Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bàn bếp Bitcoin: Các nhà đầu tư trung bình nên tiếp cận tiền điện tử như thế nào?

Bàn bếp Bitcoin: Các nhà đầu tư trung bình nên tiếp cận tiền điện tử như thế nào?

29/03/2022 22:10 read136
Bàn bếp Bitcoin: Các nhà đầu tư trung bình nên tiếp cận tiền điện tử như thế nào?

Các nhà đầu tư bán lẻ nên tiếp cận các khoản đầu tư tiền điện tử như thế nào? Những bức ảnh chụp mặt trăng có đáng giá vào thời điểm này không?

Tiền điện tử đã đi một chặng đường dài trong vài năm qua, đến mức vốn hóa thị trường của chúng hiện đã trên mốc 2 nghìn tỷ USD và các doanh nghiệp lớn bao gồm Tesla và MicroStrategy đã đầu tư hàng tỷ USD vào Bitcoin (BTC).

bất chấp việc các khoản đầu tư của tổ chức vào tài sản tiền điện tử đã tăng trưởng trong vài năm qua, nhưng thảo luận về cách các nhà đầu tư bán lẻ nên tiếp cận các khoản đầu tư tiền điện tử đã thống trị phương tiện truyền thông xã hội. Trong khi một số người ủng hộ việc đặt cược tất cả hoặc không có gì vào các altcoin vốn hóa nhỏ, các cách tiếp cận thận trọng hơn bao gồm chỉ đầu tư vào Bitcoin hoặc tăng mức độ hiển thị thông qua các chỉ số.

Các thế hệ trẻ có xu hướng đầu tư vào tiền điện tử nhiều hơn, với các cuộc khảo sát cho thấy rằng 83% triệu phú hàng năm nay sở hữu tiền điện tử. Nhưng, những người không phải là triệu phú và đang kiếm được mức lương trung bình thì sao? Có nên xem xét cả tiền điện tử không?

Cointelegraph đã liên hệ với các chuyên gia khác nhau để tìm hiểu cách họ tin rằng một người nào đó có mức lương trung bình ở Mỹ từ 45.000 đến 50.000 đô la một năm nên tiếp cận đầu tư tiền điện tử.

Thanh toán cho chính mình trước

Sự khôn ngoan về tài chính cá nhân truyền thống cho rằng trước khi tạo danh mục đầu tư, nhà đầu tư nên tích lũy chi phí sinh hoạt trong vài tháng bằng tiền mặt để chuẩn bị cho những ngày mưa. Cách tiết kiệm những khoản tiền đó sẽ khác nhau tùy thuộc vào người đưa ra lời khuyên, nhưng một chủ đề phổ biến là trả tiền cho chính bạn trước.

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama Obama tại một ngôi nhà ở Missouri năm 2010. "Các vấn đề về bàn bếp là một cụm từ của người Mỹ đề cập đến thuế, đầu tư, hưu trí và các mối quan tâm hàng ngày khác. Nguồn: Jewel Samad / AFP / Getty via The New Republic.

Phát biểu với Cointelegraph, Bill Barhydt, Giám đốc điều hành của ứng dụng đầu tư tiền điện tử Abra, lặp lại cảm xúc này khi nói rằng các nhà đầu tư bán lẻ nên luôn trả tiền cho mình trước. Tuy nhiên, đối với anh ấy, việc trả tiền cho bản thân trước tiên có nghĩa là giữ tiền tiết kiệm bằng tiền điện tử trong thời gian dài, đặc biệt là Bitcoin và Ether.

Barhydt nói thêm rằng anh ấy giữ nguyên giá trị tài sản của mình bằng tiền điện tử cùng với một số tiền mặt trong các tài khoản lãi suất cao. Trong thời gian thị trường sụt giảm, anh ấy phân bổ 10% đến 25% số tiền tiết kiệm của mình cho cổ phiếu, anh ấy nói.

Đối với Barhydt, các khoản đầu tư tiền điện tử nên là một phần của danh mục đầu tư bán lẻ, trong khi bản thân ông đặt câu hỏi về khái niệm danh mục đầu tư cân bằng. Ông nói thêm rằng danh mục đầu tư cân bằng dành cho những người lười biếng, không nghiên cứu, tìm hiểu thị trường hoặc không thể chịu lỗ trong ngắn hạn.

