Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
71188 $
0.06%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3871 $
0.21%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
698,90 $
-0.38%
Tỷ giá Solana SOL SOL
174,20 $
0.29%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5266 $
0.18%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1633 $
0.15%
Tỷ giá Toncoin TON TON
7,16 $
-0.03%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4608 $
-0.11%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.97%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
36,53 $
-0.05%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,26 $
0.26%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
17,74 $
0.05%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1142 $
-0.40%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
500,56 $
0.08%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,61 $
-0.21%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7250 $
-0.16%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
11,19 $
-0.17%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
85,04 $
0.03%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. AI trong siêu dữ liệu: Bằng chứng nhận dạng cung cấp trải nghiệm của con người như thế nào

AI trong siêu dữ liệu: Bằng chứng nhận dạng cung cấp trải nghiệm của con người như thế nào

22/05/2023 21:05 read92
AI trong siêu dữ liệu: Bằng chứng nhận dạng cung cấp trải nghiệm của con người như thế nào

Khi AI phát triển nhanh chóng, mối quan tâm về bằng chứng của con người là sự tăng trưởng.

Sự phát triển của công nghệ từ lâu đã là tâm điểm của nhiều nỗi sợ hãi trong xã hội. Những đột phá như năng lượng hạt nhân và thậm chí cả WiFi đã kích thích trí tưởng tượng của nhiều người, khiến họ tin rằng những thứ giúp cuộc sống dễ dàng hơn thay vào đó sẽ kết thúc thế giới như họ biết.

Toàn bộ thể loại tiểu thuyết và phim khám phá các xã hội đen tối hoặc các vũ trụ thay thế đã đổ thêm dầu vào lửa bao trùm những nỗi sợ hãi về công nghệ, đặc biệt là những nỗi sợ xung quanh công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của tương lai. Công nghệ rất có thể đã chấm dứt sự sống như nó từng được biết đến, nhưng bất kỳ tiến bộ xã hội thực sự tích cực nào, chẳng hạn như điện và vắc-xin, đều có thể khẳng định điều tương tự.

Mọi người sẽ luôn sợ hãi những gì họ không biết hoặc không hiểu, và có rất nhiều sắc thái đối với công nghệ mới mà mọi người phải vật lộn để nắm bắt một cách dễ hiểu.

Với AI, một trong những nỗi sợ hãi lớn nhất hiện đang lan truyền là làm thế nào mọi người có thể phân biệt được đâu là thực và đâu là giả, đặc biệt là trong các môi trường kỹ thuật số như metaverse.

Nhu cầu về bằng chứng của con người trong thời đại AI là mối quan tâm chính và metaverse không chỉ coi trọng những nỗi sợ hãi này mà nhiều nhà phát triển đang làm điều gì đó để giải quyết nó.

Làm thế nào metaverse có thể tích hợp AI

Trong khi nhiều người đang suy đoán và hoang mang về sự trỗi dậy của AI, thì những người sáng tạo metaverse lại rất hào hứng với tiềm năng của nó. Họ coi đây là một cách tuyệt vời để tích hợp công nghệ và biến thế giới của họ trở nên thực tế hơn đối với người dùng của họ.

Roberto de Arquer Jaumandreu, đồng sáng lập công ty nhận dạng kỹ thuật số và metaverse Gamium, nói với Cointelegraph rằng AI sẽ cải thiện trải nghiệm metaverse theo ba cách cụ thể trong tương lai gần: môi trường, hiệu ứng và NPC (nhân vật không thể chơi được).

Gần đây: Ordinals đã biến Bitcoin thành một phiên bản tồi tệ hơn của Ethereum: Chúng ta có thể sửa nó không?

Môi trường là yếu tố phổ biến nhất khi nói đến trải nghiệm AI. Bạn có thể yêu cầu AI tạo ra bất cứ thứ gì với bạn. Cho dù kỳ lạ đến đâu, bạn có thể tạo bất cứ thứ gì với dấu nhắc phù hợp. Đây là thứ sắp xuất hiện dưới dạng 3D. Jaumandreu cho biết: “Bạn có thể bắt đầu từ một tài sản, bạn có thể yêu cầu một chiếc bàn và thậm chí bạn có thể yêu cầu cả thế giới. Hạn chế duy nhất là trí tưởng tượng của bạn.

