Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63156 $
0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2560 $
0.14%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.04%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,38 $
0.25%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,26 $
-0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5851 $
0.07%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.12%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,59 $
0.16%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1523 $
0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3555 $
0.49%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,58 $
0.07%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.14%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,38 $
0.31%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
340,47 $
0.41%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,37 $
0.86%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,53 $
0.13%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,43 $
0.70%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bên trong tâm trí của các nhà phát triển blockchain: làm thế nào tránh địa ngục phát triển

Bên trong tâm trí của các nhà phát triển blockchain: làm thế nào tránh địa ngục phát triển

21/03/2022 00:20 read138
Bên trong tâm trí của các nhà phát triển blockchain: làm thế nào tránh địa ngục phát triển

Việc phát triển khuôn khổ blockchain luôn là một thách thức vô cùng lớn. Hãy đi sâu vào các cách làm thế nào để chấm dứt những khó khăn này.

Cointelegraph đang theo dõi sự phát triển của một blockchain hoàn toàn mới từ khi thành lập đến mainnet và hơn thế nữa thông qua loạt bài của nó, Inside the Blockchain Developer Mind, được viết bởi Andrew Levine của Koinos Group.

Gần đây, chúng tôi đã phát hành phiên bản thứ ba và phiên bản cuối cùng của Koinos testnet, đó là lý do tại sao tôi muốn nói về điều mà một số dự án muốn nói đến: Xây dựng blockchains là địa ngục phát triển. Trong bài viết này, tôi sẽ giải thích lý do tại sao và cách các nhà phát triển khác có thể tránh bị mắc kẹt trong đó.

Thoạt đầu, việc xây dựng một blockchain nghe có vẻ không quá khó. Một blockchain chỉ là sự kết hợp của các nguyên bản mật mã được thiết lập tốt, khi được triển khai đúng cách, cho phép xây dựng một sổ cái chứa lịch sử giao dịch có thể xác minh được của một mạng lưới. Mạng càng phi tập trung thì lịch sử càng đáng tin cậy.

Các khuôn khổ blockchain

Trong nỗ lực giúp việc xây dựng các blockchain mới dễ dàng hơn, các nhóm khác đã phát hành các khuôn khổ blockchain, về lý thuyết, sẽ loại bỏ sự cần thiết của các nhà phát triển phải lo lắng về việc xây dựng chính blockchain để họ có thể tập trung vào bất kỳ tính năng độc đáo nào mà họ muốn xây dựng vào blockchain. Cosmos, EOSIO và Polkadot Substrate là những ví dụ về các khuôn khổ blockchain như vậy.

Khi nhóm của chúng tôi ngừng làm việc trên Steem (blockchain không thu phí đầu tiên trên thế giới), ý định ban đầu của chúng tôi là tận dụng một khuôn khổ blockchain hiện có để xây dựng một blockchain được thiết kế để dễ tiếp cận nhất có thể. Chúng tôi đã dành bốn năm để tinh chỉnh thiết kế Steem không tính phí và nhận thấy rằng, bằng cách chuyển giải pháp đó vào một khuôn khổ blockchain hiện có, chúng tôi có thể cung cấp một blockchain dễ tiếp cận hơn bất kỳ blockchain nào khác trong thời gian tương đối ngắn.

Thực sự không mất phí và có mục đích chung

Nhưng chúng tôi rất ngạc nhiên khi thấy rằng không có khuôn khổ nào hiện có cho phép chúng tôi tạo ra loại trải nghiệm người dùng thực sự dễ chịu mà chúng tôi đang tìm cách đưa ra thị trường. Chúng tôi không chỉ muốn loại bỏ phí ở cấp độ kỹ thuật, chúng tôi muốn trao quyền cho các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng miễn phí để sử dụng. Chúng cũng thiếu một số tính năng khác mà chúng tôi tin rằng cần phải có để mang lại trải nghiệm nhà phát triển có thể chấp nhận được.

Sức mạnh của một blockchain có mục đích chung không bắt nguồn từ các tính năng mà các kỹ sư blockchain xây dựng vào blockchain mà từ các tính năng mà các nhà phát triển thêm vào blockchain đó dưới dạng hợp đồng thông minh. Điều này đúng gấp đôi đối với một khuôn khổ blockchain thực sự phải là một blockchain có mục đích chung nhất có thể tưởng tượng được vì toàn bộ ý tưởng là cho phép mọi người xây dựng bất kỳ loại blockchain nào mà họ có thể tưởng tượng. Tuy nhiên, các khuôn khổ hiện tại đã không thể trao quyền cho chúng tôi, một trong những nhóm phát triển blockchain có kinh nghiệm nhất, trong nỗ lực xây dựng blockchain mà chúng tôi muốn xây dựng theo nhiều cách.

