Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62676 $
-0.14%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,67 $
-0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,03 $
-0.09%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
-0.03%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1065 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,56 $
-0.69%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.09%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,97 $
-0.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,19 $
-0.40%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,76 $
-0.65%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.64%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,46 $
-0.89%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. 3 lý do tại sao giá Ethereum có thể gặp khó khăn ở mức $1,9K

3 lý do tại sao giá Ethereum có thể gặp khó khăn ở mức $1,9K

17/05/2023 05:10 read80
3 lý do tại sao giá Ethereum có thể gặp khó khăn ở mức $1,9K

Giá ETH có thể chịu áp lực ngắn hạn do tiền gửi có xu hướng giảm, thị phần khối lượng DEX giảm và dữ liệu hợp đồng tương lai cho thấy các nhà đầu tư có xu hướng giảm giá.

Kể từ ngày 12 tháng 5, giá Ether đã phải vật lộn để duy trì mức hỗ trợ 1.800 đô la, khi các nhà đầu tư phải đối mặt với áp lực từ môi trường pháp lý tiền điện tử ngày càng tồi tệ và phí gas cao của mạng Ethereum. Cũng tác động tiêu cực đến giá Ether (ETH) là ba chỉ số báo hiệu nhu cầu giảm đối với các ứng dụng phi tập trung (DApp) và thiếu nhu cầu mua đòn bẩy từ các nhà đầu tư chuyên nghiệp.

Các nhà quản lý báo hiệu kế hoạch của họ nhằm hạn chế hơn nữa các trung gian tiền điện tử

Theo tài liệu tòa án nộp vào ngày 15 tháng 5, Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã đưa ra phản hồi chính thức trước tòa liên quan đến đơn kiện của Coinbase về quy định rõ ràng về tiền điện tử. SEC đã tuyên bố rằng bất kỳ quy tắc nào cũng có thể mất nhiều năm và các hành động thực thi sẽ tiếp tục trong thời gian chờ đợi.

Vào ngày 16 tháng 5, Hội đồng các vấn đề kinh tế và tài chính của Liên minh châu Âu — bao gồm các bộ trưởng tài chính của tất cả các quốc gia thành viên — đã phê duyệt quy định về Thị trường tài sản tiền điện tử (MiCA) rất được mong đợi, sẽ có hiệu lực vào giữa năm 2024.

Một số ý kiến cho rằng MiCA tạo điều kiện phát triển kinh doanh trong khu vực. Những người khác tập trung vào các rủi ro về quyền riêng tư đối với dữ liệu của người dùng cá nhân và các rủi ro đối với các giải pháp không giam giữ, bao gồm cả các ứng dụng tài chính phi tập trung.

Sự sụt giảm tiền gửi DApp có liên quan

Mạng Ethereum đang gặp sự cố do phí gas biến động — chi phí liên quan đến các giao dịch, bao gồm cả những giao dịch được thực hiện bởi hợp đồng thông minh. Trong bốn tuần qua, phí giao dịch trung bình đã cao hơn 9 đô la, điều này đã hạn chế nghiêm trọng nhu cầu sử dụng DApp.

Tổng số tiền gửi trên mạng Ethereum theo thuật ngữ Ether đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 8 năm 2020. Phân tích như vậy loại trừ các tác động của Staking Ethereum gốc, gần đây đã bắt đầu cho phép rút tiền.

Tổng số tiền gửi bằng ETH của các ứng dụng mạng Ethereum. Nguồn: DefiLlama

Theo dữ liệu của DefiLlama, Ethereum DApps đã đạt 14,9 triệu ETH trong tổng giá trị vốn hóa (TVL) vào ngày 16 tháng 5. Con số này so với 16,5 triệu ETH hai tháng trước đó, xu hướng giảm 10%. Để so sánh, TVL trên Chuỗi thông minh BNB tính bằng BNB (BNB) về cơ bản không thay đổi trong cùng thời kỳ, trong khi tiền gửi Đa giác (MATIC) trên mạng Đa giác tăng 29%.

BNB Smart Chain cố gắng dẫn đầu về khối lượng DEX

Ethereum có thể đã dẫn đầu tuyệt đối về khối lượng của nền tảng giao dịch phi tập trung (DEX) kể từ khi thành lập, nhưng vị trí này đang bị thách thức. Thị phần Ethereum theo khối lượng trên các DEX đạt đỉnh 75% trong tuần kết thúc vào ngày 5 tháng 3 nhưng dần dần giảm xuống mức thấp nhất từ trước đến nay, 39,6%, trong tuần kết thúc vào ngày 14 tháng 5.

Khối lượng DEX hàng tuần theo chuỗi. Nguồn: DefiLlama

Các mã tăng kể từ ngày 5 tháng 3 về khối lượng giao dịch DEX là Arbitrum, tăng từ 7% lên 14% và Chuỗi thông minh BNB, tăng từ 5,6% lên 31%. Người ta có thể lập luận rằng sự thành công của các giải pháp mở rộng quy mô mạng Ethereum phản ánh xu hướng tăng giá của Ether, nhưng mối quan hệ đó không trực tiếp như vậy.

Dữ liệu cho thấy các nhà đầu tư chuyên nghiệp bắt đầu giảm giá

Hợp đồng tương lai hàng quý của Ether rất phổ biến đối với cá voi và bàn chênh lệch giá. Tuy nhiên, các hợp đồng tháng cố định này thường giao dịch với giá cao hơn một chút so với thị trường giao ngay, cho thấy rằng người bán đang yêu cầu thêm tiền để trì hoãn việc thanh toán.

Do đó, các hợp đồng tương lai ETH tại các thị trường lành mạnh sẽ giao dịch ở mức phí bảo hiểm hàng năm từ 5 đến 10% — một tình huống được gọi là contango, không chỉ có ở thị trường tiền điện tử.

Phí bảo hiểm hàng năm cho hợp đồng tương lai Ether 3 tháng. Nguồn: Laevitas

Các nhà đầu tư chuyên nghiệp Ether đã tránh đòn bẩy mua dài hạn (đặt cược tăng giá) kể từ đầu tháng Tư. Hơn nữa, phí bảo hiểm hợp đồng tương lai 1% ETH hiện tại đang trên bờ vực trở nên âm, được gọi là lùi giá — nếu được xác nhận, đây là một lá cờ đỏ đáng báo động, vì nhu cầu giảm giá đang thống trị hiện trường.

Trong ngắn hạn, hãy bán ba chỉ số này — cụ thể là TVL giảm, thị phần DEX thấp kỷ lục và thiếu nhu cầu mua bằng đòn bẩy — báo hiệu ngưỡng kháng cự $1.900 sẽ khó bị phá vỡ trong ngắn hạn. Hiện tại, những người bán Ether đang nắm quyền kiểm soát, ủng hộ khả năng điều chỉnh giá.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thị trường, TVL, Đặt cược, Quy định, BSC, Đa giác, DEX,