Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62432 $
0.97%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3003 $
0.54%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
545,34 $
0.65%
Tỷ giá Solana SOL SOL
139,37 $
2.26%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4896 $
0.81%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,80 $
0.76%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1487 $
1.67%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4471 $
1.02%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.11%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,06 $
1.10%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,57 $
0.93%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1076 $
0.25%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
469,85 $
1.05%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,42 $
0.67%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6533 $
0.53%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
79,65 $
0.69%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,56 $
1.79%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,65 $
1.80%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. "ai có thể bị đánh bại bằng mật mã", Chelsea Manning tại SXSW nói

"ai có thể bị đánh bại bằng mật mã", Chelsea Manning tại SXSW nói

15/03/2023 21:05 read90

Cointelegraph đã ngồi lại với nhà hoạt động và chuyên gia an ninh mạng Chelsea Manning để thảo luận về cách công nghệ blockchain có thể chống lại những thách thức liên quan đến trí tuệ nhân tạo.

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành chủ đề nóng sau khi ra mắt ChatGPT, một chatbot AI do công ty nghiên cứu OpenAI tạo ra. Tuy nhiên, trong khi ChatGPT có khả năng viết blog và tạo bot giao dịch tiền điện tử, một số lo ngại rằng AI có thể gây hại.

Một cuộc khảo sát do nền tảng bán hàng Tidio thực hiện cho thấy 69% sinh viên tốt nghiệp đại học tin rằng AI có thể cướp đi công việc của họ hoặc khiến công việc đó trở nên không còn phù hợp trong những năm tới. Những người khác đã chỉ ra rằng sự trỗi dậy của AI sẽ khiến việc xác minh thông tin chính xác so với tin tức giả do trí tuệ nhân tạo tạo ra ngày càng khó khăn hơn.

Ví dụ, Chelsea Manning — một nhà hoạt động, cố vấn bảo mật cho nền tảng quyền riêng tư phi tập trung Nym và cựu nhà phân tích tình báo quân đội — nói với Cointelegraph rằng việc xác minh thông tin sẽ trở thành một vấn đề cơ bản khi AI được tích hợp vào xã hội. Manning đã nói với Cointelegraph về cách công nghệ blockchain có thể giúp chống lại các thách thức về AI trong một cuộc phỏng vấn độc quyền tại South by Southwest 2023.

Cointelegraph: Tại sao lại lo ngại về sự gia tăng của AI và làm thế nào công nghệ blockchain có thể chống lại những lo ngại này?

Chelsea Manning: Việc dạy AI trên thực tế đã diễn ra từ lâu, nhưng khi việc giám sát trong AI trở nên hiệu quả hơn, nó sẽ làm giảm hiệu quả của các mạng riêng ảo và các mạch khác trong việc bảo vệ dữ liệu người dùng.

Một mối nguy hiểm khác liên quan đến trí tuệ nhân tạo và giả sâu là những yếu tố này cuối cùng sẽ trở nên thuyết phục đến mức nhiều trường hợp trong số này sẽ kết thúc trong bối cảnh phòng xử án. Chẳng hạn, sẽ có những tình huống trong tương lai mà các cá nhân sẽ phải xác minh pháp lý trước tòa nếu thứ gì đó được tạo ra bởi AI.

Chúng ta có thể sử dụng công nghệ blockchain để tạo một danh sách phi tập trung về nơi thông tin đến từ đâu, ai sản xuất và nơi tạo ra thông tin. Điều này sau đó có thể được xác minh trên sổ cái phân tán để chứng minh rằng một sự kiện cụ thể đã xảy ra trong lịch sử, dẫn đến ít tranh chấp hơn.

Ví dụ: ai đó có thể chụp ảnh và sau đó đặt siêu dữ liệu đó vào sổ cái để xác minh. Nếu ai đó cố gắng phản đối điều đó, họ có thể vào sổ cái và xem chữ ký mật mã để xác minh xem một sự kiện cụ thể đã xảy ra hay chưa.

CT: Bạn có nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy nhiều công ty phát triển hơn sẽ sử dụng mật mã để chống lại các thách thức của AI không?

CM: Có — vì việc xác minh sẽ là một vấn đề cơ bản nảy sinh giữa việc xã hội tiếp xúc với các sản phẩm hoặc hoạt động giám sát sử dụng AI. Một cách để thách thức điều này là thông qua mật mã, đây sẽ là cơ bản.

Manning (phải) với phóng viên Rachel Wolfson của WebGiaCoin tại SXSW.

