Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64376 $
-0.27%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3141 $
-0.32%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
609,02 $
-0.52%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,82 $
-0.56%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5299 $
-1.00%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1507 $
-0.65%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,39 $
-1.02%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4729 $
-1.05%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.87%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,44 $
-0.72%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1169 $
-0.44%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,88 $
-0.45%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
476,89 $
-0.49%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,83 $
0.14%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,37 $
-0.42%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7197 $
-1.39%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
85,88 $
0.29%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,63 $
-0.70%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Báo cáo "State of Crypto" a16z cho thấy tiền điện tử đang ở trạng thái thực sự tốt

Báo cáo "State of Crypto" a16z cho thấy tiền điện tử đang ở trạng thái thực sự tốt

20/05/2022 13:08 read165
Báo cáo

Rất ít công ty trong lĩnh vực VC tiếp xúc với tiền điện tử như a16z. Được thành lập vào năm 2009 bởi Marc Andreessen và Ben Horowitz, Andressen Horowitz bắt đầu đầu tư vào các công ty tiền điện tử vào năm 2013 với các khoản đầu tư vào Coinbase và Ripple và hiện chỉ có dưới 50 công ty Web3 trong danh mục đầu tư của mình.

Vào ngày 17 tháng 5, công ty đã xuất bản bản tổng quan hàng năm đầu tiên về các xu hướng trong ngành, được chia sẻ thông qua điểm thuận lợi của a16z về theo dõi dữ liệu và tương tác với các nhà xây dựng.

Báo cáo State of Crypto đi sâu vào các phân đoạn nóng nhất của không gian Web3, phân tích hiệu suất trong quá khứ và xác định các xu hướng thịnh hành có tiềm năng định hình tương lai của ngành.

Nó dành cho bất kỳ ai muốn hiểu sự phát triển của internet và chúng ta đang ở đâu trong hành trình hướng tới một giải pháp thay thế phi tập trung, do cộng đồng sở hữu và điều hành cho các nền tảng công nghệ tập trung của web2 - đặc biệt là khi nó tiếp xúc với những người sáng tạo và các nhà xây dựng khác, công ty cho biết về báo cáo.

Và theo báo cáo - tiền điện tử đang ở trạng thái thực sự tốt.

Các chu kỳ kỳ lạ che khuất sự tăng trưởng nhất quán

Hầu hết mọi thị trường đều di chuyển theo chu kỳ và tiền điện tử cũng không ngoại lệ.

Tuy nhiên, không giống như các ngành công nghiệp khác, nơi giá cả thường là một chỉ báo tụt hậu về hiệu suất, giá trong ngành tiền điện tử là một chỉ số hàng đầu. Điều này có nghĩa là số lượng tăng lên thúc đẩy sự quan tâm, thúc đẩy các ý tưởng và hoạt động, từ đó thúc đẩy sự đổi mới trong ngành. Andreessen Horowitz gọi vòng phản hồi này là chu kỳ đổi mới về giá và tin rằng nó là động cơ thúc đẩy ngành công nghiệp vượt qua một số làn sóng khác nhau kể từ khi Bitcoin lần đầu tiên được phát minh vào năm 2009.

Các chu kỳ phát triển của thị trường tiền điện tử (Nguồn: a16z)

Báo cáo lưu ý rằng sự suy thoái thị trường gần đây có nghĩa là chúng ta có thể đang bước vào một mùa đông tiền điện tử. Tuy nhiên, những tiến bộ được thực hiện bởi các nhà xây dựng trong thời kỳ suy thoái thị trường cuối cùng đã kích hoạt lại sự lạc quan và tạo đà đi lên, đó có thể là những gì ngành công nghiệp sẽ thấy khi bụi lắng xuống.

Các chu kỳ hỗn loạn của mùa đông tiền điện tử và thị trường giảm giá làm xáo trộn thực tế thực tế của ngành công nghiệp tiền điện tử — ngành công nghiệp tiền điện tử luôn phát triển mạnh mẽ.

