Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Báo cáo: Ngân hàng Trung ương Anh đang làm việc về khuôn khổ quy định tiền điện tử

Báo cáo: Ngân hàng Trung ương Anh đang làm việc về khuôn khổ quy định tiền điện tử

25/03/2022 10:08 read155
Báo cáo: Ngân hàng Trung ương Anh đang làm việc về khuôn khổ quy định tiền điện tử

Ngân hàng Anh (BoE), ngân hàng trung ương của Vương quốc Anh, được cho là đã bắt đầu phát triển một khuôn khổ mới nhằm đưa tiền điện tử và stablecoin vào các lĩnh vực quản lý hiện có khác nhau.

Theo một báo cáo được công bố bởi Reuters ngày hôm nay, hai mối quan tâm chính của cơ quan quản lý là khả năng Nga sử dụng tiền điện tử để trốn tránh các lệnh trừng phạt (áp đặt lên nó sau cuộc xâm lược Ukraine) cũng như những rủi ro tiềm ẩn mà tài sản kỹ thuật số có thể gây ra đối với sự ổn định tài chính của Vương quốc Anh. trong tương lai.

bất chấp việc hiện tại, các hệ thống tiền điện tử không có khả năng cung cấp một cách khả thi để vượt qua các lệnh trừng phạt, nhưng khả năng xảy ra hành vi đó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo sự đổi mới trong các hệ thống tiền điện tử đi kèm với các khuôn khổ chính sách công hiệu quả nhằm duy trì sự tin tưởng và tính toàn vẹn rộng rãi hơn trong hệ thống tài chính, BoE Financial Ủy ban Chính sách (FPC) cho biết trong một tuyên bố.

Chứng minh tương lai ổn định tài chính của Vương quốc Anh

Theo báo cáo, các loại tiền điện tử như Bitcoin và Ethereum hầu hết không được kiểm soát ở Anh và nằm ngoài cái gọi là chu vi pháp lý. Đồng thời, bất chấp việc những rủi ro mà chúng gây ra đối với hệ thống tài chính quốc gia hiện đang bị hạn chế, nhưng điều này có thể thay đổi đáng kể trong tương lai, đặc biệt là khi xem xét tốc độ phát triển của ngành công nghiệp tiền điện tử.

Để giảm thiểu những rủi ro tiềm ẩn này, cần phải có một số thay đổi đối với các luật hiện hành, FPC lưu ý, điều này sẽ đưa tiền điện tử vào phạm vi quyền hạn của các quy tắc chứng khoán của Vương quốc Anh.

Một trong những cách điều này có thể được thực hiện là điều chỉnh lĩnh vực dựa trên sự tương đương, tức là áp dụng luật truyền thống cho các công ty liên quan đến tiền điện tử thực hiện các chức năng tương tự như các dịch vụ tài chính hiện có.

Stablecoin cũng có thể đáp ứng kỳ vọng

Trong khi đó, một stablecoin chính - một tài sản kỹ thuật số được gắn với tiền tệ fiat - cũng có thể đáp ứng kỳ vọng của nó, FPC nói thêm, ngay cả khi một Token như vậy không có chương trình đảm bảo tiền gửi. Tuy nhiên, một khuôn khổ pháp lý có khả năng giảm thiểu các rủi ro tương ứng khác nhau sẽ cần phải được đưa ra.

FPC đánh giá rằng một stablecoin hệ thống được hỗ trợ bằng tiền gửi vào ngân hàng thương mại sẽ gây ra rủi ro ổn định tài chính không mong muốn, ủy ban nói thêm.

Hiện tại, BoE và Cơ quan quản lý tài chính có kế hoạch tiếp tục phác thảo các quy tắc tương ứng và sẽ tham khảo ý kiến về các mô hình quy định tiềm năng cho các stablecoin hệ thống vào năm 2023.

Như WebGiaCoin đã báo cáo, BoE đã lo ngại về nhiều rủi ro mà tiền điện tử mang lại cho hệ thống tài chính được thiết lập trong một thời gian. Ví dụ, vào tháng 12 năm ngoái, Phó thống đốc quản lý về Ổn định tài chính lập luận rằng tiền điện tử đang tăng trưởng rất nhanh và một đợt điều chỉnh giá lớn có thể thực sự ảnh hưởng đến các thị trường khác và ảnh hưởng đến những người chơi trên thị trường tài chính đã có tên tuổi.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Ngân hàng, Quy định, Stablecoin, BTCUSD, ETHUSD,