Tôi cũng tin rằng một trận chiến lớn trong không gian công nghệ trong thập kỷ tới sẽ là vấn đề xác minh và biết liệu thông tin chúng tôi nhận được có chính xác hay không. Chúng tôi đang gặp rủi ro rất thực tế khi toàn bộ thực tế của chúng tôi bị phơi bày qua điện thoại hoặc tivi và những nơi khác trực tuyến. bất chấp việc đây là một cách cơ bản để tương tác với thế giới, nhưng thông tin này sẽ ngày càng không chính xác, nhưng nó sẽ thuyết phục. Tôi tin rằng có những giải pháp cho những vấn đề này và với một số tầm nhìn xa và lập kế hoạch, những kịch bản ngày tận thế này có thể được điều hướng.

CT: Bạn cũng có quan điểm mạnh mẽ về việc áp dụng cách tiếp cận cơ sở hạ tầng khi nói đến việc đảm bảo quyền riêng tư và bảo mật. Bạn có thể giải thích điều này có nghĩa là gì?

CM: Một trong những khía cạnh khó chịu nhất của việc phát triển công nghệ phần cứng là đảm bảo rằng bản thân phần cứng được an toàn. Đây là lý do tại sao các nhà phát triển phần cứng cần tập trung cao độ vào các vấn đề về chuỗi cung ứng — ai đang phát triển công nghệ, ai đang thiết kế nó, v.v.

Tôi cũng tin vào lợi ích bổ sung của kiến trúc mã nguồn mở, vì các tiêu chuẩn này là phổ biến và phổ biến. Tôi đã xem xét các kiến trúc nguồn mở để thiết kế và phát triển công nghệ phần cứng an toàn cho Nym. Ví dụ, RISC-V là kiến trúc mã nguồn mở được phát triển tại Đại học California, Berkeley. RISC-V được thiết kế để phát triển theo thời gian như một tiêu chuẩn không yêu cầu bất kỳ tài sản trí tuệ (IP) nào. Người dùng có thể xây dựng một IP dựa trên RISC-V, nhưng bản thân kiến trúc này có sẵn cho bất kỳ ai mà không yêu cầu trả phí.

CT: Suy nghĩ của bạn về tiền điện tử là gì?

CM: Tôi đã rất quan tâm đến Bitcoin khi White Paper ra mắt, nhưng tôi không nhất thiết coi các Token là tài sản hoặc giá trị đằng sau công nghệ blockchain. Tôi đã khá ngạc nhiên và bị ấn tượng bởi việc mọi người sẵn sàng xem các chứng chỉ Proof-Of-Work như một thứ mà họ sẽ mua, bán và đầu cơ.

Đây không nhất thiết là sở thích của tôi, vì tôi không chơi với các tài sản đầu cơ nói chung. Nhưng từ khía cạnh học thuật thuần túy, tôi thấy công nghệ này thật hấp dẫn. Tôi nghĩ rằng tiền điện tử vẫn là một bằng chứng về khái niệm cho những gì có thể thực hiện được với công nghệ blockchain, nhưng không nhất thiết phải chín muồi và sẵn sàng thay đổi thế giới.

CT: Gần đây, chúng tôi đã thấy Ngân hàng Thung lũng Silicon bị các cơ quan quản lý qua mặt. Bạn nghĩ điều này sẽ tác động đến toàn bộ ngành công nghệ như thế nào?

CM: Đây là một sự kiện chấn động và nó khiến tôi hoài nghi về tài sản đầu cơ nói chung. Điều này cho thấy rằng chúng ta vẫn đang phụ thuộc vào nền kinh tế, cả với ngân hàng truyền thống và tài sản Token.

Hệ thống Dự trữ Liên bang và các cơ quan quản lý đều được kết nối với nhau, vì vậy tôi không ngạc nhiên khi lạm phát tăng cao và khi Cục Dự trữ Liên bang cố gắng cắt giảm lượng tiền lưu thông, chúng tôi đã thấy một số yếu tố gây căng thẳng đối với hoạt động đầu cơ và mạo hiểm rủi ro. Bây giờ chúng ta đang thấy những tác động của điều đó.

Nhưng trong mỗi chu kỳ này, đã có sự đổi mới. Nếu bất cứ điều gì, hoạt động trong một môi trường có ít tiền mặt hơn buộc mọi người phải đổi mới nhiều hơn để tồn tại. Tôi nghĩ đây sẽ là thời điểm thú vị cho ngành công nghệ. Chắc chắn nó sẽ làm các công ty khởi nghiệp chậm lại, nhưng tôi nghĩ rằng các công ty khởi nghiệp hiện tại có thể tồn tại được điều này sẽ là những công ty đáng chú ý nhất trong 10 năm tới.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Trí tuệ nhân tạo, Bảo mật, An ninh mạng, Quyền riêng tư, Chelsea Manning, Ngân hàng, , Công nghệ, , Xác minh, Dữ liệu, Mật mã,