Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
55886 $
0.23%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2358 $
0.40%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
504,10 $
0.30%
Tỷ giá Solana SOL SOL
129,24 $
0.52%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5368 $
0.27%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,0971 $
-0.67%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1495 $
0.25%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,78 $
-0.19%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3193 $
0.29%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
21,37 $
-0.80%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.11%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
310,46 $
0.18%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
9,92 $
-0.09%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,00 $
0.60%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,51 $
-1.86%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
65,23 $
-0.04%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bản ghi âm bí mật của Alameda tiết lộ thời điểm chính xác mà nhân viên biết về tiền gửi FTX

Bản ghi âm bí mật của Alameda tiết lộ thời điểm chính xác mà nhân viên biết về tiền gửi FTX

13/10/2023 13:05 read71
Bản ghi âm bí mật của Alameda tiết lộ thời điểm chính xác mà nhân viên biết về tiền gửi FTX

Một đoạn ghi âm dài 75 phút do Cointelegraph thu được cho thấy thời điểm chính xác mà cựu Giám đốc điều hành Alameda Research Caroline Ellison nói với nhân viên về việc họ sử dụng tiền gửi của khách hàng FTX.

Một đoạn ghi âm bí mật dài 75 phút của Caroline Ellison đã tiết lộ thời điểm chính xác 15 cựu nhân viên của Alameda Research phát hiện ra quỹ phòng hộ đang vay tiền của người dùng từ FTX.

Bản ghi âm đầy đủ do Cointelegraph thu được cung cấp những hiểu biết mới về sự căng thẳng có thể cảm nhận được của nhân viên Ellison và Alameda trước sự sụp đổ của FTX.

Alameda gần như đã vay rất nhiều tiền thông qua các khoản vay có thời hạn mở và sử dụng số tiền đó để thực hiện nhiều khoản đầu tư kém thanh khoản. Vì vậy, giống như một loạt các khoản vốn chủ sở hữu của FTX và FTX Hoa Kỳ […] Hầu hết các khoản vay của Alameda đều được thu hồi để đáp ứng những đợt thu hồi đó, Ellison giải thích trong cuộc họp toàn thể ở Hồng Kông vào ngày 9 tháng 11 năm 2022.

Cuối cùng, chúng tôi đã phải vay rất nhiều tiền từ FTX, điều này dẫn đến việc FTX bị thiếu hụt tiền của người dùng.

[FTX] về cơ bản luôn cho phép Alameda vay tiền của người dùng, cô nói thêm khi nói chuyện với khoảng 15 nhân viên trong cuộc họp.

Một số đoạn ghi âm cuộc họp cũng được phát trước tòa vào ngày thứ tám của phiên tòa xét xử tội phạm Sam Bankman-Fried vào ngày 12 tháng 10, là một phần lời khai của nhân chứng từ Christian Drappi, một cựu kỹ sư phần mềm tại Alameda.

Sự xuất hiện của Drappi trên bục nhân chứng ngay sau gần ba ngày kể từ lời khai của Ellison. Điều này được hiểu rằng trước cuộc họp, Drappi và nhiều nhân viên khác của Alameda không hề biết rằng quỹ phòng hộ này bị cáo buộc sử dụng tiền gửi của khách hàng FTX để thúc đẩy hoạt động giao dịch của mình.

Trong đoạn ghi âm, Drappi cũng tình cờ hỏi Ellison khi cô biết rằng tiền gửi của người dùng FTX đang bị Alameda lạm dụng và ai khác ở công ty đã biết về điều đó.

Ban đầu Ellison ngần ngại trả lời, nhưng Drappi lại nhấn mạnh:

Tôi chắc chắn đây không phải là một trò chơi YOLO, phải không?

Theo báo cáo của tòa án từ phiên tòa, việc phát lại đoạn âm thanh này đã dẫn đến một trong những khoảnh khắc hài hước hơn tại tòa, khi Drappi phải giải thích thuật ngữ YOLO cho mọi người tham dự, nói rằng ông ấy muốn Ellison xác nhận rằng việc sử dụng FTX tiền gửi không chỉ là một quyết định tự phát.

Trong lời khai của mình, Drappi cũng mô tả cách hành xử của Ellison tại cuộc họp là kém cỏi và không thể hiện nhiều sự tin cậy đối với các nhân viên của Alameda. Anh ấy nói rằng anh ấy rất choáng váng khi biết về mức độ quan hệ giữa FTX và Alameda, và anh ấy đã nghỉ việc vào ngày hôm sau.

Nói chuyện với Cointelegraph, kỹ sư Aditya Baradwaj của Alameda Research, người cũng có mặt tại cuộc họp cho biết căn phòng vô cùng căng thẳng, với việc Ellison đưa ra vô số thông tin mới chưa bao giờ được thảo luận nội bộ – bao gồm cả việc mua lại FTX sau đó bị bỏ rơi bởi công ty này. đối thủ cạnh tranh lớn nhất lúc bấy giờ là Binance.

Rõ ràng là công ty không còn tương lai và tất cả chúng tôi đều phải trốn thoát. Và chúng tôi đã làm điều đó ngay sau đó, Baradwaj nói.

Tạp chí: Cách bảo vệ tiền điện tử của bạn trong một thị trường đầy biến động — Các nhà quản lý Bitcoin và các chuyên gia cân nhắc

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nghiên cứu alameda ftx, Thử nghiệm sbf, Ghi âm caroline ellison, Ghi âm bí mật caroline ellison, Caroline ellison, Nghiên cứu alameda, Thử nghiệm ftx, Gian lận sbf, Cuộc họp nghiên cứu alameda, Array,