Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63851 $
-0.40%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3059 $
-0.47%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
554,82 $
-0.44%
Tỷ giá Solana SOL SOL
142,69 $
-0.96%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5038 $
-0.58%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1563 $
0.45%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,08 $
0.06%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4688 $
-0.80%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,72 $
-0.87%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1099 $
-0.47%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,69 $
-0.68%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
477,22 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,97 $
-0.41%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6737 $
-0.70%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
14,05 $
-0.34%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
80,91 $
-0.59%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,59 $
-0.64%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. 5 lý do tăng giá Aptos (APT) vẫn có cánh

5 lý do tăng giá Aptos (APT) vẫn có cánh

28/01/2023 05:05 read126
5 lý do tăng giá Aptos (APT) vẫn có cánh

Những người sáng lập toàn sao của Aptos và sự hoài nghi của thị trường đối với việc tăng giá có thể tiếp tục thúc đẩy giá APT tăng thêm.

APT của Aptos đạt mức cao mới mọi thời đại là 20,39 đô la sau khi công bố mức tăng vượt 400% kể từ đầu năm 2023. bất chấp việc việc tăng giá có thể chỉ là một sự kiện pump-and-bán tháo do nhận thức về các nguyên tắc cơ bản yếu, tăng tiêu cực cảm xúc đối với Token có thể sẽ thúc đẩy giá trong thời gian ngắn.

Hãy khám phá một số yếu tố có thể thúc đẩy việc tăng giá Aptos.

Lịch sử phong phú và sự hỗ trợ mạnh mẽ của nhà đầu tư

Aptos là sản phẩm phụ của nỗ lực của Facebook với blockchain Libra, thứ mà các cơ quan quản lý buộc phải đóng cửa. Hai thành viên trong nhóm lãnh đạo Libra, Mo Shaikh và Avery Ching, sau đó đã thành lập Aptos, một phiên bản phi tập trung của dự án blockchain bị bỏ rơi.

Dự án dựa trên ngôn ngữ lập trình Move và giới thiệu một lớp blockchain lớp 1 mới sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Solana và Cardano. Những lý do chính đằng sau xu hướng thuận lợi cho Token APT bao gồm hy vọng của các nhà đầu tư về một bước đột phá công nghệ cuối cùng có thể cung cấp một blockchain phi tập trung, an toàn, có thể mở rộng.

Aptos đã huy động được 350 triệu đô la vào năm 2022, bao gồm vòng hạt giống trị giá 200 triệu đô la do Andreessen Horowitz dẫn đầu và vòng tài trợ Series A trị giá 150 triệu đô la do FTX Ventures và Jump Crypto dẫn đầu. Sau đó, Binance đã thực hiện một khoản đầu tư chiến lược tiếp theo để giúp định giá hệ sinh thái Aptos.

Sự nổi bật của FTX Ventures gây ra rủi ro bán tháo từ thực thể không còn tồn tại. Về vấn đề này, một số nhà đầu tư có thể yên tâm với sự tham gia của các nhà đầu tư mạo hiểm khác như Multicoin Capital, Blocktower Capital và Coinbase Ventures. Nền tảng giao dịch có khối lượng lớn như Binance cũng có thể làm giảm bớt đòn giáng của FTX và Alameda Research.

Phát triển hệ sinh thái ổn định

blockchain Aptos được ra mắt vào tháng 10 năm 2022 và vẫn đang trong giai đoạn sơ khai của quá trình phát triển hệ sinh thái. Có rất ít dự án tài chính phi tập trung hoặc Token không thể thay thế trên blockchain và hoạt động hợp đồng thông minh hiện đang bị hạn chế. Hơn 94% giao dịch blockchain là dành cho chuyển khoản APT, cho thấy hoạt động ứng dụng phi tập trung không đáng kể.

Số lượng giao dịch Aptos theo mục đích giao dịch. Nguồn: Pinehearst

Hoạt động phát triển đã ở mức trung bình trên blockchain. Số lượng nhà phát triển đang hoạt động trên Aptos nhiều hơn Avalanche và Tezos nhưng xếp sau Solana, Polkadot, Cardano và Ethereum.

Số lượng nhà phát triển tích cực làm việc trên blockchain và dApps. Nguồn: thiết bị đầu cuối Token

Aptos không phải là dự án đầu tiên xây dựng vốn hóa thị trường khổng lồ mà không có hoạt động giao dịch đáng kể. Cardano và Polkadot là những ví dụ nổi bật, trong đó việc tăng giá Token gốc của họ chủ yếu được dẫn dắt bởi câu chuyện về công nghệ vượt trội.

Tuy nhiên, ngay cả ở khía cạnh này, tổng quy mô của cộng đồng Aptos vẫn nhỏ hơn so với các dự án lớp 1 hàng đầu. Cardano và Polkadot có hơn 1,3 triệu người theo dõi Twitter trên tài khoản của họ. Đồng thời, Avalanche có hơn 855.600 người theo dõi và Tezos có hơn 470.000. Aptos đang tụt lại phía sau, với số lượng người theo dõi là 364.500.

Trong tương lai, những nỗ lực của nhóm phát triển kinh doanh của Aptos và hiệu suất của blockchain có thể sẽ là chất xúc tác cho các biến động giá trong tương lai.

Sự hoài nghi của nhà đầu tư có thể đẩy giá APT cao hơn

Do thiếu hoạt động và hạn chế tăng trưởng hệ sinh thái, việc APT tăng giá đã khiến thị trường bất ngờ. Không khó để tìm thấy các tweet gợi ý về vốn hóa thị trường bị thổi phồng quá mức của Token.

Tuy nhiên, đi ngược lại xu hướng có thể gây rủi ro cho người bán. Giao dịch bán khống đối với các hợp đồng hoán đổi vĩnh viễn APT đang trở nên đông đúc, vì Token này đã vượt qua mức cao nhất vào tháng 10 năm 2022 là khoảng 15 đô la, điều này thể hiện rõ qua tỷ lệ tài trợ âm cho APT.

Tỷ lệ tài trợ cho hợp đồng hoán đổi vĩnh viễn APT. Nguồn: Coinglass

Tạo cơ hội cho người mua săn mức bán tháo của người bán bằng cách đẩy giá lên. Và trong các thị trường tiền điện tử, việc siết chặt các lệnh bán khống được thực hiện thường xuyên hơn.

Áp lực bán trên APT bị hạn chế

Công nghệ Token APT hạn chế áp lực bán Token trong năm đầu tiên kể từ khi ra mắt vào tháng 10 năm 2022. Lịch phát hành của APT làm trì hoãn việc mở khóa của nhà đầu tư cho đến tháng 10 năm 2023, sau đó nguồn cung cấp Token APT lưu hành sẽ tăng mạnh. Cho đến khi quá trình mở khóa bắt đầu, nguồn lạm phát duy nhất là từ phần thưởng Staking, là 7% cho token Stake.

Ban đầu, nền tảng phân phối 2% nguồn cung cấp cho người dùng và nhà phát triển sớm. Trong mọi khả năng, những người dùng muốn bán APT của họ đã bán được sau ba tháng kể từ khi ra mắt.

Kim chi cao cấp

Lợi ích mua đáng kể đối với APT đến từ cặp giao dịch đồng won Hàn Quốc trên nền tảng giao dịch tiền điện tử UpBit. Nền tảng giao dịch chiếm gần 40% khối lượng giao dịch của Aptos. Giá của APT trên Upbit đang giao dịch cao hơn khoảng 1%–3% so với giá thị trường, điều này cho thấy nhu cầu cao trong khu vực — do đó, phí bảo hiểm Kimchi tương tự.

Dữ liệu giao dịch giao ngay Aptos. Nguồn: Coingecko

Có khả năng khối lượng của Upbit bị thổi phồng từ giao dịch wash trade hoặc đó có thể là một nỗ lực nhằm thao túng thị trường. Trước đây, chủ sở hữu của nền tảng giao dịch đã nhiều lần nằm trong tầm ngắm của các cơ quan quản lý. Tuy nhiên, áp lực mua có thể sẽ tiếp tục cho đến khi giá Kimchi cao cấp được giải quyết.

bất chấp việc giá có thể đã bắt đầu do xu hướng tích cực rộng hơn về giá tiền điện tử, nhưng nó đang ở dạng tăng giá gây hoài nghi bằng cách chứng minh người bán đã sai. Cho đến khi cảm xúc tiêu cực và Kimchi cao cấp tan biến, cơ hội để Aptos tăng cao hơn là rất lớn.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng các tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Aptos, Cardano, Solana, Kimchi Premium, Tonomics,