Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Arthur Hayes đặt câu hỏi về sự phân quyền của PoS Ethereum, đề xuất giá tăng

Arthur Hayes đặt câu hỏi về sự phân quyền của PoS Ethereum, đề xuất giá tăng

27/09/2022 17:06 read126
Arthur Hayes đặt câu hỏi về sự phân quyền của PoS Ethereum, đề xuất giá tăng

Arthur Hayes gây tranh cãi đang đặt một câu hỏi nhức nhối trong bài đăng blog mới nhất của anh ấy. Cựu Giám đốc điều hành BitMEX so sánh PoS Ethereum với Binance Smart Chain, vốn tập trung nổi tiếng và được thừa nhận. Arthur Hayes cũng mô tả cách trình xác nhận bất đồng với quy định sẽ diễn ra như thế nào và dự đoán thảm họa đối với các dApp được xây dựng trên nền tảng không ưu tiên khả năng chống kiểm duyệt. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, anh ấy tăng giá trên Ethereum.

Bài đọc liên quan: Cựu Giám đốc điều hành BitMEX Arthur Hayes nói rằng hãy chuẩn bị cho một đợt tăng giá Bitcoin lớn

Trước khi Artur Hayes đi sâu vào tất cả những điều đó, anh ấy đã mô tả một thực tế đáng lo ngại mà nhiều người trên Twitter tiền điện tử đã nhận thấy và thảo luận. Nó liên quan đến trình xác thực:

Kể từ ngày 21 tháng 9, Lido Finance, Coinbase và Kraken cùng nhau kiểm soát hơn 50% tổng số ETH được đặt trên chuỗi beacon. Điều này có nghĩa là họ là những người xác thực mạnh mẽ nhất và về bản chất, họ có thể kiểm duyệt những loại giao dịch nào được xử lý. Điểm chung của cả ba thực thể tập trung này là gì? Họ đều là các công ty hoặc DAO thuộc sở hữu của Hoa Kỳ với các khoản đầu tư chính từ các nhà đầu tư mạo hiểm Hoa Kỳ.

Đối với những người duy trì điểm số, đó là yếu tố tập trung và một vài điểm thất bại duy nhất. Tất cả những công ty đó đều thuộc quyền tài phán của Hoa Kỳ, một trong những công ty bị hạn chế nhất trên thế giới. Và tất nhiên, Arthur Hayes thừa nhận các biện pháp bảo vệ tại chỗ để giúp đảm bảo sự phân quyền và hệ thống trừng phạt những người xác thực kiểm duyệt các giao dịch. Tuy nhiên, hệ thống PoS có vẻ mong manh. Các tổ chức lớn mà chính phủ có thể kiện là người xác nhận. Và những người xác nhận lớn nhất sẽ kiểm soát toàn bộ hệ thống.

Arthur Hayes Sees Tập trung hóa

Cơ chế chặt chém trừng phạt những người xác nhận ngỗ ngược sẽ diễn ra như thế nào? Theo Arthur Hayes, đây là cách hệ thống sẽ đối phó với phiến quân:

  • Có một cách để từ từ mất ETH của bạn nếu 33% mạng lưới từ chối chứng thực các khối. Việc chậm mất ETH của bạn có nghĩa là người xác thực bị trừng phạt bằng cách giảm số tiền gửi trên Node. Nếu khoản tiền gửi giảm xuống dưới 16 ETH, thì Node xác thực đó sẽ bị xóa khỏi mạng. Số vốn này trở thành vốn chết vì trong tương lai gần, bạn không thể rút ETH.
  • Có một cách nhanh chóng để mất ETH của bạn nếu 33% mạng lưới từ chối xác nhận các khối. Các hình phạt trở nên tồi tệ hơn theo cấp số nhân một cách nhanh chóng, do đó các trình xác thực phản đối nhanh chóng giảm xuống dưới mức giữ 16 ETH và được khởi động khỏi mạng.

Nếu điều đó xảy ra, Hayes dự đoán rằng mọi người sẽ để điều đó xảy ra lặp đi lặp lại, và so sánh nó với câu chuyện gốc của DAO. Các nhà phát triển Ethereum đã quyết định fork và tất cả mọi người vào thời điểm đó đã ngầm đi cùng với các nhà phát triển, những người đã fork giao thức để mọi người có thể lấy lại tiền của họ, thay vì trung thực với mã Ethereum được cho là đặc tính luật.

ETHUSD price chart for 09/27/2022 - TradingView

Biểu đồ giá ETH trên OkCoin | Nguồn: ETH / USD trên TradingView.com

tăng giá trong ngắn hạn Ethereum

Đừng hiểu sai Arthur Hayes, bất chấp những lời chỉ trích về nền tảng và hệ thống PoS, anh ấy vẫn nghĩ Ethereum sẽ hoạt động tốt so với đồng đô la.

ETH như một tài sản tài chính - được gắn kết hoàn toàn với hệ thống tài chính do Hoa Kỳ lãnh đạo và dưới hình thức phân quyền - vẫn có thể hoạt động cực kỳ tốt trong tương lai gần. Vấn đề mà tôi phải vật lộn là liệu các dApp tài chính và xã hội phi tập trung thực sự có thể tồn tại ở quy mô lớn hay không (tức là với hàng trăm triệu người dùng)

Bài đọc liên quan: Kẻ chủ mưu BitMEX Arthur Hayes xin lỗi, tránh thời gian ngồi tù

Cuối cùng, tất cả quay trở lại yếu tố quan trọng nhất: sự khan hiếm. Theo Hayes, điều duy nhất quan trọng trong ba đến sáu tháng tới là cách thức phát hành ETH trên mỗi khối theo mô hình Proof-Of-Stake mới. Trong vài ngày sau khi giữ, tỷ lệ phát thải ETH đã giảm trung bình từ +13.000 ETH mỗi ngày xuống -100 ETH. Nếu điều này tiếp tục, Arthur Hayes lạc quan:

Giá ETH tiếp tục tăng cao do tính thanh khoản của USD suy giảm, nhưng hãy cho những thay đổi trong động lực cung và cầu có thời gian để thấm nhuần. Hãy re-test sau vài tháng nữa, và tôi nghi ngờ rằng bạn sẽ thấy rằng sự sụt giảm đáng kể của nguồn cung đã tạo ra một mức giá sàn tăng mạnh.

Cựu Giám đốc điều hành BitMEX có đúng về điều này không? Chúng tôi sẽ sớm tìm ra.

Hình ảnh nổi bật của GuerrillaBuzz Crypto PR trên Unsplash | Biểu đồ theo TradingView

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Arthur Hayes, Binance Smart Chain, BitMEX, Giám đốc điều hành BitMEX, Phát hành ETH, Phát hành Ether, Ethereum, Ethusd, Phát hành, PoS Ethereum, Các sự cố có thể xảy ra PoS, Sự cố PoS, Sau giữ, Sự khan hiếm, Giữ, Trình xác thực,