Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
57768 $
-0.06%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2946 $
0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9995 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
554,56 $
0.21%
Tỷ giá Solana SOL SOL
133,57 $
0.02%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5149 $
0.47%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1289 $
0.51%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,81 $
0.44%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4501 $
0.69%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.13%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
32,86 $
-0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1222 $
0.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,99 $
1.51%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
416,09 $
-0.25%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,39 $
0.40%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6984 $
0.48%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,97 $
0.62%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,46 $
-0.07%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
79,11 $
0.47%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Altcoin roundup: các chỉ số tiền điện tử cung cấp khả năng truy cập rộng rãi, nhưng liệu chúng có sinh lời về lâu dài không?

Altcoin roundup: các chỉ số tiền điện tử cung cấp khả năng truy cập rộng rãi, nhưng liệu chúng có sinh lời về lâu dài không?

23/04/2022 05:01 read214
Altcoin roundup: các chỉ số tiền điện tử cung cấp khả năng truy cập rộng rãi, nhưng liệu chúng có sinh lời về lâu dài không?

Giao dịch tiền điện tử có thể phức tạp, nhưng một phần rủi ro có thể được giảm thiểu bằng cách đầu tư vào các chỉ số tiền điện tử. Dưới đây là một số điều mà thị trường phải cung cấp.

Thị trường tiền điện tử được biết đến với tính biến động cao và bản chất hoang dã của không gian, một phần là do nhiều tài sản có vốn hóa thị trường nhỏ và giờ hoạt động 24/7 của nền tảng giao dịch tập trung và phi tập trung (DEX) .

Ngoài rủi ro cao, giao dịch tiền điện tử cũng có thể là một quá trình tốn rất nhiều thời gian. Đó có thể là một nhiệm vụ quá sức và là rào cản gia nhập đối với hầu hết các nhà đầu tư trong việc xác định Token nào nên đầu tư vào.

Đối với những nhà đầu tư này, đầu tư theo chỉ số có thể là một giải pháp thay thế có lợi nhuận để tiếp cận với một số lĩnh vực nóng nhất của thị trường tiền điện tử.

Dưới đây là xem các sản phẩm chỉ số tiền điện tử so với các Token riêng lẻ như thế nào và chiến lược nào đã tạo ra lợi nhuận lớn nhất.

Hợp tác chỉ mục

Hợp tác xã chỉ mục (INDEX) là một trình quản lý tài sản tự trị phi tập trung cho phép các nhà đầu tư tạo chỉ mục tùy chỉnh của Token bằng cách sử dụng hợp đồng thông minh.

Một số chỉ số được giao dịch tích cực nhất bắt nguồn từ Index Coop, bao gồm Chỉ số Xung DeFi (DPI), Chỉ số Metaverse (MVI), Chỉ số Kinh tế Dữ liệu (DATA) và Chỉ số Đổi mới Bankless DeFi (GMI).

Lập biểu đồ giá của các chỉ số này so với tổng vốn hóa thị trường của thị trường tiền điện tử có thể giúp cung cấp thông tin chi tiết về cách mỗi chỉ số hoạt động so với toàn bộ thị trường.

DPI / USDT so với MVI / ETH so với tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử. Nguồn: TradingView

Kể từ ngày 29 tháng 5 năm 2021, khi dữ liệu lần đầu tiên có sẵn cho DPI và MVI trên TradingView, điểm yếu của lĩnh vực tài chính phi tập trung (DeFi) có thể được nhìn thấy trong hiệu suất kém của DPI, hiện đã giảm hơn 50% trong khi tổng vốn hóa thị trường đã tăng 19,82%.

Trong cùng khoảng thời gian đó, chỉ số Metaverse đã tăng 103% khi so với giá của Ether (ETH) và mức tăng thậm chí còn lớn hơn khi xem xét giá trị của nó theo USD.

Biểu đồ MVI / USD 1 ngày. Nguồn: CoinGecko

Như đã thấy trên biểu đồ trên, giá MVI đã tăng từ $ 42,02 vào ngày 29 tháng 5 lên giá trị hiện tại là $ 118,06, phản ánh mức tăng 180% so với mức tăng 20% của tổng vốn hóa thị trường.

Các dự án liên quan đến Token metaverse và không thể thay đổi (NFT) đã là một điểm sáng trong một thị trường yếu kém trong sáu tháng qua và trong trường hợp này, sẽ có lợi khi được đầu tư vào một rổ Token metaverse.

Các Token trong Chỉ số Metaverse. Nguồn: Index HTX

Chỉ số Kinh tế Dữ liệu và Chỉ số Đổi mới Không dùng Ngân hàng DeFi đều ghi nhận lỗ kể từ khi ra mắt. Điều này phản ánh hiệu suất của thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn, vốn đang trong xu hướng giảm kể từ khi đạt đỉnh vào đầu tháng 11 năm 2022.

Chỉ số NFT

NFT là một trong những lĩnh vực nóng nhất trong năm qua, nhưng việc tìm kiếm người tiếp theo làm hài lòng cộng đồng lớn là một thách thức lớn vì hàng chục dự án NFT mới ra mắt hàng ngày.

Một giải pháp thay thế để tăng khả năng hiển thị là Chỉ số NFT (NFTI), một rổ chứa 11 Token khác nhau bao gồm Đa giác (MATIC), ApeCoin (APE), Hộp cát (SAND) và Decentraland (MANA).

Biểu đồ 1 ngày NFTI / USD. Nguồn: CoinGecko

Giá của NFTI đã tăng từ 386 đô la vào ngày 5 tháng 3 năm 2021, lên mức giá hiện tại là 1.724 đô la, tăng gần 350%. Trong cùng khoảng thời gian đó, tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử đã tăng 30%, cung cấp bằng chứng về sức mạnh mà thị trường NFT đã chứng kiến trong 13 tháng qua.

giỏ eToro

Đối với những người đang tìm cách tiếp xúc với giỏ tiền điện tử trong một môi trường được quản lý chặt chẽ hơn, eToro, một công ty môi giới đa tài sản, cung cấp quyền truy cập vào một số tùy chọn danh mục đầu tư thông minh đã hoạt động tốt trong năm qua.

Top 2 danh mục đầu tư thông minh. Nguồn: eToro

Danh mục đầu tư thông minh của Napoléon-X là một rổ bao gồm một số dự án được thành lập nhiều hơn trong thị trường tiền điện tử, bao gồm Bitcoin (BTC), Ether, BNB, Litecoin (LTC) và Cardano (ADA). DeFiPortfolio chứa một phân bổ lớn Ether cùng với các phân bổ nhỏ hơn cho các dự án khác có liên quan đến lĩnh vực DeFi bao gồm Polygon và Algorand.

Như thể hiện trong hình trên, các danh mục đầu tư này đã mang lại lợi nhuận 48,6% và 45,3% trong năm qua trong khi tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử thực sự đã giảm 5,71% trong cùng khoảng thời gian.

Trên quy mô thời gian hai năm, một số danh mục đầu tư eToro đã mang lại lợi nhuận vượt quá 430%, bao gồm cả Napoléon-X, đã tăng 709,3%. Trong cùng khoảng thời gian đó, tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử đã tăng 808%, trong khi giá BTC tăng 472%.

Danh mục đầu tư hàng đầu trong 2 năm qua. Nguồn: eToro.

Điều này cho thấy rằng các chỉ số mang lại cơ hội nắm bắt một tỷ lệ phần trăm lớn trong tổng mức tăng trên thị trường trong khi mang lại lợi nhuận tốt hơn. Trong nhiều trường hợp, đây là một chiến thuật tốt hơn là cố gắng chọn các Token riêng lẻ sẽ thấy mức tăng lớn nhất.

Kết quả cho DeFiPortfolio cũng cho thấy tầm quan trọng của việc chốt lời khi thu được lợi nhuận lớn vì chúng có xu hướng biến mất khi các nhà đầu tư xoay vòng hoặc biến động giá xảy ra.

Muốn biết thêm thông tin về giao dịch và đầu tư vào thị trường tiền điện tử?

  • Hashdex ra mắt Web3 và các hợp đồng thông minh ETF trên nền tảng giao dịch chứng khoán Brazil B3
  • Bitwise ra mắt quỹ chỉ số NFT cho các nhà đầu tư được công nhận
  • Enso gắn "cuộc tấn công ma cà rồng" vào sáu dự án chỉ mục tiền điện tử
  • WisdomTree ra mắt bốn chỉ số tiền điện tử ở Hoa Kỳ và Châu Âu
  • Các bước đầu tiên: Các mẹo cơ bản để bắt đầu đầu tư vào DeFi

Các quan điểm và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Thị trường, Theo dõi tiền thay thế, Chỉ số giá, Quỹ chỉ số, EToro, Metaverse, Nền tảng giao dịch phi tập trung,