Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
68241 $
-0.11%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3560 $
-0.30%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9998 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
619,19 $
-0.10%
Tỷ giá Solana SOL SOL
155,17 $
-0.18%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4915 $
0.07%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1462 $
-0.05%
Tỷ giá Toncoin TON TON
7,47 $
0.53%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4378 $
-0.19%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.20%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,27 $
-0.06%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1165 $
-0.20%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,74 $
0.09%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
16,00 $
-0.15%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
454,10 $
-0.31%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,40 $
0.01%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6441 $
-0.07%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
10,07 $
-0.26%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
78,47 $
-0.11%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bảy loại tiền điện tử phổ biến

Bảy loại tiền điện tử phổ biến

31/03/2022 21:15 read135
Bảy loại tiền điện tử phổ biến

Thị trường tiền điện tử có đủ biến động nếu không tạo ra các bước đột phá đơn giản, dễ dàng tránh được.

Đầu tư vào tiền điện tử và tài sản kỹ thuật số giờ đây dễ dàng hơn bao giờ hết. Các nhà môi giới trực tuyến, nền tảng giao dịch tập trung và thậm chí cả nền tảng giao dịch phi tập trung mang đến cho các nhà đầu tư sự linh hoạt để mua và bán Token mà không cần thông qua tổ chức tài chính truyền thống cũng như các khoản phí và hoa hồng khổng lồ đi kèm với chúng.

Tiền điện tử được thiết kế để hoạt động theo cách phi tập trung. Điều này có nghĩa là bất chấp việc chúng là một con đường sáng tạo để chuyển giao giá trị ngang hàng toàn cầu, nhưng không có cơ quan đáng tin cậy nào tham gia có thể đảm bảo an toàn cho tài sản của bạn. Bạn phải chịu trách nhiệm về những tổn thất khi bạn quản lý tài sản kỹ thuật số của mình.

Sau đây, chúng ta sẽ khám phá một số MiStakes phổ biến hơn mà các nhà đầu tư và nhà đầu tư tiền điện tử thực hiện và cách bạn có thể tự bảo vệ mình khỏi những tổn thất không đáng có.

Làm mất chìa khóa của bạn

Tiền điện tử được xây dựng trên công nghệ blockchain, một dạng công nghệ sổ cái phân tán cung cấp mức độ bảo mật cao cho các tài sản kỹ thuật số mà không cần người quản lý tập trung. Tuy nhiên, điều này thúc đẩy sự bảo vệ đối với những người giữ tài sản và việc lưu trữ các khóa mật mã vào ví tài sản kỹ thuật số của bạn một cách an toàn là một phần không thể thiếu của việc này.

Trên blockchain, các giao dịch kỹ thuật số được tạo và ký bằng cách sử dụng khóa cá nhân, hoạt động như một mã nhận dạng duy nhất để ngăn truy cập trái phép vào ví tiền điện tử của bạn. Không giống như mật khẩu hoặc mã PIN, bạn không thể đặt lại hoặc khôi phục khóa của mình nếu bị mất. Điều này làm cho việc giữ các khóa của bạn an toàn và bảo mật là cực kỳ quan trọng, vì mất chúng sẽ đồng nghĩa với việc mất quyền truy cập vào tất cả các tài sản kỹ thuật số được lưu trữ trong ví đó.

Mất chìa khóa là một trong những trò chơi phổ biến nhất mà các nhà đầu tư tiền điện tử thực hiện. Theo một báo cáo từ Chainalysis, trong số 18,5 triệu Bitcoin (BTC) được khai thác cho đến nay, hơn 20% đã bị mất do quên hoặc thất lạc chìa khóa.

Lưu trữ tiền xu trong ví trực tuyến

Nền tảng giao dịch tiền điện tử tập trung có lẽ là cách dễ dàng nhất để các nhà đầu tư có được một số loại tiền điện tử. Tuy nhiên, nền tảng giao dịch này không cung cấp cho bạn quyền truy cập vào các ví giữ Token, thay vào đó cung cấp cho bạn một dịch vụ tương tự như ngân hàng. Trong khi người dùng sở hữu về mặt kỹ thuật số tiền được lưu trữ trên nền tảng, họ vẫn bị nền tảng giao dịch nắm giữ, khiến họ dễ bị tấn công vào nền tảng và khiến họ gặp rủi ro.

Đã có nhiều cuộc tấn công được ghi nhận vào nền tảng giao dịch tiền điện tử nổi tiếng dẫn đến việc tiền điện tử trị giá hàng triệu đô la bị đánh cắp từ các nền tảng này. Tùy chọn an toàn nhất để bảo vệ tài sản của bạn trước rủi ro như vậy là lưu trữ tiền điện tử của bạn ngoại tuyến, rút tài sản vào ví phần mềm hoặc phần cứng sau khi mua.

Không giữ bản in ra giấy của cụm từ hạt giống của bạn

Để tạo khóa riêng cho ví tiền điện tử của bạn, bạn sẽ được nhắc viết ra một cụm từ hạt giống bao gồm tối đa 24 từ được tạo ngẫu nhiên theo một thứ tự cụ thể. Nếu bạn mất quyền truy cập vào ví của mình, cụm từ hạt giống này có thể được sử dụng để tạo khóa riêng và truy cập tiền điện tử của bạn.