Mô hình hỏi-và-bạn-sẽ-nhận này đã được thấy khi tạo ChatGPT. Người dùng có thể yêu cầu một đoạn văn hoặc toàn bộ bài luận về bất kỳ chủ đề nào, thậm chí yêu cầu thông tin hoặc số liệu thống kê cụ thể và AI sẽ cung cấp cho họ đúng như họ yêu cầu. Với trọng tâm sáng tạo của nhiều siêu dữ liệu, công nghệ này xâm nhập Web3 trên quy mô rộng hơn có vẻ như là một quá trình chuyển đổi tự nhiên.

Jaumandreu nói thêm rằng AI sẽ giúp cải thiện trải nghiệm của các bộ lọc trong metaverse.

Bạn có thể làm bất cứ điều gì với các bộ lọc: đẹp trai hơn, thay đổi màu sắc của mọi thứ. Và đây là điều có thể được thực hiện thông qua AI. Các bộ lọc trong siêu dữ liệu sẽ là một trong những thị trường thành công nhất vì mọi người sẽ có thể sử dụng chúng để thay đổi toàn bộ môi trường của họ và làm cho mọi thứ trông bắt mắt hơn. Anh ấy nói rằng AI sẽ tạo ra tất cả sự khác biệt với các hiệu ứng trong metaverse.

Một khía cạnh khác khiến nhiều người vừa hào hứng vừa lo sợ là việc sử dụng AI để tạo ra các NPC thực tế biết đi, biết nói.

AI sẽ cải thiện NPC thông qua tích hợp hành vi. Hành vi không chỉ là bạn đặt một câu hỏi và sau đó NPC trả lời câu hỏi đó, mà còn là bạn yêu cầu họ cư xử theo một cách nhất định và họ sẽ làm điều đó. Jaumandreu cho biết, bạn có thể sử dụng AI để di chuyển bộ xương của những NPC đó để khiến họ cư xử như thể họ là người thật, làm những gì bạn yêu cầu họ làm giống như đang nhập vai. Các chuyển động thực tế hơn từ các NPC là một tính năng chúng tôi đang phát triển.

Về cơ bản, AI sẽ làm cho metaverse trở nên sống động và làm cho nó tương tác hơn, và đây là niềm tin được chia sẻ bởi những người khác trong không gian Web3, như Raj Rajkotia, người sáng lập LootMogul metaverse thể thao.

Rajkotia nói với Cointelegraph, Metaverse là một nơi hoàn hảo để tích hợp các công nghệ AI. Đó là một trong những yếu tố chính trong siêu dữ liệu của chúng tôi khi nói đến hình đại diện và hồ sơ cá nhân.

Tương tự như những gì Jaumandreu đã nói về các NPC, Rajkotia tin rằng công nghệ AI sẽ thay đổi cách các avatar cải thiện lối chơi.

Khi bạn đang chơi một trò chơi, việc định giá trò chơi sẽ tăng cấp thông qua cơ sở dữ liệu hoặc cách sử dụng. Việc kết hợp AI vào điều này khiến điều đó trở nên thú vị hơn vì khi máy học tài năng của bạn, nhân vật AI của bạn trong trò chơi cũng có thể học được. Vì vậy, nhân vật của bạn sẽ không ngừng học hỏi, cải thiện và trở nên giỏi hơn trong trò chơi, và điều đó sẽ được thực hiện thông qua việc sử dụng công nghệ AI, anh ấy nói.

Sự tích hợp này có khả năng thay đổi trò chơi khi người chơi hiện biết điều đó. Nếu trò chơi hoặc câu chuyện trong trò chơi được kết nối trực tiếp với NPC hoặc hình đại diện — đặc biệt là những người có hành vi của riêng họ — thì mỗi khi người dùng khởi động lại trò chơi hoặc câu chuyện, họ sẽ được trải nghiệm một trò chơi hoặc câu chuyện hoàn toàn mới.