Theo báo cáo, vốn hóa thị trường tiền điện tử toàn cầu đã chứng kiến tốc độ tăng trưởng kép hàng năm trên 270% vào năm 2021. Đồng thời, hoạt động của nhà phát triển, hoạt động của công ty khởi nghiệp và hoạt động truyền thông xã hội trong ngành tiền điện tử có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là Lần lượt là 68,6%, 62,5% và 83,1%.

Tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm được thấy trong các phân khúc khác nhau của ngành công nghiệp tiền điện tử (Nguồn: a16z)

Dường như có không gian gần như không giới hạn để phát triển hơn nữa.

Với phần lớn thế giới chưa được phục vụ bởi các tổ chức tài chính hiện tại, tài chính phi tập trung có một thị trường gần hai tỷ người hiện chưa được khai thác. a16z lưu ý rằng 1,7 tỷ người không có quyền truy cập vào tài khoản ngân hàng và 1 tỷ người trong số họ có quyền truy cập vào điện thoại di động — một sự kết hợp hoàn hảo của các hoàn cảnh cho sự phát triển của hệ thống DeFi.

Bất chấp sự sụt giảm gần đây về tổng giá trị vốn hóa (TVL), thị trường DeFi đã trải qua một sự gia tăng parabol chưa từng có ngay cả trong ngành tiền điện tử, tăng trưởng từ gần 0 vào năm 2019 lên hơn 100 tỷ đô la trong vòng chưa đầy hai năm.

Tổng giá trị được viết hoa (TVL) trong DeFi từ tháng 1 năm 2019 đến tháng 5 năm 2022 (Nguồn: a16z)

Tuy nhiên, quy mô hiện tại của thị trường DeFi thậm chí không gần bằng giá trị của các hệ thống tài chính kế thừa. So với các ngân hàng kế thừa, toàn bộ thị trường DeFi sẽ chỉ đại diện cho ngân hàng lớn thứ 31 ở Hoa Kỳ theo tổng tài sản được quản lý, để lại nhiều dư địa hơn cho sự tăng trưởng.

Các ngân hàng lớn nhất ở Mỹ theo tổng tài sản được quản lý (AUM) (Nguồn: a16z)

Các giao thức mới và công nghệ tốt hơn sắp ra mắt cho Ethereum

Không thể nhìn vào không gian tiền điện tử mà không thấy tác động của Ethereum. Mạng lưới blockchain lớn thứ hai thế giới tính theo vốn hóa thị trường, Ethereum dường như có trường hấp dẫn riêng, định hình không gian xung quanh chính nó.

Vì nó tự định vị mình là nhà lãnh đạo của không gian DeFi, vô số mạng đã xuất hiện cố gắng giành lấy quyền thống trị từ Ethereum — một số đã sánh ngang với nó ở người dùng, trong khi những mạng khác báo cáo mức sử dụng nhiều hơn đáng kể.

Với 15,5 triệu giao dịch hàng ngày được ghi nhận từ tháng 4 đến tháng 5 năm nay, Solana vượt xa Ethereum của 1.1. hàng triệu giao dịch hàng ngày. 15,4 triệu địa chỉ hoạt động của nó cũng phủ bóng lên 5,5 triệu địa chỉ hoạt động mà Ethereum đã ghi lại vào tháng trước. Ngay cả những người mới tham gia vào ngành như Avalanche và Fantom cũng đang trên đường vượt qua Ethereum về mức độ sử dụng hàng ngày.

Địa chỉ hoạt động và giao dịch hàng ngày trên các đối thủ cạnh tranh của Ethereum (Nguồn: a16z)

Khi nói đến quy mô tuyệt đối và hiệu ứng mạng, Ethereum vẫn là vua. Dữ liệu từ a16z cho thấy nhu cầu về không gian khối trên Ethereum là chưa từng có, với mạng trung bình khoảng 15,5 triệu đô la phí giao dịch hàng tuần.

