Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bằng chứng về danh tiếng: Tương lai của DeFi

Bằng chứng về danh tiếng: Tương lai của DeFi

16/03/2022 12:53 read144
Bằng chứng về danh tiếng: Tương lai của DeFi

Tài chính phi tập trung (DeFi) đã trở thành một trong những khái niệm phổ biến nhất của thế giới tiền điện tử gần đây và với những lý do chính đáng. Các ứng dụng của nó không chỉ mở ra những cơ hội chưa từng có cho người dùng ở bất kỳ nền tảng nào, mà còn làm như vậy theo những cách thân thiện và hoàn toàn minh bạch. Hôm nay, trọng tâm sẽ là Proof of Reputation (PoR), được nhiều người đặt tên là tương lai của DeFi — hãy đọc để tìm hiểu lý do tại sao và cách bạn có thể tận dụng nó.

Tóm lại, tài chính phi tập trung (DeFi)

Trước khi tìm hiểu chi tiết về Bằng chứng Danh tiếng, cần có phần giới thiệu ngắn gọn về Tài chính Phi tập trung (DeFi). Về cơ bản, DeFi là một thuật ngữ tổng hợp cho tất cả các giao thức không được kiểm soát bởi bất kỳ cơ quan trung ương nào, tận dụng công nghệ blockchain mở và cung cấp cơ hội bình đẳng cho người dùng sử dụng các dịch vụ tài chính và các lợi ích khác thông qua tiền điện tử. Có rất nhiều khái niệm DeFi trên mạng, bao gồm các giao thức cung cấp tính thanh khoản, nền tảng giao dịch phi tập trung (DEX), các tùy chọn đặt cọc, và nhiều hơn nữa.

Bằng chứng Công việc, Bằng chứng Cổ phần và Bằng chứng Danh tiếng

Bây giờ mọi người đang bắt kịp tốc độ về các nguyên tắc cơ bản, sự chú ý sẽ chuyển sang các chi tiết cụ thể. Nói chung, DeFi và các dự án tiền điện tử khác đều sử dụng một cơ chế được gọi là đồng thuận để cung cấp an toàn các dịch vụ và đặc quyền của họ cho người dùng. Các thuật toán như vậy là cần thiết để Nodes (máy tính) duy trì mạng luôn ở trên cùng một trang về tất cả các giao dịch và cơ hội xảy ra hành vi độc hại được giảm thiểu hoặc thậm chí bị loại bỏ trong một số tình huống.

Ba cơ chế đồng thuận phổ biến nhất là Proof of Work, Proof-Of-Stake và yêu thích hiện tại, Proof of Reputation, là một phiên bản mang tính cách mạng của Proof of Authority.

Proof of Work (PoW) dựa trên thỏa thuận giữa các Nodes về tính toán được thực hiện. bất chấp việc nó đã được chứng minh là có phần an toàn và các blockchain quan trọng như Bitcoin dựa vào nó, nhưng nó đã bị chỉ trích vì bản chất không thân thiện với môi trường và các hạn chế về khả năng mở rộng.

Proof-Of-Stake (PoS), được sử dụng bởi Cardano (ADA), được quản lý để cải thiện một số lỗi PoW, vì nó không yêu cầu các hành động tiêu tốn nhiều năng lượng để đạt được sự đồng thuận. Thay vào đó, Nodes cần đưa vào Token Staking, có chức năng như một loại tài sản thế chấp đảm bảo rằng chúng không can thiệp vào mạng; nếu họ làm như vậy, Tiền cược của họ sẽ bị thu giữ bởi thuật toán. Tuy nhiên, vấn đề chính của PoS là tốc độ của nó, vì nó không thể hoàn toàn cung cấp nhu cầu thông lượng sẽ ra lệnh.

Người chơi BitStarz đạt kỷ lục $ 2,459,124! Bạn có thể là người chiến thắng lớn tiếp theo không? Kiếm được tới 1.000.000 đô la trong một lần quay tại CryptoSlots

Cuối cùng, Proof of Reputation (PoR), là một phiên bản an toàn hơn của Proof of Authority (PoA), được triển khai bởi Kaiba DeFi, được coi là hệ thống cập nhật và hiệu quả nhất trong số tất cả các hệ thống khác. Về bản chất, Nodes điều hành mạng và đảm bảo các quy tắc được tuân thủ bằng cách đưa ra danh tính của họ tại Stake. Điều này không chỉ cho phép xác minh Nodes một cách minh bạch và rõ ràng mà còn hoàn hảo để đạt được sự đồng thuận một cách nhanh chóng và đáng tin cậy.

Bằng chứng về Danh tiếng trong Thực tế

Để minh họa hoạt động của PoR, có thể quan sát các ứng dụng Kaiba DeFi. Lấy ví dụ, lấy KaibaEx, dự án Nền tảng giao dịch phi tập trung (DEX), cung cấp phí mạng thấp hơn tới 20% so với nền tảng giao dịch khác, chẳng hạn như Uniswap và tạo điều kiện cho các giao dịch hoàn toàn miễn phí, chưa từng có trong ngành. Một ví dụ tuyệt vời khác sẽ là giao dịch KAIBA, Token tiền điện tử gốc Kaiba Defi, nhờ có PoR và tối ưu hóa hợp đồng của họ, giao dịch có thể rẻ hơn 60% so với các Token ERC-20 tương đương khác.

Suy nghĩ cuối cùng

Nhìn chung, như đã trình bày ở trên, phiên bản đột phá của Proof of Authority được gọi là Proof of Reputation (PoR) mở ra cơ hội vô song cho các dự án nhận ra tiềm năng của nó và xây dựng hệ sinh thái xung quanh nó. Kaiba DeFi là một trong những người đầu tiên triển khai đầy đủ và tận dụng PoR, và khi nhìn vào kết quả của họ, có thể nói rằng cơ chế đồng thuận mới này thực sự là tương lai của Tài chính phi tập trung.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: