Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62630 $
-0.26%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2572 $
-0.36%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
580,20 $
-0.39%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,74 $
-0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5884 $
-0.48%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1062 $
-0.41%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,55 $
-0.32%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.01%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.80%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,79 $
-0.79%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.69%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
-0.59%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,62 $
-0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
-0.89%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,79 $
1.02%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,09 $
-0.66%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. AI có thể là một "bộ khuếch đại sáng tạo" - giám đốc điều hành Grammy Harvey Mason Jr.

AI có thể là một "bộ khuếch đại sáng tạo" - giám đốc điều hành Grammy Harvey Mason Jr.

01/08/2023 20:05 read81
AI có thể là một

Cointelegraph đã nói chuyện với Harvey Mason Jr. trong một cuộc phỏng vấn độc quyền về cách Học viện ghi âm nhìn thấy sự tích hợp của AI trong tương lai của ngành công nghiệp âm nhạc.

Sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong các ngành công nghiệp sáng tạo không phải là một hiện tượng hoàn toàn mới. Cho dù trong hình ảnh chỉnh sửa màu sắc hay làm sạch giọng hát, công nghệ này đã được triển khai trong nhiều năm.

Tuy nhiên, kể từ khi xuất hiện chatbot AI tổng hợp ChatGPT giúp công chúng có thể tiếp cận rộng rãi các công cụ AI, đã có một sự xôn xao xung quanh vị trí công nghệ trong nghệ thuật. Những gã khổng lồ trong ngành âm nhạc như Universal Music Group đã tích cực cố gắng quản lý nội dung do AI tạo ra.

Gần đây nhất, Recording Academy — tổ chức đứng sau các giải thưởng âm nhạc Grammy hàng năm — đã cập nhật hướng dẫn của mình cho các đề cử Giải Grammy lần thứ 66 để đề cập đến âm nhạc do AI tạo ra.

Lập trường của Viện hàn lâm cho phép âm nhạc có yếu tố AI được đề cử cho một giải thưởng, nhưng hạng mục mà nó được đề cử — ví dụ: sáng tác — phải do con người tạo ra. Tổ chức này cho biết họ không muốn hạn chế sự đổi mới nhưng vẫn đề cao sự sáng tạo của con người.

Cointelegraph đã nói chuyện với Harvey Mason Jr., một nhà sản xuất thu âm và là Giám đốc điều hành hiện tại của Recording Academy, về tương lai của ngành công nghiệp âm nhạc với AI trong bức tranh.

Khi được hỏi tại sao Viện hàn lâm bắt đầu phác thảo các quy tắc sử dụng AI trong các bài hát đủ điều kiện tham gia giải Grammy, Mason cho biết anh và các đồng nghiệp của mình nhanh chóng nhận ra rằng sẽ có những tác động trong quá trình đệ trình.

Chúng tôi phải hiểu rằng công nghệ này đang được sử dụng và triển khai bởi các nhà sáng tạo. Là tổ chức tôn vinh âm nhạc và sự xuất sắc trong việc trao giải cho sự sáng tạo, chúng tôi biết rằng điều này sẽ có tác động đến cách chúng tôi đưa ra những quyết định đó hoặc cách chúng tôi đánh giá âm nhạc.

Ông đưa ra ví dụ về một sáng tác AI đủ điều kiện nhận giải thưởng sáng tác, miễn là có sự tham gia hoặc đóng góp của con người là đáng kể, một yếu tố được xác định thông qua quy trình giảm thiểu như được định nghĩa trong quy tắc Grammy.

Mason cho biết Học viện đã nghiên cứu và làm việc rất nhiều với các thành viên của cộng đồng sáng tạo, các thành viên của văn phòng bản quyền, các nền tảng, nhãn hiệu khác nhau và các chuyên gia pháp lý để xác định tính đủ điều kiện của AI.