Thay vào đó, Barhydt tin rằng các nhà đầu tư giàu có biết rằng tập trung đầu tư dựa trên niềm tin và bài học của chính họ, cộng với khả năng đối phó với thua lỗ, là chìa khóa thành công của họ.

Phát biểu với Cointelegraph, Stephen Stonberg, Giám đốc điều hành của nền tảng giao dịch tiền điện tử Bittrex Global, lưu ý rằng đối với các nhà đầu tư bán lẻ với số tiền đầu tư nhỏ hoặc quyền truy cập hạn chế vào các chiến lược danh mục đầu tư, đầu tư tiền điện tử có thể không có ý nghĩa nhất trên quy mô lớn - nhưng điều đó không nghĩa là họ không nên đầu tư.

Stonberg cho biết đầu tư vào tiền điện tử đang được coi là đầu tư vào internet vào năm 1993 - trước khi bong bóng dot-com - và do đó, cách tiếp cận tốt nhất sẽ là xem xét đầu tư vào các đồng tiền lâu đời hơn như Bitcoin và Ether, chẳng hạn như chúng có các tình huống sử dụng mạnh mẽ và các cộng đồng được thiết lập. Anh ấy nói thêm:

Tiền điện tử nên là một phần của danh mục đầu tư cân bằng hơn và các nhà đầu tư nên cẩn thận thực hiện nghiên cứu của riêng họ. Đa dạng hóa là một mô hình danh mục đầu tư đã được thử nghiệm và đáng tin cậy và đã được chứng minh là có khả năng phòng thủ trước những làn sóng hỗn loạn.

Caleb Silver, tổng biên tập của trang web đầu tư và tài chính Investopedia, tỏ ra thận trọng hơn, nói rằng tiền điện tử là những khoản đầu tư mang tính biến động và đầu cơ cao và nên được xử lý như vậy.

Đối với Silver, tiền điện tử không nên được coi là yếu tố để cân bằng danh mục đầu tư. Với hiệu suất của nhiều loại tiền điện tử lớn nhất, các nhà đầu tư có thể cân nhắc mức độ hạn chế tiếp xúc với loại tài sản nhưng không nên phụ thuộc vào nó để cân bằng danh mục đầu tư của họ.

Thomas Perfumo, người đứng đầu hoạt động kinh doanh và chiến lược tại sàn giao dịch tiền điện tử Kraken, nói với Cointelegraph rằng nền tảng giao dịch không thể đưa ra khuyến nghị về những gì mọi người nên làm với tiền của họ nhưng thể hiện sự phấn khích về khả năng kiếm được phần thưởng thông qua Đặt cọc.

Về việc nên phân bổ bao nhiêu cho một danh mục đầu tư, hầu hết các chuyên gia đều trả lời rằng, điều đó còn tùy thuộc, với bất kỳ số liệu thực tế nào luôn dưới 10% của danh mục đầu tư.

Tiền điện tử, quỹ hay chỉ số?

Nói với Cointelegraph, Bittrex Global Stonberg đã nâng cao rằng mức phân bổ tương đối an toàn sẽ ở mức 5%, đủ để được coi là rủi ro thấp trong khi vẫn cho phép lợi nhuận cận biên. Silver lặp lại con số của Stonberg, nói thêm rằng các nhà đầu tư nên phân bổ 5% với nhận thức đầy đủ rằng họ có thể mất tất cả nhanh chóng.

Silver nói rằng các quỹ chỉ số tiền điện tử, quỹ giao dịch tương lai dựa trên nền tảng giao dịch (ETF) hoặc các khoản đầu tư đa dạng khác có thể ít rủi ro hơn trong khi cũng tạo ra ít tăng giá hơn nhiều so với các Token riêng lẻ. Anh ấy đã thêm một giải pháp thay thế sẽ là các công ty và ETF xung quanh không gian blockchain.

Mặt khác, Stonberg đã chỉ ra sự lựa chọn kinh tế nhất là mua tiền điện tử trực tiếp thay vì giữ một chỉ số, vì không có lý do gì để chi trả cho việc lưu ký chỉ mục và chi phí tiếp thị nếu các nhà đầu tư chỉ có thể chọn tiền điện tử trực tiếp.

Biểu đồ giá Bitcoin trong một năm. Nguồn: Cointelegraph.

Johnny Lyu, Giám đốc điều hành của sàn giao dịch tiền điện tử KuCoin, không chỉ định bất kỳ loại phân bổ nào. Thay vào đó, ông lưu ý rằng các khuyến nghị cụ thể phụ thuộc vào một số yếu tố bao gồm kiến thức tài chính và kỹ thuật của nhà đầu tư, mục tiêu, chiến lược và khẩu vị rủi ro của họ.

Đối với Lyu, nhiều nhà đầu tư hiểu biết về tiền điện tử nên phân bổ nhiều hơn cho tiền điện tử hơn là những người chỉ tò mò về không gian. Anh ấy nói thêm:

Bất kể bạn đầu tư vào tiền điện tử bao nhiêu, nó sẽ mang lại cho bạn một số lợi thế về mặt thăng tiến cá nhân, tài chính và sự nghiệp nếu bạn chỉ hiểu cách hoạt động của tiền kỹ thuật số.

Lyu cũng nói rằng một quy tắc vàng cho bất kỳ khoản đầu tư nào là đa dạng hóa. Một danh mục đầu tư tiền điện tử lý tưởng bao gồm các đồng tiền thuộc các danh mục khác nhau như tài sản tiền điện tử hàng đầu, tiền ổn định, Token không thể sử dụng được, công cụ tài chính phi tập trung, v.v.

Chỉ đầu tư vào những gì nhà đầu tư có thể chịu được để mất là một tuyên bố từ chối trách nhiệm điển hình trong không gian, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu nhà đầu tư không thể chấp nhận những tổn thất có thể xảy đến? Vào năm 2017, BTC đã tăng lên mức cao gần 20.000 đô la trước khi lao dốc. Vào cuối năm 2018, nó đã được giao dịch ở mức ít hơn 3.000 đô la, đã làm lung lay hàng nghìn nhà đầu tư.

Đầu tư tiền điện tử đến mức chấp nhận rủi ro

Những người kiên định với chiến lược của họ có thể sẽ được hưởng lợi, vào cuối năm 2021 khi Bitcoin đạt mức cao mới gần 69.000 đô la. Những người không xem tàu lượn siêu tốc diễn ra trong sự hoài nghi. Stonberg đã đưa ra một giải pháp cho vấn đề:

Một cách tốt để tiếp cận tiền điện tử là trước tiên xác định khả năng chấp nhận rủi ro của bạn: Số vốn đầu tư bạn phải làm việc và số tiền lý tưởng của bạn trong khi bao thanh toán rủi ro.

Ngay cả khi một số nhà đầu tư bỏ số tiền khó kiếm được của họ vào trong khi hiểu rằng khoản đầu tư của họ có thể mất tất cả giá trị, thì rõ ràng tiền điện tử và những đổi mới của chúng vẫn ở đây. Nhiều đến mức BTC hiện đang được so sánh với một phiên bản kỹ thuật số của vàng.

Stonberg kết luận bằng cách nói rằng anh ấy tin rằng đầu tư tiền điện tử sẽ trở thành một điểm trò chuyện thường xuyên của một gia đình trong một hoặc hai năm tới khi tiền điện tử trở thành xu hướng chủ đạo. Silver đồng ý và nói rằng không gian tiền điện tử là nơi tài chính, đầu tư và thanh toán đang di chuyển. Chúng ta càng trò chuyện và tìm hiểu về những chủ đề này, chúng ta sẽ càng trở nên thông minh hơn với tư cách là người tiêu dùng và nhà đầu tư.

Barhydt gợi ý rằng đầu tư tiền điện tử nên là một cuộc thảo luận đầu tư thứ cấp, với điều đầu tiên là làm thế nào để các gia đình đảm bảo rằng họ có thể tự trả tiền trước.

Vào cuối ngày, điều quan trọng đầu tiên là phải phân tích mục đích của các khoản đầu tư tiền điện tử. Nếu các nhà đầu tư chọn BTC vì khả năng chống lại sự kiểm duyệt của nó, họ có thể dễ dàng hứng chịu những biến động giá ngắn hạn. Nếu mục tiêu của họ là nghỉ hưu sớm và sống trên một hòn đảo, thị trường giảm giá có thể trở thành cơn ác mộng bất kể phương thức đầu tư đã chọn là gì.

Các quan điểm và ý kiến được bày tỏ ở đây không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Đầu tư, ETF, Quỹ chỉ số,