Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64675 $
-0.00%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3170 $
0.36%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9996 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
616,25 $
0.30%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,86 $
-0.36%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5306 $
0.27%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1524 $
0.06%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,49 $
-0.02%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4739 $
0.17%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.13%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,91 $
0.01%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1171 $
0.08%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,95 $
-0.04%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
479,79 $
-1.13%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,77 $
0.18%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,99 $
-0.94%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7243 $
0.55%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,81 $
0.07%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
84,51 $
0.19%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bên trong Diễn đàn Kinh tế Thế giới: Circle, Ripple phản ánh về Davos 2023

Bên trong Diễn đàn Kinh tế Thế giới: Circle, Ripple phản ánh về Davos 2023

26/01/2023 21:15 read200
Bên trong Diễn đàn Kinh tế Thế giới: Circle, Ripple phản ánh về Davos 2023

Một số ít người chơi trong ngành tiền điện tử đã tham gia các hội thảo tại Hội nghị thường niên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới đã vẽ nên một bức tranh về sự hợp tác ngày càng tăng trong không gian vào năm 2023.

Các số liệu quan trọng từ không gian tiền điện tử rộng lớn hơn đã vẽ nên một bức tranh về sự đối thoại và hợp tác ngày càng tăng tại Hội nghị thường niên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos.

Tiền điện tử và công nghệ blockchain vẫn chỉ là một phần nhỏ của các dự án và sáng kiến được thảo luận và hội thảo tại hội nghị WEF hàng năm ở dãy núi Alps của Thụy Sĩ. Tuy nhiên, số lượng phiên tập trung vào lĩnh vực này tăng lên cho thấy rằng thế giới rộng lớn hơn đang tìm kiếm sự phối hợp giữa tài chính truyền thống và tài chính phi tập trung.

Chủ đề này xuất hiện từ một số cuộc phỏng vấn do Cointelegraph thực hiện trong hội nghị tháng 1 ở Davos. Các giám đốc điều hành cấp cao của công ty phát hành XRP Ripple và công ty ổn định USD Coin (USDC) Circle đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nắm bắt các giải pháp và hệ thống đang tạo ra tiện ích và giá trị hữu hình.

Circle và Ripple đã có cái nhìn toàn cảnh về cuộc trò chuyện rộng lớn hơn về tiền điện tử và blockchain ở Davos, khi họ tham gia bên ngoài hội nghị WEF tại vô số sự kiện tập trung vào tiền điện tử như Blockchain Hub Davos và GBBC Blockchain Central.

Hơn cả Ripple

Nhóm Ripple đã thuê văn phòng ở Davos để tiến hành các cuộc họp và kinh doanh trong thời gian diễn ra hội nghị WEF. Cointelegraph đã gặp giám đốc điều hành Ripple APAC, Brooks Entwistle, bên trong trung tâm Davos của họ để thảo luận về sự tham gia của công ty tại hội nghị năm nay.

Entwistle đã vẽ nên một bức tranh thú vị với tư cách là một cá nhân đã từng tham dự các Hội nghị thường niên của WEF với các vai trò khác nhau cho các công ty và tổ chức khác nhau từ đầu năm 2009. Sự hiện diện của những người tham gia ngành công nghiệp tiền điện tử và blockchain đã trở nên nổi bật trong những năm gần đây, với tư cách là Entwistle giải thích :

Những gì bạn nhận thấy theo thời gian là đám đông thay đổi, lối đi dạo thay đổi và chắc chắn với tiền điện tử trong vài năm qua, đó đã là tình huống. Vào tháng 5 [2022], bạn không thể đi dạo mà không được tặng một chiếc bánh pizza Bitcoin.

Tuy nhiên, sự suy thoái kéo dài trên các thị trường truyền thống và tiền điện tử, cùng với các sự kiện địa chấn như sự sụp đổ của FTX vào cuối năm ngoái, đã tạo ra một dấu ấn đáng chú ý về số lượng người tham gia hệ sinh thái tiền điện tử thiết lập cửa hàng tại hội nghị vào năm 2023.

Những công ty như FTX, người đã có gian hàng tại hội nghị năm ngoái, đã không còn thấy đâu nữa. Thay vào đó, các nhà cung cấp cơ sở hạ tầng blockchain như Filecoin và Hedera đã có một sự hiện diện đáng chú ý, mua dài hạn những thứ như Circle. Các công ty khác duy trì sự hiện diện bên ngoài hội nghị tại sự kiện của riêng họ, như Trung tâm Blockchain của CV Labs và, tại Davos' Hotel Europe, GBBC Blockchain Central.

Nhưng Entwistle đã vẽ một lớp lót bạc xung quanh việc giảm số lượng quầy hàng tiền điện tử dọc theo lối đi dạo, cho thấy rằng có thể có nhiều cuộc đối thoại hiệu quả hơn tại hội nghị WEF:

Hiện tại nó chắc chắn đã bị tắt tiếng hơn, nhưng chúng tôi thực sự đang có một WEF thực sự tốt. Khi một số ồn ào và cường điệu không còn nữa, các cuộc trò chuyện và khả năng đi sâu mang đến nhiều cơ hội hơn.

Người đứng đầu Ripple APAC nhấn mạnh niềm tin của ông rằng tiến bộ đang được thực hiện về mặt đối thoại và hiểu biết về tiền điện tử do số lượng hội thảo trong sự kiện đã tăng từ hai phiên vào năm 2022 lên bảy phiên vào năm 2023, nêu rõ:

Nếu bạn nghĩ về hai con đường song song, ngành công nghiệp thúc đẩy chương trình nghị sự bên ngoài đường phố, xung quanh Davos và xung quanh khu vực, sau đó là những gì diễn ra bên trong. Sự xâm nhập đó theo thời gian, tại sao nó lại quan trọng, tại sao các cơ quan quản lý và ngân hàng cần nói về nó, và tại sao nó phải là một chủ đề rộng lớn hơn là những gì xảy ra tại một chiếc mũ đêm ở đây hoặc một bảng điều khiển ở đó dọc theo lối đi dạo.

Liệu có nên có thêm đại diện từ hệ sinh thái tiền điện tử và blockchain bên trong WEF hay không là một câu hỏi phức tạp hơn cần xem xét. Entwistle tin rằng các chủ đề có phạm vi tiếp cận rộng rãi bên ngoài hệ sinh thái tiền điện tử cần được đại diện rộng rãi hơn với các dự án, giao thức và công cụ mang lại giá trị và hiểu biết sâu sắc về các vấn đề toàn cầu đang gây tranh cãi. Anh nói thêm:

Bạn cần đại diện cho tất cả các biểu mẫu khác nhau đó, nhưng tôi cũng nghĩ rằng chúng ta phải sử dụng các vị trí đó một cách khôn ngoan, sử dụng bảng điều khiển một cách khôn ngoan khi bạn đứng trước nhóm này và đảm bảo rằng mọi người hiểu được tiện ích trong thế giới thực.

Entwistle cho biết động lực chung của các cuộc trò chuyện về tiền điện tử bên trong Hội nghị thường niên của WEF là tập trung vào lý do tại sao ngành này tồn tại và những gì nó xây dựng. Đối với Ripple, đó là thanh toán xuyên biên giới và cung cấp thanh khoản. Những người ủng hộ tiền điện tử khác đã và đang thúc đẩy các cuộc trò chuyện xung quanh CBDC dựa trên blockchain và các sáng kiến tín dụng carbon.

Trong khi một cuộc thảo luận cụ thể hơn diễn ra tại Hội nghị thường niên của WEF, các cuộc trò chuyện và công việc kinh doanh giữa TradFi và DeFi diễn ra tự do dọc theo lối đi dạo của Davos. Cointelegraph đã kiểm duyệt một số hội thảo trong tuần, một trong số đó liên quan đến các ngân hàng chính Bpifrance và Ngân hàng Ả Rập thảo luận về mối quan hệ của TradFi với ngành.

Một điểm nổi bật quan trọng là cả hai tổ chức tài chính truyền thống này đều cung cấp dịch vụ lưu ký tiền điện tử cho các khách hàng tư nhân, cho thấy rõ ràng rằng TradFi đã được tiếp xúc với loại tài sản này. Quy định và kiểm soát quy trình vẫn còn là rào cản, nhưng các ngành đã thụ phấn chéo theo cách riêng của họ.

Điều còn phải xem là liệu tiền điện tử và không gian blockchain có tiếp tục phát triển trong những năm tới hay không. Entwistle nghĩ rằng đó có thể là tình huống, do sự gần gũi và khả năng kết hợp của các lĩnh vực với nhau, nói rằng, tôi mong đợi rằng Web3, tiền điện tử, blockchain, nếu chúng tôi thực hiện công việc của mình và thuyết phục thế giới rằng chúng tôi thực sự cần thiết, và chúng tôi chắc chắn tin rằng chúng tôi là như vậy, rằng chúng tôi sẽ có một vị trí trên bàn trong một thời gian dài ở đây.

Đến với Circle

Cory Then, phó chủ tịch phụ trách chính sách toàn cầu của Circle, cho biết ông đã thấy rất nhiều cá nhân có lý tưởng cố gắng hợp tác và sắp xếp các nguồn lực theo cách có lợi cho nền kinh tế thế giới.

Nói chuyện với Cointelegraph sau khi kiểm duyệt một hội thảo tại Hotel Europe, Sau đó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khám phá vai trò của các hệ thống thanh toán dựa trên blockchain như Circle đối với tương lai của tài chính và thanh toán toàn cầu:

Chúng tôi đang nói chuyện với các nhà hoạch định chính sách, chúng tôi đang nói chuyện với các công ty truyền thống ngoài công nghệ, những người đang xem xét sử dụng USDC như một giải pháp thanh toán, chúng tôi đang nói chuyện với các công ty công nghệ, để tìm ra cách chúng tôi có thể tích hợp với công việc mà họ đang làm. Chúng tôi đang nói chuyện với các tổ chức nhân đạo.

Theo Then, Circle đã có hàng trăm cuộc trò chuyện với các nhà hoạch định chính sách từ Liên minh Châu Âu, Vương quốc Anh, Nhật Bản, Singapore, Mexico, v.v. khi USDC tiếp tục trở nên sẵn có hơn như một giải pháp stablecoin.

Các yếu tố thúc đẩy chính xung quanh việc áp dụng tập trung vào cách các hệ thống thanh toán phi tập trung có thể giúp ích cho nhiều người chưa sử dụng dịch vụ ngân hàng trên khắp thế giới. Sau đó, nói rằng stablecoin có thể cải thiện hệ thống tài chính và đưa vào các lĩnh vực mà phần lớn các ngân hàng và tổ chức tài chính không phục vụ:

Bạn có một chiếc điện thoại. Bạn tải ví cá nhân xuống điện thoại đó. Và điều tiếp theo bạn biết, bạn có quyền truy cập vào một cơ chế thanh toán khá đáng tin cậy và bạn có thể nhận được đô la Mỹ hoặc bạn có thể nhận được tiền Euro.

Sau đó đề xuất rằng tiện ích tiếp tục được cung cấp bởi các giao thức, nền tảng và tổ chức trong lĩnh vực này và ít đặt cược hơn vào biến động giá sẽ thúc đẩy việc đưa vào nhiều hơn.

Thúc đẩy sự hợp tác trong một thế giới bị phân mảnh

Brett McDowell, chủ tịch của Hedera, cũng đưa ra quan điểm của mình khi tham gia cả bên trong hội nghị WEF và dọc theo lối đi dạo ở Davos.

Mạng phi tập trung mã nguồn mở của tổ chức Hedera được sử dụng bởi nhiều doanh nghiệp, trường đại học và tổ chức Web3 trên toàn cầu. Các hợp đồng thông minh Máy ảo Ethereum (EVM) được tối ưu hóa hiệu suất của nền tảng blockchain Proof-Of-Stake cho phép tạo ra các ứng dụng và hệ sinh thái Web3 đa dạng.

McDowell nói với Cointelegraph rằng ấn tượng về sự phân mảnh giữa hội nghị WEF và hệ sinh thái tiền điện tử và blockchain là điều dễ hiểu, nhưng nhấn mạnh trải nghiệm hợp tác liên tục của chính ông:

Là một người vinh dự được có mặt ở cả hai phía của hàng rào trong tuần này để trực tiếp trò chuyện với các nhà lãnh đạo của ngành và Diễn đàn Kinh tế Thế giới, cuộc trò chuyện diễn ra trôi chảy hơn nhiều so với vẻ ngoài của nó.

McDowell nói rằng khả năng WEF tập hợp các Bên giữ cổ phần từ các ngành khác nhau có thể tách biệt với nhau là vô giá, đưa các nhà hoạch định chính sách đến bàn đàm phán về việc mua lại các doanh nghiệp tư nhân và công cộng trong dài hạn. Anh nói thêm:

WEF có quyền triệu tập vô song. blockchain và tiền điện tử thực sự là về việc xây dựng các lớp tin cậy, neo giữ sự thật và sau đó sử dụng mật mã để đảm bảo sự thật theo thời gian trên sổ cái bất biến. Đó là lý do tại sao nó nói về niềm tin và nó bắt đầu bằng các mối quan hệ.

Khung môi trường, xã hội và quản trị (ESG), trọng tâm của WEF, là một lĩnh vực khác có thể thúc đẩy nhiều ứng dụng của công nghệ blockchain và tiền điện tử. Như McDowell đã giải thích, Đây là công nghệ tin tưởng. Nó là xương sống hoàn hảo cho các ứng dụng ESG ở quy mô lớn và đó là thứ chúng tôi cần, chúng tôi cần các hiệu ứng mạng.

Chủ tịch Hedera cho biết WEF đang tích cực xem xét các công cụ và ứng dụng dựa trên blockchain để giải quyết các chủ đề như biến đổi khí hậu, thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số và token hóa tài sản.

Tổ chức có thể vẫn đang ở giai đoạn tìm hiểu về sức mạnh của những công nghệ tương đối mới này, nhưng diễn ngôn về tăng trưởng bên trong Diễn đàn Kinh tế Thế giới nổi lên như một bài học tích cực từ Davos 2023.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Giám đốc điều hành, Circle, Ripple, Hedera, Diễn đàn kinh tế thế giới, 2023, Tiền điện tử, Blockchain.,