Phí giao dịch do người dùng thanh toán (trung bình 7 ngày) (Nguồn: a16z)

Ethereum trong lịch sử cũng đã thu hút nhiều nhà phát triển nhất, với số lượng tiếp tục tăng lên khi thời gian trôi qua. Một số đối thủ cạnh tranh của nó đã giả định một quỹ đạo tương tự nhưng vẫn bị tụt lại phía sau cả về số lượng các nhà phát triển làm việc trên các giao thức và về số lượng cam kết tổng thể.

Các nhà phát triển hoạt động hàng tháng kể từ khi ra mắt (Nguồn: a16z)

Sức mạnh của hiệu ứng mạng của Ethereum có thể nhìn thấy trong những tiến bộ được thực hiện trong mạng và công nghệ Lớp 2. Thay vì khởi chạy trên các mạng blockchain khác, một số trong số đó cung cấp phí thấp hơn đáng kể và thanh toán nhanh hơn, các nhà phát triển đang làm việc để giới thiệu công nghệ cuộn lên Ethereum để tạo ra các blockchains lớp thứ hai kế thừa các đảm bảo bảo mật của Ethereum.

Trong công nghệ L2, các lần tổng hợp lạc quan và không có kiến thức thống trị không gian. Và trong khi các bản tổng hợp lạc quan, giả định rằng tất cả các giao dịch đều hợp lệ trừ khi bị thách thức, là giải pháp L2 phổ biến nhất, thì các bản tổng hợp không có kiến thức đang bắt đầu chiếm nhiều không gian có ý nghĩa hơn trong trò chơi L2.

Tổng giá trị được viết hoa (TVL) trên Ethereum L2s (Nguồn: a16z)

Tầm quan trọng của việc sao lưu L2 được thấy ở lượng giá trị mà chúng cung cấp cho bảo mật cơ sở của Ethereum. Theo a16z, các đợt cuộn L2 chiếm khoảng 1,5% tất cả các khoản phí được trả trên Ethereum.

Chi phí bảo mật một ngày cho bản sao L2 (Nguồn: a16z)

Tiềm năng chưa được khai thác của NFTs

Sau sự bùng nổ NFT vào năm 2021, có vẻ như thị trường đã quá bão hòa với loại tài sản mới và sự cường điệu xung quanh nó.

Tuy nhiên, khi mùa thu nhường chỗ cho mùa đông, hoạt động thị trường NFT phục hồi và tiếp tục phát triển trong suốt năm 2022.

Biểu đồ hiển thị hoạt động thị trường hàng tuần cho NFT trên Ethereum (Nguồn: a16z)

a16z tin rằng thị trường NFT vẫn còn nóng, bất chấp sự sụt giảm giá gần đây và khối lượng giao dịch NFT nói chung giảm. Công ty tin rằng thị trường NFT vẫn còn trong giai đoạn sơ khai và tiềm năng thực sự của loại tài sản này vẫn chưa được khai thác.

Điều này là do NFTs đại diện cho một trong những trụ cột cốt lõi của không gian Web3, cung cấp các lựa chọn thay thế phi tập trung cho người tạo và nhà phát triển nền tảng Web2 đã quen thuộc.

a16z nhận thấy tiềm năng to lớn trong việc này, nói rằng tỷ lệ thu tiền của những gã khổng lồ Web2 là không tương xứng, trong khi các nền tảng Wbe3 cung cấp các điều khoản kinh tế công bằng hơn.

So sánh tỷ lệ chiếm dụng gần 100% trên Meta trên Facebook và Instagram với thị trường NFT OpenSea 2,5%. Như Nghị sĩ Hoa Kỳ Ritchie Torres đã lưu ý trong một phóng sự gần đây, Bạn biết điều gì đó sai trái sâu sắc với nền kinh tế của chúng ta khi Big Tech có tỷ lệ tiếp quản cao hơn mafia. '

Đánh giá các nền tảng người sáng tạo phổ biến (Nguồn: a16z)

Để ước tính xem các điều khoản kinh tế này tốt hơn như thế nào, a16z đã tính toán số tiền mà nền tảng Web3 trả cho người sáng tạo so với các lựa chọn thay thế Web2 của họ.