Mason vào năm 2020. Nguồn: Cointelegraph

Đây là một quá trình đang diễn ra và là điều mà chúng tôi không tuyên bố là có tất cả các câu trả lời, và chúng tôi biết rằng chúng tôi vẫn chưa hoàn toàn tìm ra cách xử lý việc này, ông nói. Tốc độ di chuyển của công nghệ, AI và học tập sáng tạo, chúng ta sẽ phải theo dõi điều này, duy trì nó, cập nhật nó và tiếp tục di chuyển khi công nghệ di chuyển.

Tạp chí: BitCulture: Mỹ thuật trên Solana, nhạc AI, podcast + đánh giá sách

Anh ấy cho biết các quy tắc mà chúng ta biết bây giờ không cố định và sẽ được sử dụng để tiếp cận Lễ trao giải Grammy thường niên lần thứ 66 và sẽ được đánh giá lại để xem các nghệ sĩ và nhà sáng tạo đang sử dụng công nghệ này như thế nào trong năm tới.

Trở lại vào tháng 4, nhạc sĩ Grimes đã công khai tuyên bố ủng hộ âm nhạc được tăng cường AI, nói rằng những người sáng tạo thậm chí có thể sử dụng giọng nói của cô ấy nếu cô ấy nhận được 50% tổng số tiền bản quyền.

Trong khi Grimes đã tham gia vào công nghệ, các nhạc sĩ khác thì không. Rapper Ice Cube đã gọi AI là ma quỷ trong một cuộc phỏng vấn và nói rằng anh ấy sẽ có hành động pháp lý chống lại bất kỳ ai sử dụng hình ảnh giống anh ấy.

Mason cho biết không nhất thiết phải là cái này hay cái kia, và anh ấy tin rằng có thể có sự cộng sinh giữa AI và khả năng sáng tạo của con người, nếu có những hướng dẫn phù hợp.

Vai trò của Học viện là luôn bảo vệ cộng đồng sáng tạo và âm nhạc. Chúng tôi không nói rằng AI nên được phép làm bất cứ điều gì nó muốn, tuy nhiên nó muốn được triển khai, anh ấy nói, Điều tôi đang nói là, chúng ta cần tìm ra những quy tắc và quy định xung quanh nó, cho dù điều đó trong cộng đồng âm nhạc của chúng tôi và trong hệ sinh thái sáng tạo của chúng tôi hoặc thậm chí ở cấp lập pháp liên bang.

Nói như vậy, anh ấy tin chắc rằng công nghệ này có một vai trò trong ngành trong tương lai.

Đã quá muộn để cố gắng giả vờ như không và chặn hoặc cấm AI tham gia quá trình này. Bây giờ chúng ta sẽ nói thêm về cách chúng ta sẽ sử dụng nó như một bộ khuếch đại sáng tạo chứ không phải một sự thay thế sáng tạo.

Một trong những ví dụ gần đây nhất về điều này có thể được thấy trong bản phát hành sắp tới của The Beatles, mà Paul McCartney cho biết ông đã sử dụng AI để giúp tạo ra bản thu âm cuối cùng của The Beatles. AI đã được sử dụng để sao chép giọng nói của John Lennon, người bạn cùng ban nhạc cũ của anh ấy.

Mason nói rằng với tư cách là một nhà sản xuất, anh ấy cũng đã sử dụng AI trong nhiều năm cho các tác vụ như phân tích tần số, làm chủ các plugin cũng như loại bỏ và làm sạch giọng hát:

Chúng ta nói về khía cạnh đáng sợ, nhưng cũng có khía cạnh thú vị. Các nghệ sĩ có thể nghĩ ra những điều mới mà có lẽ chúng ta chưa từng nghe - các bài hát, thể loại hoặc phong cách tạo ra âm nhạc mới, sáng tạo và lặp đi lặp lại. Với tư cách là người sáng tạo, AI cung cấp cho bạn rất nhiều nguồn lực để rút ra, rất nhiều cảm hứng và ý tưởng, và tôi nghĩ đó là một phần giá trị trong những gì AI có thể làm.

Ông nhấn mạnh rằng luôn có những tiến bộ công nghệ giúp ích cho sự sáng tạo, đẩy nhanh quá trình và làm cho nó dễ tiếp cận hơn. Một ví dụ: Cách đây 10–20 năm, việc ghi âm giọng hát và bài hát trên máy tính xách tay là không thể, trong khi bây giờ, các nghệ sĩ có thể thực hiện một album đầy đủ trong phòng ngủ của họ.

Những tiến bộ công nghệ đã khiến mọi người tạo ra âm nhạc khác đi và khiến người tiêu dùng có thể có nhiều tài liệu hơn để thu hút. Đây là một bước tiến khác trong một chuỗi dài những thứ đã thay đổi và ảnh hưởng đến ngành công nghiệp của chúng tôi đối với những người sáng tạo kể từ khi ai đó có lợi thế công nghệ đầu tiên là chế tạo trống trên khúc gỗ có da, anh ấy nói thêm:

Rõ ràng là tôi rất hào hứng với tiềm năng này, nhưng tôi vẫn bảo lưu sự ủng hộ và hào hứng hoàn toàn của mình cho đến khi chúng tôi tìm ra cách đảm bảo rằng cộng đồng nghệ sĩ sẽ được công bằng và hòa nhập cũng như đảm bảo rằng họ sẽ nhận được sự tín nhiệm xứng đáng. thanh toán, v.v.

Khi được hỏi liệu sự xuất hiện và tích hợp AI vào nghệ thuật, đặc biệt là âm nhạc, có thể châm ngòi cho sự phục hưng của sự đánh giá cao đối với những thứ được tạo ra hoàn toàn từ tâm trí con người hay không, anh ấy nói, Có khả năng.

Xem bộ tổng hợp hoặc bàn phím có âm thanh giống như các nhạc cụ khác. Họ làm khá tốt công việc đó, nhưng vẫn có mong muốn thực sự được nghe một ban nhạc chơi cùng nhau hoặc một dàn nhạc sống hoặc nhạc cụ thực sự, Mason nói, tiếp tục, Không có gì chống lại âm thanh tổng hợp - những âm thanh đó đều quan trọng và sáng tạo như nhau. Nó chỉ là các hình thức biểu hiện khác nhau. Tôi chắc chắn sẽ có cảm giác ngon miệng cho cả hai.

Tuy nhiên, anh chỉ ra rằng bất chấp việc có thể có lúc người ta nói rằng họ chỉ muốn nghe nhạc do con người tạo ra, nhưng không phải lúc nào cũng có thể phân biệt được:

Với nhạc cụ tổng hợp hoặc với nhựa vinyl, đó là những khác biệt về âm thanh. Là người tiêu dùng, bạn có thể nghe thấy sự khác biệt giữa một dàn nhạc thực sự và bàn phím hoặc nhựa vinyl từ đĩa CD hoặc luồng. Khi nói đến AI so với con người, có thể có ít sự khác biệt hơn ở đó.

Tôi vẫn tin rằng AI sẽ không thể tạo ra những thứ mà con người có thể tạo ra. Có điều gì đó chỉ về trải nghiệm của con người, cảm xúc và trái tim xuất phát từ những gì chúng tôi làm và những gì chúng tôi đóng góp cho âm nhạc. Tôi không nghĩ rằng nó có thể được nhân rộng, Mason nói.

Ông kết luận bằng cách nói rằng ngành công nghiệp và người tiêu dùng phải bắt đầu thừa nhận rằng AI sẽ đóng một vai trò và có một bàn tay trong cả tương lai của âm nhạc và xã hội nói chung.

Nhưng tôi đang giữ hy vọng rằng những gì chúng tôi làm và những gì chúng tôi mang lại với tư cách là con người cũng như những trải nghiệm được chia sẻ mà tất cả chúng ta có sẽ tiếp tục cộng hưởng với người tiêu dùng theo cách khiến chúng ta trở nên không thể thay thế.

Thu thập bài viết này dưới dạng NFT để lưu giữ khoảnh khắc này trong lịch sử và thể hiện sự ủng hộ của bạn đối với hoạt động báo chí độc lập trong không gian tiền điện tử.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Âm nhạc, AI, United States, Giải thưởng,