $
-0.58%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,22 $
-0.20%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
5,84 $
-0.17%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
396,73 $
0.47%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,43 $
-1.15%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
9,57 $
-0.01%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,5684 $
-0.07%
Tỷ giá Pepe PEPE PEPE
0,0000 $
0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. 2022 Hoạt động đầu tư mạo hiểm quý 1 trong tiền điện tử sẽ vượt xa năm 2021

2022 Hoạt động đầu tư mạo hiểm quý 1 trong tiền điện tử sẽ vượt xa năm 2021

27/04/2022 22:15 read105
2022 Hoạt động đầu tư mạo hiểm quý 1 trong tiền điện tử sẽ vượt xa năm 2021

Tất cả các giao dịch, xu hướng, động thái và đầu tư vào quý 1 năm 2022 trên toàn cảnh blockchain được Cointelegraph Research mang đến cho bạn

Quý đầu tiên của năm 2022 chứng kiến sự tăng trưởng chưa từng có về hoạt động đầu tư mạo hiểm (VC) trong các lĩnh vực blockchain khác nhau. Vào năm 2021, các VC đã rót hơn 30 tỷ đô la vào cơ sở hạ tầng, Token không thể sử dụng được (NFT), tài chính phi tập trung (DeFi), tài chính tập trung (CeFi) và Web3. Điều đó đặt ra mức khá cao nếu năm 2022 sẽ đánh bại nó. Trong quý đầu tiên của năm 2022, dòng vốn từ các VC là hơn 14,6 tỷ đô la, hay khoảng 48% tổng vốn đầu tư của các VC trong năm ngoái.

Hơn 500 giao dịch cá nhân đã được thực hiện trong ba tháng đầu tiên trong suốt năm lĩnh vực chính được liệt kê ở trên vào năm 2022. Cointelegraph Research đã nghiên cứu và phân tích cơ sở dữ liệu về các giao dịch, hoạt động mua bán và sáp nhập (MA), các nhà đầu tư và công ty tiền điện tử để tạo ra một trang 12 trang báo cáo về các hoạt động chính của VC trong lĩnh vực tiền điện tử.

Bỏ lại năm 2021

Bất kỳ ai quan tâm đến tiền điện tử, blockchain và tương lai của ngành công nghiệp này nên chú ý đến nội dung của báo cáo này. Bằng cách nghiên cứu những gì các VC đang làm và biết những người chơi đang đầu tư vào các dự án và nền tảng nào đang được đầu tư vào, các cá nhân có thể giúp luôn dẫn đầu và đưa ra quyết định sáng suốt.

Không chỉ cần một công nghệ tuyệt vời để mọi người sử dụng một sản phẩm. Lịch sử chứa đầy những sản phẩm tuyệt vời mà chỉ cần không có sự kết hợp phù hợp giữa tiếp thị, quản lý hoặc vốn để đưa một sản phẩm ra thị trường thành công.

Các VC đặt mục tiêu giải quyết những vấn đề này bằng cách đầu tư nhiều hơn số vốn cần thiết để khởi động dự án mà còn cung cấp mạng lưới quan hệ có thể cung cấp giải pháp cho hỗn hợp quản lý chiến lược và tiếp thị chính xác.

Tải xuống toàn bộ báo cáo tại đây, hoàn chỉnh với các biểu đồ và đồ họa thông tin.

Cointelegraph Research Terminal, cùng với Keychain Ventures, mang đến cho bạn một báo cáo đi sâu vào ba tháng đầu năm 2022. Báo cáo dài 12 trang của WebGiaCoin Research phân tích các nhà đầu tư tích cực nhất, MA, các giao dịch lớn nhất và các quỹ mới trong quý 1 năm 2022.

Số lượng và giá trị giao dịch phá kỷ lục

Quý đầu tiên của năm 2022 chứng kiến một lượng vốn đầu tư vào ngành công nghiệp blockchain chưa từng có. Kể từ đầu năm 2021, mỗi quý đã liên tục tăng tổng vốn đầu tư vào không gian này, đỉnh điểm là vào quý 1 năm 2022, đã mở ra hơn 14,6 tỷ đô la đầu tư vào VC. Giá trị trung bình bằng đô la Mỹ của mỗi thương vụ cũng đã tăng lên và hiện là khoảng 32,3 triệu đô la trong ba tháng qua.

Số lượng giao dịch riêng lẻ cũng đang tăng lên và phá vỡ kỷ lục trước đó, đạt hơn 500 vào năm 2022 trong Q1. Mức tăng có khả năng tiếp tục có xu hướng cao hơn do không gian đang thu hút các quỹ mới từ Bain Capital và Sequoia Capital, những nhà đầu tư mạo hiểm lâu năm trên thị trường truyền thống. Ngành công nghiệp này cũng chứng kiến sự giữ thông qua việc mua lại của những người chơi tiền điện tử lâu năm như OpenSea, Coinbase, Fireblocks, FTX và Blockchain.com. Trong mọi tình huống, việc mua hàng chiến lược này mở rộng phạm vi tiếp cận của từng dịch vụ kinh doanh cốt lõi của từng công ty.

Các quỹ mới thành lập gần đây như Bain Capital và Haun Ventures tập trung chủ yếu vào các dự án Web3, thú vị là, có sự tham gia nhiều nhất vào quý 1 năm 2022 và vượt qua lĩnh vực DeFi - công ty dẫn đầu thường thấy. CeFi tiếp tục kém hoạt động nhất về số lượng giao dịch và dòng vốn của tất cả các lĩnh vực khác nhau.

Các nhà đầu tư tích cực nhất đang phân bổ đồng đều hơn các khoản đầu tư của họ trên hai hoặc ba lĩnh vực khác nhau, điều này đã thay đổi so với mô hình đã thấy vào năm 2021. Điều này có khả năng cho thấy sự trưởng thành của chiến lược VC, tuy nhiên, những phân bổ đồng đều này là trên DeFi, Web3, NFT và cơ sở hạ tầng, với mức đầu tư ít hơn nhiều vào CeFi.

Các vòng hạt giống đang hoạt động, nhưng các vòng Mở rộng cho thấy lãi vốn nhiều nhất

Vòng Pre-Seed và Seed có hoạt động VC nhiều nhất với 288 giao dịch riêng lẻ với hơn 2,1 tỷ đô la. Theo dõi sự phát triển trong các vòng này là đầy hứa hẹn cho toàn bộ ngành, vì mỗi công ty khởi nghiệp mang đến các ứng dụng mới cho blockchain và sự cạnh tranh mới cho các tổ chức đã thành lập trước đó.

Các vòng mở rộng không có nhiều hoạt động nhưng ghi nhận dòng vốn vào gấp 2,5 lần, đạt gần 5,8 tỷ USD. Các vòng này giúp thu gọn tiềm năng tăng trưởng tổng thể và phạm vi tiếp cận của các dự án blockchain hiện tại, mà hầu hết các VC sẵn sàng đổ tiền vào vì chúng ít rủi ro hơn so với các khoản đầu tư giai đoạn trước như các vòng Series A.

Blockchain cần đúng người

Một vấn đề ngày càng gia tăng với tất cả các khoản đầu tư vốn này là nhu cầu về con người và tài năng trong không gian blockchain. Khi ngày càng có nhiều công ty có kế hoạch mở rộng, tạo ra sản phẩm mới và đa dạng hóa tổ chức của họ, nhân viên có kỹ năng phù hợp ngày càng trở nên khó tìm. Cointelegraph Research gần đây đã phỏng vấn Keychain Ventures và Dragonfly Capital. Trong cuộc trò chuyện đó, nhiều chủ đề đã được thảo luận bao gồm cả điểm nghẽn về vốn nhân lực, điều này sẽ chỉ trở nên căng thẳng hơn khi đầu tư nhiều hơn vào ngành.

Báo cáo hàng quý của VC từ Cointelegraph Research Terminal và Keychain Ventures

Báo cáo lấy từ cơ sở dữ liệu mở rộng của WebGiaCoin Research Terminals cùng với phân tích từ Michael Tabone, một nhà kinh tế học từ Cointelegraph Research. Michael có kiến thức nền tảng sâu rộng về kinh tế, kinh doanh, tài chính, tiền điện tử, công nghệ blockchain và làm việc với các công nghệ mới nổi. Ngoài làm việc cho Cointelegraph Research, Michael còn là Tiến sĩ. ứng viên đang làm việc trong luận văn của mình, tập trung vào lý thuyết và ứng dụng của DAO.

Keychain Ventures là một công ty đầu tư tiền điện tử tham gia đầu tư vào các quỹ khác nhau trong không gian blockchain. Keychain Ventures, cùng với Cointelegraph Research, sẽ trình bày các cuộc phỏng vấn hàng quý với các công ty VC cũng như các dự án tiền điện tử / blockchain gần đây đã trải qua vòng tài trợ. Các cuộc phỏng vấn này sẽ mở ra các quan điểm khác nhau về thực tiễn đầu tư của tất cả các bên.

Bài viết này chỉ dành cho mục đích thông tin và không đại diện cho lời khuyên đầu tư cũng như phân tích đầu tư hoặc lời mời mua hoặc bán các công cụ tài chính. Cụ thể, tài liệu không thay thế cho đầu tư cá nhân hoặc lời khuyên khác.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: