Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62630 $
-0.26%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2572 $
-0.36%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
580,20 $
-0.39%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,74 $
-0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5884 $
-0.48%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1062 $
-0.41%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,55 $
-0.32%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.01%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.80%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,79 $
-0.79%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.69%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
-0.59%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,62 $
-0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
-0.89%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,79 $
1.02%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,09 $
-0.66%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. AI phát minh lại DAO trong khi các mô hình Token sẽ trở nên có giá trị: công ty vc

AI phát minh lại DAO trong khi các mô hình Token sẽ trở nên có giá trị: công ty vc

06/09/2023 12:40 read79
AI phát minh lại DAO trong khi các mô hình Token sẽ trở nên có giá trị: công ty vc

Người đồng sáng lập Framework Ventures, Vance Spencer, coi AI là phần còn thiếu của DAO và chia sẻ quan điểm của mình về việc mã hóa các mô hình AI.

Trí tuệ nhân tạo có thể là mảnh ghép còn thiếu đối với các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO), trong khi các mô hình AI được đào tạo có thể trở thành tài sản có giá trị khi giao dịch, theo người đồng sáng lập của Framework Ventures.

Phát biểu với Cointelegraph vào ngày 5 tháng 9 tại Tuần lễ Blockchain Hàn Quốc, Vance Spencer, người đồng sáng lập công ty liên doanh tập trung vào tiền điện tử, đã chia sẻ bốn dự đoán về cách AI và công nghệ blockchain có thể va chạm với nhau.

Theo Spencer, một trong những tác động lớn nhất là AI cuối cùng đã đưa quyền tự chủ vào các tổ chức tự trị phi tập trung.

DAO được thành lập dựa trên khái niệm tập thể phi tập trung chia sẻ mục tiêu chung, không có cơ quan trung ương bao trùm. Tuy nhiên, nhiều trong số những tổ chức lớn nhất vẫn chưa đạt được sự phân quyền hoặc tự chủ hoàn toàn.

Nó không thực sự tự chủ, có rất nhiều người ở giữa. Có vẻ như AI thực sự là cách duy nhất để thực sự làm cho khái niệm DAO hoạt động.

Vào tháng 5, chủ sở hữu DAI stablecoin MakerDAO đã xuất bản _lộ trình_ 5 giai đoạn để nâng cấp hệ sinh thái của mình, bao gồm tập trung mạnh vào việc sử dụng AI để tạo ra trạng thái cân bằng quản trị.

Theo người đồng sáng lập MakerDAO, Rune Christensen, giai đoạn ba của _lộ trình_ sẽ ra mắt các công cụ AI nhằm cải thiện và có thể tự động hóa một số khía cạnh quản trị nhất định.

Christensen bổ sung thêm các công cụ AI này ban đầu sẽ giúp tạo sân chơi bình đẳng giữa những người trong cuộc và nhiều thành viên cộng đồng ngoại vi hơn, nhưng cuối cùng cho phép DAO cải thiện quy trình và quyết định của mình theo thời gian mà không cần đến sự lãnh đạo hoặc quyền lực tập trung.

Điều gì xảy ra khi Maker, người có rất nhiều kho bạc, bị AI điều khiển? Spencer truy vấn.

AI đó có thể làm được những điều thực sự thú vị và chỉ cần có sự can thiệp hạn chế của con người vào việc đó, ông nói thêm.

Các mô hình AI được đào tạo có thể trở nên có giá trị

Spencer cũng nhìn thấy một tương lai trong đó các mô hình AI được đào tạo sẽ được mã hóa trên blockchain.

Ông cho biết có thể thấy một ví dụ ban đầu trong ứng dụng và trò chơi phi tập trung gốc Ethereum — AI Arena — nơi người chơi huấn luyện một mô hình AI để chiến đấu vì họ trong một trò chơi chiến đấu trên nền tảng giống như Nintendo Super Smash Bros.

Khung được đầu tư vào vòng hạt giống do Paradigm dẫn đầu trị giá 5 triệu USD của AI Arena vào năm 2021.

Spencer giải thích rằng trong AI Arena, người chơi không tự mình điều khiển các chiến binh mà thay vào đó, các nhân vật được điều khiển bởi các mô hình AI do người chơi sở hữu và huấn luyện.

Anh ấy lưu ý rằng bất chấp việc nó làm thay đổi mô hình của một trò chơi, nhưng quyền sở hữu các mô hình AI trong giao dịch thực sự là nơi điều này trở nên sống động trong bối cảnh tiền điện tử.

Có lẽ một số tài sản có giá trị nhất khi giao dịch sẽ là các mô hình AI được mã hóa, ít nhất đó là lý thuyết của tôi, Spencer nói.

Các tình huống sử dụng khác

Trong khi đó, các thị trường điện toán phi tập trung — chẳng hạn như Mạng Akash và Mạng kết xuất — cũng có thể thấy tiền điện tử đóng một vai trò trong sự phát triển của AI.

Các giao thức dựa trên blockchain hoạt động như một thị trường cho phép người mua mua sức mạnh xử lý máy tính nhàn rỗi từ các nhà cung cấp, điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh tình trạng thiếu chip GPU hiện nay, Spencer giải thích.

Thực sự có một mạng lưới cung cấp nguồn và khởi động thị trường? Những điều đó sẽ có tác dụng, ông nói. Có một số công ty khá thành công thực hiện điều đó bằng các giao thức.

Spencer cũng lập luận rằng công nghệ blockchain sẽ rất quan trọng để test và xác minh thông tin do AI cung cấp.

Giả sử bạn muốn chứng minh rằng ChatGPT, mô hình cụ thể đó, đang đưa ra câu trả lời cho bạn chứ không phải Bard, chứ không phải Falcon, mô hình của UAE", Spencer giải thích. "Bạn thực sự có thể chứng minh điều đó khi giao dịch.

AI Eye: Apple phát triển AI bỏ túi, thỏa thuận âm nhạc giả mạo sâu sắc, thôi miên GPT-4

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Token hóa, Mô hình AI, Tổ chức tự trị phi tập trung, AI, Tự động hóa, Framework Ventures, Vance Spencer, Dự báo, Dự đoán,