Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64464 $
0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3149 $
0.27%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
603,90 $
-0.70%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,96 $
-0.04%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5239 $
-0.15%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1511 $
0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,43 $
0.75%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4680 $
0.09%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,44 $
0.08%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1179 $
0.60%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,87 $
0.28%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
479,94 $
0.53%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,65 $
-0.79%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,23 $
0.04%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7154 $
-0.10%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
85,01 $
-0.69%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,48 $
0.49%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Apple tăng gấp đôi việc bảo vệ quyền riêng tư của người dùng với Chế độ khóa mới

Apple tăng gấp đôi việc bảo vệ quyền riêng tư của người dùng với Chế độ khóa mới

07/07/2022 19:48 read132
Apple tăng gấp đôi việc bảo vệ quyền riêng tư của người dùng với Chế độ khóa mới

Apple đang tăng gấp đôi việc bảo vệ quyền riêng tư của người dùng bằng cách tung ra tính năng Chế độ khóa mới.

Tính năng mới cung cấp bảo mật và bảo vệ chưa từng có trước các cuộc tấn công có chủ đích của phần mềm gián điệp. Công ty cho biết một số lượng nhỏ các cá nhân có nguy cơ cao như nhà hoạt động nhân quyền, nhà báo, nhà ngoại giao và nhà bất đồng chính kiến phải đối mặt với nguy hiểm từ phần mềm gián điệp đánh thuê do nhà nước bảo trợ và họ đã cam kết bảo vệ họ.

Theo thông báo của công ty, Chế độ khóa sẽ có sẵn trong iOS 16, iPadOS 16 và macOS Ventura vào mùa thu năm nay.

Ivan Krstić, người đứng đầu kỹ thuật bảo mật và kiến trúc tại Apple, cho biết Chế độ Lockdown phản ánh cam kết vững chắc của công ty trong việc bảo vệ người dùng khỏi các cuộc tấn công hiếm nhất và tinh vi nhất.

bất chấp việc phần lớn người dùng sẽ không bao giờ là nạn nhân của các cuộc tấn công mạng có mục tiêu cao, nhưng chúng tôi sẽ làm việc không mệt mỏi để bảo vệ một số lượng nhỏ người dùng. Điều đó bao gồm việc tiếp tục thiết kế các biện pháp phòng thủ đặc biệt cho những người dùng này, cũng như hỗ trợ các nhà nghiên cứu và tổ chức trên toàn thế giới thực hiện công việc cực kỳ quan trọng trong việc vạch trần các công ty đánh thuê tạo ra các cuộc tấn công kỹ thuật số này.

Chế độ Lockdown sẽ tăng cường khả năng bảo vệ của thiết bị và hạn chế một số chức năng nhất định khi được bật. Phiên bản đầu tiên của Chế độ khóa sẽ chặn hầu hết các tệp đính kèm tin nhắn không phải là hình ảnh, vô hiệu hóa một số công nghệ web nhất định như biên dịch JavaScript JIT và chặn cuộc gọi FaceTime từ các số mà người dùng chưa liên hệ.

Tất cả các kết nối có dây với máy tính hoặc phụ kiện sẽ bị tắt khi thiết bị được viết hoa và thiết bị không thể truy cập vào quản lý thiết bị di động (MDM) khi Chế độ khóa được bật.

Apple nói rằng họ sẽ tiếp tục bổ sung các biện pháp bảo vệ mới theo thời gian. Công ty đã tung ra một chương trình Tiền thưởng Bảo mật của Apple hào phóng nhằm tăng cường chế độ này hơn nữa để thưởng cho các nhà nghiên cứu và hacker mũ trắng, những người có thể vượt qua Chế độ Lockdown và giúp cải thiện các tính năng của nó. Tiền thưởng tiêu chuẩn của Apple được tăng gấp đôi cho những thứ đủ điều kiện ở Chế độ khóa và lên tới 2 triệu USD.

Ngoài chương trình tiền thưởng, Apple cũng đã tung ra khoản tài trợ 10 triệu USD để hỗ trợ các tổ chức điều tra và ngăn chặn các cuộc tấn công mạng có mục tiêu cao, bao gồm cả những cuộc tấn công do các công ty tư nhân phát triển phần mềm gián điệp đánh thuê do nhà nước tài trợ. Apple đặc biệt đề cập đến NSO Group, một công ty phần mềm của Israel đứng sau phần mềm gián điệp Pegasus gây tranh cãi.

NSO Group được cho là đứng sau các công cụ và phần mềm hack phá vỡ tính bảo mật tích hợp của các sản phẩm Microsoft, Meta, Alphabet và Cisco. Vào tháng 11 năm ngoái, chính phủ Mỹ đã trừng phạt NSO Group và 4 công ty khác vì phát triển và bán phần mềm gián điệp. Cùng tháng, Apple đã đệ đơn kiện Tập đoàn NSO và công ty mẹ OSY Technologies của họ vì đã sử dụng Pegasus để nhắm mục tiêu người dùng của họ ở Mỹ

Với rất ít thông tin được tiết lộ về hoạt động bên trong của Chế độ Lockdown, vẫn chưa rõ nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến các ứng dụng tiền điện tử trên các thiết bị của Apple. Trong khi một số suy đoán rằng nó có thể làm giảm hoạt động của các dApp và ví khác nhau, những người khác tin rằng nó sẽ mang lại một lớp bảo mật rất cần thiết cho các dịch vụ dựa trên blockchain của Apple.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: