Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. "Ai" là Prometheum và nó đã nói gì với quốc hội về việc tuân thủ SEC?

"Ai" là Prometheum và nó đã nói gì với quốc hội về việc tuân thủ SEC?

15/06/2023 11:55 read98

Một lời khai tại phiên điều trần của Nhà ở Hoa Kỳ bởi người đồng sáng lập công ty blockchain Aaron Kaplan đã thu hút sự chú ý của những người trong không gian tiền điện tử.

Công ty tiền điện tử tương đối bí mật Prometheum đã trở thành tâm điểm chú ý sau lời khai gần đây của người đồng sáng lập trước Ủy ban Hạ viện Hoa Kỳ, thảo luận về sự rõ ràng của quy định đối với tiền điện tử.

Vào ngày 13 tháng 6, người sáng lập Prometheum và đồng giám đốc điều hành Aaron Kaplan đã xuất hiện trước Hạ viện Hoa Kỳ tại một phiên điều trần để thảo luận về việc cung cấp sự rõ ràng về quy định cho ngành công nghiệp tiền điện tử.

Trái ngược với bình luận gần đây từ những người chơi trong ngành tiền điện tử như Coinbase, lời khai của Kaplan dường như ủng hộ việc điều chỉnh tiền điện tử theo luật chứng khoán hiện hành — quan điểm này cũng được chia sẻ bởi cơ quan quản lý chứng khoán Hoa Kỳ.

Người ta cũng chú ý đến lời khai của Kaplan và Prometheum trên phương tiện truyền thông xã hội, bao gồm một chủ đề Twitter được chia sẻ rộng rãi vào ngày 14 tháng 6 từ đối tác của Castle Island Ventures, Matt Walsh, người đã chia sẻ những gì anh ấy tuyên bố là sự thật kỳ lạ về công ty và người đồng sáng lập của nó.

Chủ đề này cũng đã khiến nhiều người — bao gồm Charles Hoskinson, người đồng sáng lập Cardano và Ethereum — đặt câu hỏi Kaplan và Prometheum là ai và tại sao chúng dường như chưa từng được biết đến trước đây.

Prometheum có trụ sở tại Phố Wall được đồng sáng lập vào năm 2017 bởi Aaron và Benjamin Kaplan, đồng CEO của công ty. Cặp đôi này cũng được liệt kê là luật sư tại công ty luật tập trung vào dịch vụ tài chính Gusrae Kaplan.

Các công ty con của công ty đáng chú ý vì đã đăng ký với SEC và được Cơ quan quản lý ngành tài chính (FINRA) chấp thuận.

Vào tháng 5, công ty con Prometheum Ember Capital là công ty đầu tiên cung cấp quyền giám sát tài sản kỹ thuật số với tư cách là người giám sát đủ điều kiện sau khi nhận được sự chấp thuận của FINRA để hoạt động với tư cách là đại lý môi giới có mục đích đặc biệt (SPBD) cho tài sản kỹ thuật số.

Vào tháng 10 năm 2022, công ty con của nó là Prometheum Ember ATS đã ra mắt hệ thống giao dịch thay thế (ATS) đã đăng ký với SEC, cung cấp dịch vụ giao dịch, thanh toán bù trừ, thanh toán và lưu ký tài sản kỹ thuật số.

Kaplan đã nói gì?

Trong lời khai đã chuẩn bị sẵn của mình, Kaplan lập luận rằng nhiều khuôn khổ do SEC cung cấp rõ ràng đã vạch ra một lộ trình tuân thủ cho tiền điện tử ở Hoa Kỳ.

Anh ấy thậm chí còn đưa ra một đánh giá xuất sắc về cơ quan quản lý, gọi nó là cơ quan quản lý thị trường tài chính có năng lực nhất trên thế giới.

Kaplan tuyên bố nền tảng giao dịch tiền điện tử và người giám sát bắt buộc phải chịu sự quản lý của SEC và chỉ trích những nền tảng hiện không được quản lý là nền tảng liều lĩnh, bất hợp pháp.

Ông tiếp tục nói rằng các luật và quy định chứng khoán hiện hành áp dụng cho tiền điện tử và những người tranh luận về luật mới dành riêng cho tiền điện tử đơn giản là không sẵn sàng tuân thủ. Ông nói thêm rằng các luật mới không mang lại lợi ích tốt nhất cho công chúng đầu tư hoặc ngành công nghiệp blockchain.

Tuy nhiên, một số người đã chỉ trích công ty tiền điện tử, nói rằng Prometheum không có nhiều thứ để thể hiện sự khôn ngoan về sản phẩm bất chấp việc đã có nhiều năm kinh doanh và được cơ quan quản lý phê duyệt.

Trong phiên điều trần, Đại diện Mike Flood đã hỏi Kaplan tại phiên điều trần rằng liệu Prometheum có cung cấp giao dịch Bitcoin (BTC) hay Ether (ETH) hay không, những thứ này cùng chiếm gần 65% trong tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử trị giá 1 nghìn tỷ USD theo CoinGecko.

Kaplan đã trả lời cả hai câu hỏi bằng cách nói rằng không.

tuyên bố 'kỳ quái'

Trong khi đó, các thuyết âm mưu tràn lan trên mạng xã hội, với một số cáo buộc rằng công ty có liên kết với Đảng Cộng sản Trung Quốc, chỉ ra hồ sơ SEC năm 2019 từ Prometheum nêu rõ HashKey và Shanghai Wanxiang Blockchain là đối tác chiến lược và liên doanh.

Những người khác đã chỉ ra nhóm Prometheum bao gồm các cựu nhân viên của SEC và FINRA.

Cointelegraph đã liên hệ với Prometheum để yêu cầu bình luận xung quanh một số tuyên bố này.

DeFi Dad, Hall of Flame: Ethereum bị 'định giá thấp một cách thảm hại' nhưng tăng trưởng mạnh mẽ hơn

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Prometheum, Aaron kaplan, đại hội, Phiên điều trần, Luật tiền điện tử, Sec, Finra, Chúng tôi, Nhà,