Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63803 $
-0.37%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3143 $
-0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9997 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
603,35 $
-0.09%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,60 $
-0.24%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5272 $
0.43%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1497 $
-0.12%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,38 $
0.01%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4661 $
-0.16%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.09%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,98 $
-0.11%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1206 $
0.51%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,86 $
0.11%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
488,10 $
-0.88%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,69 $
-0.33%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,01 $
0.23%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7113 $
0.02%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
88,19 $
0.34%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,29 $
-0.24%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ashanti đặt mục tiêu đưa phụ nữ đến với Web3, nói rằng sở hữu là quan trọng tại buổi gặp mặt âm nhạc NFT

Ashanti đặt mục tiêu đưa phụ nữ đến với Web3, nói rằng sở hữu là quan trọng tại buổi gặp mặt âm nhạc NFT

01/07/2022 21:55 read99
Ashanti đặt mục tiêu đưa phụ nữ đến với Web3, nói rằng sở hữu là quan trọng tại buổi gặp mặt âm nhạc NFT

Huyền thoại R&B Ashanti giải thích cách NFT âm nhạc đã cho phép cô ấy sở hữu tài sản trí tuệ của mình trong một cuộc thảo luận của ban giám đốc tại sự kiện tiền điện tử đầu tiên của cô ấy.

Ngành công nghiệp âm nhạc hàng tỷ đô la đang trải qua một quá trình chuyển đổi chính khi các nghệ sĩ bắt đầu hiểu tiềm năng sở hữu tác phẩm của họ thông qua các Token không thể xóa được (NFT). Ashanti, ca sĩ, nữ diễn viên bán nhiều đĩa bạch kim và đồng sáng lập của nền tảng giao dịch EQ - một nền tảng Web3 do phụ nữ lãnh đạo - gần đây đã làm sáng tỏ điều này trong cuộc gặp mặt Cotton Candy Records diễn ra vào ngày 20 tháng 6 tại New York.

Phát biểu trong một hội đồng cùng người mua dài hạn Janice Taylor, người sáng lập và Giám đốc điều hành của nền tảng giao dịch EQ, Ashanti đã đi sâu vào chi tiết về tầm quan trọng của quyền sở hữu đối với người sáng tạo ngày nay. Rút ra từ kinh nghiệm bản thân, Ashanti nói:

Điều cực kỳ quan trọng để tiếp tục câu chuyện rằng sở hữu là con đường để đi. Ai muốn thức dậy và đổ hết tâm huyết, mồ hôi và nước mắt của mình vào một dự án và có người khác bên cạnh bạn gặt hái tất cả những lợi ích trong khi bạn làm tất cả công việc? Đó là cách mà hợp đồng của tôi đã được thiết lập cách đây nhiều năm, nhưng bây giờ tôi có quyền 20 năm sau để thu âm lại và sở hữu những bản gốc mới cho album đầu tiên của mình.

Kayley Hamilton đã kiểm duyệt một hội thảo với Ashanti và Giám đốc điều hành của nền tảng giao dịch EQ, Janice Taylor, tại một cuộc họp NFT âm nhạc do Cotton Candy Records trình bày. Tín dụng hình ảnh: @darnopolis

Tại sao quyền sở hữu lại quan trọng đối với người sáng tạo

Ashanti nói với Cointelegraph rằng quá trình tạo album trước Web3 và sự ra mắt của NFTs âm nhạc là rất khó khăn, lưu ý rằng một nghệ sĩ sẽ ký hợp đồng thu âm và tạo ra một album sau đó sẽ bán với giá khoảng 15 đô la. Ngoài số tiền đó, một nghệ sĩ sẽ chỉ nhận được khoảng 0,38 đô la, tương đương với mức cao cấp, huyền thoại RB cho biết. Khi Ashanti bắt đầu nhận ra rằng đây là một quá trình phổ biến, cô ấy bắt đầu tìm kiếm những cách thay thế để sở hữu tài sản trí tuệ của mình.

Vào ngày 25 tháng 3 năm 2022, gần 20 năm sau khi album đầu tay của cô được phát hành, Ashanti đã hợp tác với nền tảng giao dịch EQ, biến cô trở thành nữ nghệ sĩ da đen đầu tiên đồng sáng lập công ty Web3. Tiếp theo đó, Ashanti đã phát hành bộ sưu tập NFT với nền tảng giao dịch EQ vào ngày 6 tháng 4 năm 2022, ra mắt vào dịp kỷ niệm 20 năm nghệ sĩ ra mắt album đầu tiên mang tên Ashanti. Theo Taylor, Ashanti đã bán được 5 chiếc NFT đầu tiên của mình trong vài phút. Trong khi ấn tượng, Ashanti lưu ý rằng thông điệp cơ bản đằng sau NFT âm nhạc là việc sở hữu công việc của bạn là rất quan trọng.

Ngoài quyền sở hữu, Ashanti giải thích rằng bộ sưu tập NFT của cô ấy nhằm mang lại lợi ích cho người hâm mộ của cô ấy theo một số cách. Người hâm mộ sẽ nhận được độc quyền nghe nhạc của tôi trước tiên, có nghĩa là họ cũng có quyền sở hữu âm nhạc đó. Họ cũng sẽ nhận được phần trăm tiền bản quyền cho các đĩa hát mới, cùng với vé xem các buổi biểu diễn, kỳ nghỉ và quyền truy cập vào các đợt giảm giá hàng hóa hạn chế, cô nói.

Phụ nữ trong Web3 muốn truyền cảm hứng

Ashanti nhận xét thêm rằng cô ấy đặt mục tiêu cho bộ sưu tập NFT và vai trò của mình trong không gian Web3 để truyền cảm hứng cho sự tham gia nhiều hơn của phụ nữ. Điều này cực kỳ quan trọng, vì công ty truyền thông EWG Unlimited và The Female Quotient gần đây đã phát hiện ra rằng nam giới tiếp tục thống trị Web3. Theo báo cáo, chỉ 16% người sáng tạo trên Web3 xác định là phụ nữ, điều này dẫn đến định kiến nam giới vốn có. Trong tâm trí này, Ashanti nói:

Tôi chưa bao giờ nghĩ trong một triệu năm nữa tôi sẽ ở trong không gian Web3. Tuy nhiên, việc tham gia vào lĩnh vực này với tư cách là một nghệ sĩ độc lập là cần thiết. Buổi gặp mặt của Cotton Candy Records là sự kiện tập trung vào tiền điện tử đầu tiên mà tôi đã nói chuyện và tôi hy vọng sẽ làm được nhiều hơn những điều này để tiếp tục truyền cảm hứng cho những người sáng tạo nữ khác và phụ nữ da màu tham gia.

Ashanti với Giám đốc điều hành của nền tảng giao dịch EQ, Janice Taylor, tại buổi gặp mặt NFT âm nhạc do Cotton Candy Records trình bày. Tín dụng hình ảnh: @darnopolis

Taylor nói thêm rằng giáo dục và các sự kiện là rất quan trọng để thu hút nhiều phụ nữ hơn vào không gian Web3, lưu ý rằng ban đầu cô được yêu cầu thuê một nam đồng sáng lập tiền điện tử cho nền tảng giao dịch EQ để có vẻ hợp pháp. Một số nhà đầu tư đầu tiên của tôi đã nói với tôi điều này vì họ nghĩ rằng nó sẽ giúp tôi xuất hiện như thể tôi hiểu ngành công nghiệp tiền điện tử tốt hơn, bất chấp việc tôi là nhà sáng lập công nghệ ba lần.

May mắn thay, Taylor đã bỏ qua bình luận này và đưa Ashanti trở thành người đồng sáng lập EQ Exchnage. Tôi đặc biệt muốn một phụ nữ và một phụ nữ da màu trở thành đối tác của tôi vì thông điệp đó cần được lắng nghe ở đây, cô ấy nói.

Gần đây: Tích hợp ID kỹ thuật số dựa trên blockchain vào cuộc sống hàng ngày

Echoing Taylor, Sarah Omolewu, người sáng lập Access Abu Dhabi - một chương trình được thiết kế để khuyến khích phụ nữ và người thiểu số tham gia vào hệ sinh thái kinh doanh của UAE - nói với Cointelegraph rằng việc tham gia cộng đồng tiền điện tử mang lại cơ hội cho phụ nữ xây dựng con đường sự nghiệp mới bất kể tuổi tác hay tài chính của họ trạng thái. Cô ấy nói:

Phụ nữ ở Mỹ không thể nhận tín dụng từ ngân hàng cho đến năm 1974 khi Đạo luật Tín dụng Bình đẳng được thông qua. Tua nhanh đến năm 2022 và chưa đến 2% vốn đầu tư mạo hiểm được chuyển đến các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo. Web3 có thể trở thành công cụ cân bằng thay đổi câu chuyện này bằng cách thu hút phụ nữ tham gia vào giai đoạn đầu của công nghệ blockchain, một không gian mà hiện tại 93–95% tất cả người dùng tiền điện tử là nam giới.

bất chấp việc phụ nữ vẫn chiếm thiểu số người dùng Web3, Omolewu giải thích rằng Access Abu Dhabi gần đây đã hợp tác với Unstoppable Domains - một nền tảng cấp quyền sở hữu các miền NFT - để cung cấp tất cả các quốc tịch của phụ nữ sống trong các miền blockchain miễn phí ở Abu Dhabi. Hợp tác với Unstoppable Domains để lần đầu tiên cung cấp quà tặng các miền blockchain miễn phí cho tất cả phụ nữ trong nước là bước đầu tiên trong mục tiêu dài hạn của chúng tôi là phá vỡ không gian này cho phụ nữ trong khu vực, cô ấy nhận xét.

Truy cập Người sáng lập Abu Dhabi, Sarah Omolewu, điều hành một phiên thảo luận với siêu mẫu là nữ doanh nhân Tyra Banks và Abdulla Abdul Aziz Al Shamsi, Quyền Tổng Giám đốc Văn phòng Đầu tư Abu Dhabi. Nguồn: Sarah Omolewu

Thêm bối cảnh cho vấn đề này, Sandy Carter, phó chủ tịch cấp cao của Unstoppable Domains, nói với Cointelegraph rằng Unstoppable Domains đại diện cho danh tính kỹ thuật số của người dùng, giúp người bản địa không sử dụng tiền điện tử dễ dàng truy cập Web3. Ví dụ: người dùng không phải nhập một địa chỉ ví phức tạp để gửi và nhận các giao dịch tiền điện tử, vì họ có thể chỉ cần sử dụng miền NFT của mình.

Theo trang web Unstoppable Domains, Coinbase Wallet, ShapeShift và các ví tiền điện tử khác là những ứng dụng được hỗ trợ. Chúng tôi có hơn 300 quan hệ đối tác. Trên thực tế, Paris Hilton gần đây đã thay đổi điều khiển Twitter của mình thành ParisHilton.NFT, Carter nói thêm.

Tay cầm trên twitter của Paris Hilton. Nguồn: Twitter

Giờ là lúc phụ nữ bước vào Web3

Ngay cả với những lợi ích của NFT âm nhạc và sự khuyến khích từ những người có ảnh hưởng, phụ nữ vẫn có thể cảm thấy khó khăn hoặc đáng sợ khi bước vào lĩnh vực Web3. Tuy nhiên, Carter khuyên rằng phụ nữ nên bắt đầu sớm hơn là muộn hơn, chỉ ra rằng không gian vẫn còn rất sớm. Tôi muốn nói rằng chúng ta đang trong giai đoạn quay số của Web3 - chúng ta đang tái tạo lại Internet là gì và chúng ta cần những tiếng nói đa dạng ngay bây giờ.

Gần đây: Làm thế nào để bắt đầu sự nghiệp trong tiền điện tử? Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu cho năm 2022

Về mặt tài chính, Taylor nói thêm rằng nền tảng giao dịch EQ đang giúp cung cấp một hệ thống tài chính bền vững cho phép các nghệ sĩ - đặc biệt là phụ nữ - phát triển mạnh mẽ. bất chấp việc nền tảng được thành lập vào tháng 3 năm nay, Taylor chia sẻ rằng những người sáng tạo là phụ nữ khác đã lên kế hoạch tung ra các bộ sưu tập NFT. Ví dụ, Monifah, nghệ sĩ thu âm, nữ diễn viên và nhà sản xuất, nói với Cointelegraph rằng cô ấy sẽ tung ra bộ sưu tập NFT với nền tảng giao dịch EQ vào tháng 7 năm 2023, để đánh dấu kỷ niệm 25 năm ra mắt đĩa đơn Touch It của cô ấy.

Monifah cũng đề cập rằng cô ấy tin rằng NFT âm nhạc là tương lai của ngành công nghiệp, lưu ý rằng các nghệ sĩ nên tự nghiên cứu và tham gia ngay từ bây giờ.

Tôi nghĩ sẽ thật điên rồ nếu tôi làm điều gì đó theo cách truyền thống vào thời điểm này. Tôi sẽ yêu cầu các nghệ sĩ thực sự tập trung hơn vào Web3 và tìm ra cách điều khiển không gian này, cô ấy nói. Tuy nhiên, Monifah cũng chia sẻ rằng cô vẫn thấy Web3 là một thách thức. Tôi vẫn đang điều hướng không gian Web3, nhưng nó rất thú vị. Tôi muốn giúp giới thiệu thế hệ trẻ với Web3.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Web3, Phụ nữ, Âm nhạc, Nghệ thuật, New York, Buổi gặp mặt, Bản tóm tắt sự kiện, Sự kiện, Công nghệ, Giáo dục, Twitter,