Tuy nhiên, vấn đề chính xung quanh việc tích hợp AI vào siêu vũ trụ xoay quanh cách người dùng có thể phân biệt giữa các nhân vật AI và những người dùng thực khác.

Bằng chứng nhân văn

Mối quan tâm lớn nhất của mọi người với AI thực sự bắt nguồn từ sự tin tưởng. Làm thế nào họ có thể tin tưởng rằng những gì họ đang tương tác là những gì họ nghĩ rằng họ đang tương tác? Khi metaverse ngày càng có nhiều AI, vấn đề tin cậy này sẽ phải được giải quyết theo cách khiến người dùng cảm thấy an toàn. Nếu không, họ có thể không còn mong muốn tương tác trong metaverse nữa.

Do số lượng AI đang xuất hiện ngày càng nhiều, mỗi lúc càng khó phân biệt đâu là AI và đâu là con người thực, vì vậy các bằng chứng về loài người sẽ được tích lũy trong tương lai rất gần. Jaumandreu cho biết: “Chúng tôi đang tập trung vào việc xác minh và tạo ra một danh tính duy nhất cho toàn bộ internet.

Công cụ chứng minh nhân loại này sử dụng thông tin sinh trắc học của con người để chứng minh rằng họ là con người. Tương tự như dấu kiểm màu xanh lam trên Instagram cho người dùng biết rằng họ đang giao dịch với một người đáng chú ý, dấu kiểm trong siêu dữ liệu sẽ cho mọi người biết rằng họ thực sự đang tương tác với người thật chứ không phải AI.

Một mối quan tâm khác với AI trong siêu vũ trụ là các tính cách dựa trên AI có khả năng tràn ngập không gian. Một giải pháp cho vấn đề này là giới hạn số lượng AI được phép trong một trò chơi hoặc metaverse nhất định.

Bạn phải cẩn thận với số lượng nhân vật AI trong đám đông. Rajkotia nói thêm: “Nếu không, điều xảy ra là mọi người chán nản và mất niềm tin vào môi trường”. Nếu mọi người muốn gặp gỡ bạn bè của họ để chơi trò chơi và mong muốn được chơi với một người nào đó nhưng trò chơi đó có rất nhiều nhân vật AI, họ sẽ bắt đầu tự hỏi liệu họ có thực sự đang chơi với người đó hay không.

Gần đây: Cộng đồng Monero đả kích 'Người phàm' trong bối cảnh lo ngại về quyền riêng tư

Giải pháp cho vấn đề này là một môi trường kết hợp với sự kết hợp lành mạnh của cả hai. Người dùng có AI và khả năng tự học mang lại siêu dữ liệu cho cuộc sống, nhưng cũng có kết nối con người mong muốn. Ý thức cộng đồng rất quan trọng trong siêu vũ trụ và cộng đồng được tạo ra khi có mối liên hệ thực sự giữa con người với nhau.

Khi sự cân bằng giữa AI và các nhân vật con người nghiêng quá xa về một trong hai hướng, siêu vũ trụ sẽ bị hạn chế theo cách không có lợi cho mục đích của không gian. Nếu không có công nghệ AI, sẽ có những hạn chế đối với những gì có thể được phát triển và cách mọi người có thể tương tác. Với quá nhiều AI, sẽ không cần đến con người và đến lượt con người sẽ không tham gia vào metaverse.

bất chấp việc sẽ luôn có một số lo ngại xung quanh công nghệ AI, nhưng những người sáng tạo đang nỗ lực để thể hiện bằng chứng về tính nhân văn thông qua sinh trắc học. Khi có nhiều người phát triển hơn trong Web3 và tạo siêu dữ liệu, sự cân bằng phù hợp có thể sẽ được tìm ra theo thời gian.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Siêu nhân, Trí tuệ nhân tạo,