Vào năm 2021, doanh số bán hàng chính của NFT dựa trên Ethereum và tiền bản quyền trả cho người sáng tạo từ doanh số bán hàng thứ cấp trên OpenSea đạt tổng cộng 3,9 tỷ đô la. Dựa trên 22.400 người sáng tạo được bao gồm trong nghiên cứu, con số này trung bình khoảng 174.000 USD cho mỗi người sáng tạo.

Con số này gần gấp 4 lần con số 1 tỷ USD mà Meta đã dành cho người sáng tạo trong suốt năm 2022. Năm ngoái, gã khổng lồ của Web2 là YouTube đã trả ước tính 5 tỷ USD cho người sáng tạo. Và trong khi con số này có thể trông cao hơn đáng kể so với những gì chúng ta đã thấy trên thị trường Web3, khoản thanh toán lên tới khoảng 2,47 USD cho mỗi kênh dựa trên 37 triệu USD kênh mà nền tảng này báo cáo đang lưu trữ. Nền tảng phát trực tuyến Spotify có 1 nghệ sĩ trị giá 1 triệu USD và khoản thanh toán trị giá 7 tỷ USD của nó lên tới khoảng 636 USD cho mỗi nghệ sĩ.

Doanh thu ước tính của người sáng tạo trên nền tảng người sáng tạo vào năm 2021 (Nguồn: a16z)

Web3 năm 2022 là Internet năm 1995

Và trong khi các chuyển động thị trường hiện tại vẽ nên một bức tranh ảm đạm, việc thu nhỏ lại cho thấy rằng ngành công nghiệp tiền điện tử đang hướng tới các ngôi sao. Để đưa thị trường vào viễn cảnh, a16z đã so sánh tình trạng hiện tại của ngành công nghiệp Web3 với những ngày đầu của Internet, cho thấy rằng sẽ có nhiều tăng trưởng hơn nữa.

Dựa trên các số liệu về giao dịch khác nhau, báo cáo ước tính khoảng từ 7 đến 50 triệu người dùng Ethereum đang hoạt động hiện nay.

Tương tự với Internet thương mại sơ khai, điều đó đặt chúng ta vào khoảng năm 1995 về mặt phát triển, công ty cho biết trong báo cáo. Internet đạt 1 tỷ người dùng vào năm 2005 - tình cờ đúng vào khoảng thời gian Web2 bắt đầu hình thành giữa sự thành lập của những gã khổng lồ trong tương lai như Facebook và YouTube.

Biểu đồ so sánh số lượng người dùng internet với số lượng địa chỉ Ethereum (Nguồn: a16z)

Dựa trên nghiên cứu của mình, a16z tin rằng cơ sở hạ tầng Web3 sẽ tiếp tục được cải thiện và phát triển. Nhiều người sáng tạo sẽ đón nhận NFT trong cộng đồng của họ khi họ phát hiện ra rằng chúng có thể mang lại khả năng kiếm tiền tốt hơn so với các nền tảng và dịch vụ Web2 khác.

Công ty cũng hy vọng rằng những người dùng Web3 mới kiếm được token thông qua NFT và trò chơi rất có thể sẽ chọn lưu chúng trong các giao thức DeFi hơn là rút tiền và giữ tiền trong các ngân hàng TradFi. Điều này sẽ dẫn đến sự gia tăng đáng kể người dùng DeFi, thúc đẩy thị trường phát triển hơn nữa.

Một lần nữa, bất chấp việc rất khó ước tính, nếu các đường xu hướng tiếp tục như mô tả, web3 có thể đạt 1 tỷ người dùng vào năm 2031. Nói cách khác, bạn vẫn còn sớm.

Báo cáo trạng thái tiền điện tử của a16z cho thấy tiền điện tử đang ở trạng thái thực sự tốt, lần đầu tiên xuất hiện trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích, DeFi, Edge, Đầu tư, Layer2, Metaverse, NFTs, Web3, A16z, Báo cáo, Web3,