Giữ một bản sao cứng, chẳng hạn như tài liệu in hoặc một mảnh giấy có ghi cụm từ gốc, có thể giúp ngăn ngừa tổn thất không đáng có do ví phần cứng bị hỏng, hệ thống lưu trữ kỹ thuật số bị lỗi, v.v. Cũng giống như mất khóa cá nhân của bạn, các nhà đầu tư đã mất rất nhiều tiền để đánh rơi máy tính và ổ cứng bị hỏng.

Nguồn: Sciencia58.

Lỗi ngón tay út

Lỗi sai là khi nhà đầu tư vô tình vào một lệnh giao dịch không như ý họ muốn. Một số không đặt sai vị trí có thể dẫn đến tổn thất đáng kể và việc gõ sai ngay cả một chữ số thập phân duy nhất cũng có thể gây ra sự phân tán đáng kể.

Một trường hợp của lỗi sai này là khi nền tảng DeversiFi thanh toán sai khoản phí 24 triệu đô la. Một câu chuyện khó quên khác là khi một Token không thể truy cập được Bored Ape rất được săn lùng đã vô tình được bán với giá 3.000 đô la thay vì 300.000 đô la.

Gửi nhầm địa chỉ

Các nhà đầu tư nên hết sức thận trọng khi gửi tài sản kỹ thuật số cho người hoặc ví khác, vì không có cách nào để lấy lại nếu chúng được gửi đến sai địa chỉ. MiStake này thường xảy ra khi người gửi không chú ý trong khi nhập địa chỉ ví. Các giao dịch trên blockchain là không thể thay đổi và không giống như ngân hàng, không có đường dây hỗ trợ khách hàng nào để giải quyết tình huống này.

Loại lỗi này có thể gây tử vong cho danh mục đầu tư. Tuy nhiên, trong một diễn biến tích cực, Tether, công ty đứng sau stablecoin phổ biến nhất thế giới, đã phục hồi và trả lại Tether (USDT) trị giá 1 triệu USD cho một nhóm các nhà đầu tư tiền điện tử đã gửi tiền vào nhầm nền tảng tài chính phi tập trung vào năm 2020 Tuy nhiên, câu chuyện này là một sự sụt giảm trong đại dương những ví dụ mà ở đó mọi thứ không diễn ra tốt đẹp như vậy. Hodlers nên cẩn thận trong khi xử lý các giao dịch tài sản kỹ thuật số và dành thời gian để nhập thông tin chi tiết. Một khi bạn tạo miStake, bạn sẽ không thể quay lại.

Đa dạng hóa quá mức

Đa dạng hóa là rất quan trọng để xây dựng một danh mục đầu tư tiền điện tử linh hoạt, đặc biệt là với mức độ biến động cao trong không gian. Tuy nhiên, với số lượng tuyệt đối các lựa chọn ngoài kia và sự khát khao chiếm ưu thế vượt trội, các nhà đầu tư tiền điện tử thường kết thúc việc đa dạng hóa quá mức danh mục đầu tư của họ, điều này có thể gây ra những hậu quả to lớn.

Đa dạng hóa quá mức có thể dẫn đến việc nhà đầu tư giữ một số lượng lớn tài sản kém hiệu quả, dẫn đến thua lỗ đáng kể. Điều quan trọng là chỉ đa dạng hóa thành tiền điện tử khi giá trị cơ bản rõ ràng và hiểu rõ về các loại tài sản khác nhau và cách chúng có thể sẽ hoạt động trong các điều kiện thị trường khác nhau.

Không thiết lập một thỏa thuận cắt lỗ

Cắt lỗ là một loại lệnh cho phép các nhà đầu tư chỉ bán một chứng khoán khi thị trường đạt đến một mức giá cụ thể. Các nhà đầu tư sử dụng điều này để tránh mất nhiều tiền hơn mức họ muốn, đảm bảo rằng họ ít nhất kiếm lại được khoản đầu tư ban đầu của mình.

Trong một số tình huống, các nhà đầu tư đã phải trải qua những khoản lỗ lớn do thiết lập lệnh cắt lỗ không chính xác trước khi giá tài sản giảm xuống. Tuy nhiên, cũng cần nhớ rằng các lệnh cắt lỗ không hoàn hảo và đôi khi có thể không kích hoạt bán trong trường hợp giá giảm đột ngột, lớn.

Nói như vậy, tầm quan trọng của việc thiết lập lệnh dừng lỗ để bảo vệ các khoản đầu tư không thể bị đánh giá thấp và có thể giúp giảm thiểu đáng kể tổn thất trong thời kỳ thị trường suy thoái.

Đầu tư và kinh doanh tiền điện tử là một hoạt động kinh doanh rủi ro không có đảm bảo thành công. Giống như bất kỳ hình thức giao dịch nào khác, sự kiên nhẫn, thận trọng và hiểu biết có thể giúp bạn đi một chặng đường dài. Blockchain đặt trách nhiệm cho nhà đầu tư, vì vậy điều quan trọng là phải dành thời gian để tìm hiểu các khía cạnh khác nhau của thị trường và học hỏi từ các cuộc thử nghiệm trong quá khứ trước khi đặt tiền của bạn vào rủi ro.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Công nghệ, Đầu tư, Giá Bitcoin, Token, Giao dịch, Bảo mật, Ví tiền, Ví Bitcoin, Ví phần cứng, Ví di động, Chìa khóa cá nhân,