Các khuôn khổ hiện tại không chỉ khiến các nhà phát triển không thể tạo ra các ứng dụng miễn phí sử dụng mà còn buộc các nhà phát triển phải học các ngôn ngữ lập trình mới và thường khó và hạn chế đáng kể tốc độ cải thiện của cả ứng dụng và bản thân blockchain.

Giải phóng các nhà phát triển

Chúng tôi muốn xây dựng một blockchain cho phép các nhà phát triển tự do xây dựng các ứng dụng cực kỳ tuyệt vời mà người bình thường thích sử dụng. Điều đó cho phép các nhà phát triển làm việc bằng các ngôn ngữ lập trình mà họ đã biết và yêu thích (cái mà chúng tôi gọi là hỗ trợ ngôn ngữ phổ quát); đã cho phép các ứng dụng của họ (và chính blockchain) phát triển nhanh chóng; và, quan trọng nhất, nó cho phép họ xây dựng các ứng dụng miễn phí để sử dụng.

Nhưng để xây dựng blockchain đó, trước tiên, chúng tôi cần một khuôn khổ blockchain thực sự có mục đích chung không chỉ cho phép chúng tôi xây dựng blockchain trong mơ mà còn là hệ quả tự nhiên của việc trở thành một khuôn khổ có mục đích chung nhất có thể tưởng tượng được, sẽ cho phép bất kỳ ai xây dựng blockchain trong mơ của họ.

Koinos là khuôn khổ blockchain có mục đích chung cuối cùng sẽ đóng vai trò là nền tảng cho lớp 1 không có cảm giác cuối cùng: Koinos mainnet. Khuôn khổ blockchain Koinos (KBF) được thiết kế để trở thành blockchain đơn giản nhất có thể tưởng tượng được, chỉ chứa những nguyên thủy mật mã cần thiết để tạo ra một blockchain và hệ thống phù hợp gọi để cho phép thêm phạm vi hành vi rộng nhất vào trong băng (không có Hark Fork) thông qua việc tải lên một hợp đồng thông minh.

Khả năng nâng cấp vô hạn

Lợi ích của thiết kế này là khả năng nâng cấp vô hạn, nhưng chi phí là nó làm cho việc thực hiện các cuộc gọi hệ thống trở nên quan trọng hơn. Bỏ lỡ một lệnh gọi hệ thống hoặc thiết kế nó không chính xác sẽ có nghĩa là phải xử lý một Hark Fork có thể tránh được. Bởi vì Hark Forks rất tốn thời gian, chính trị và gây rối, chúng là yếu tố lớn nhất hạn chế khả năng tự cải thiện của blockchain, điều này cuối cùng được cảm nhận bởi mọi nhà phát triển có ứng dụng được xây dựng trên nền tảng như vậy.

Bây giờ chúng ta có thể thấy cách cả các nhà phát triển ứng dụng và blockchain có thể bị mắc kẹt trong địa ngục phát triển: làm việc bằng các ngôn ngữ lập trình mà họ không cảm thấy thoải mái, trên các nền tảng buộc họ phải kết hợp phí và điều đó được cải thiện với tốc độ chóng mặt. Trong những điều kiện này, ngay cả những thay đổi nhỏ cũng có Cổ phần cực kỳ cao và chúng tôi thậm chí đã không tính đến những trường hợp có hàng triệu, đôi khi hàng tỷ đô la bị rủi ro.

Đó là địa ngục phát triển. Với tư cách là nhóm phát triển cốt lõi đằng sau blockchain Steem phải giám sát 23 Hark Forks, chúng tôi hiểu rõ địa hình này hơn hầu hết bất kỳ ai khác, đó là lý do tại sao chúng tôi rất cam kết trục xuất nó, à… xuống địa ngục.

Xây dựng Khung Blockchain Koinos từ đầu với một kiến trúc microservice hoàn toàn mới và đưa nó đến mức chúng tôi có thể khởi chạy phiên bản 1 và 2 của testnet là một thử thách cực kỳ khó khăn. Nhưng việc tích hợp phản hồi mà chúng tôi nhận được từ các testnet đó, sửa các lỗi mà chúng phát hiện và hoàn thiện các lệnh gọi hệ thống quan trọng là một cấp độ hoàn toàn khác. Nhưng chúng tôi đã trải qua địa ngục phát triển đó với hy vọng làm cho nó để những người khác không bao giờ phải làm như vậy.

Harbinger

Do đó, Testnet v3 không chỉ là một phiên bản khác của testnet. Đây là phiên bản cuối cùng của Koinos Blockchain Framework, đó là lý do tại sao bây giờ chúng ta sẽ đề cập đến testnet, không phải bằng số phiên bản, mà bằng tên: Harbinger. Đó là đỉnh cao của gần hai năm làm việc, xác định và thực hiện tất cả các lệnh gọi hệ thống cần thiết để cung cấp cho các nhà phát triển blockchain mức độ tự do cao nhất và cho phép các nhà phát triển ứng dụng của họ được hưởng lợi từ một nền tảng đang được cải thiện với tốc độ nhanh hơn bất kỳ nền tảng nào khác blockchain ra khỏi đó.

Tất nhiên, bất cứ khi nào bạn đang cố gắng giải quyết một vấn đề thực sự quan trọng, một số cấp độ phát triển không thể tránh khỏi. Bạn chỉ muốn đảm bảo rằng bạn không áp dụng các công nghệ làm tăng Tiền đặt cược một cách không cần thiết và mục tiêu bạn đang phấn đấu là xứng đáng với chi phí bỏ ra.

Đối với chúng tôi, mục tiêu đó không chỉ giúp các nhà phát triển blockchain (bao gồm cả chính chúng tôi) tiết kiệm vô số giờ trong địa ngục của nhà phát triển mà còn tận dụng công nghệ mới này để xây dựng mạng chính Koinos: lớp cuối cùng 1 để trao quyền cho các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng dựa trên blockchain cực kỳ tuyệt vời .

Không phát triển thêm được nữa

KBF nhằm mục đích loại bỏ địa ngục phát triển bằng cách cho phép các nhà phát triển xây dựng bất kỳ blockchain nào mà họ có thể tưởng tượng đơn giản bằng cách viết các hợp đồng thông minh, điều này dễ dàng hơn vô cùng so với làm việc trong chính mã blockchain. Và đó chính xác là vị trí mà chúng tôi nhận thấy hiện tại. bất chấp việc việc phát triển khuôn khổ blockchain là vô cùng khó khăn, nhưng giờ đây, tất cả những gì cần thiết để hoàn thành mạng chính Koinos chỉ là hai hợp đồng thông minh: một cho thuật toán đồng thuận bằng chứng cháy của chúng tôi và một cho quản trị.

Việc viết hợp đồng thông minh không chỉ đơn giản hơn nhiều so với phát triển blockchain, mà điều này còn có nghĩa là các nhà phát triển blockchain giờ đây có thể tận dụng các công cụ ngày càng mở rộng có sẵn cho các nhà phát triển hợp đồng thông minh như AssemblyScript SDK mà một trong những thành viên cộng đồng của chúng tôi đã xây dựng. AssemblyScript không chỉ tạo ra các hợp đồng thông minh hiệu quả hơn nhiều so với các hợp đồng được viết bằng C ++ (điều đó thật bất ngờ), nó còn giúp các nhà phát triển JavaScript có thể tiếp cận được việc phát triển hợp đồng thông minh.

Vì KBF biến bất kỳ nhà phát triển hợp đồng thông minh nào thành một nhà phát triển blockchain tiềm năng, điều này có nghĩa là việc phát triển các blockchains tùy chỉnh giờ đây sẽ có thể truy cập được đối với các nhà phát triển JavaScript với nhiều ngôn ngữ hơn nữa, chẳng hạn như Rust.

Nếu bạn quan tâm đến việc chạy Harbinger, chúng tôi đã làm cho việc chạy một Node cực kỳ dễ dàng để bạn có thể thiết lập và chạy trong vòng chưa đầy năm phút.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Andrew Levine là Giám đốc điều hành của Koinos Group, một nhóm gồm những người kỳ cựu trong ngành đẩy mạnh phân cấp thông qua công nghệ blockchain có thể truy cập được. Sản phẩm nền tảng của họ là Koinos, một blockchain vô cùng hữu ích và có thể nâng cấp vô hạn với hỗ trợ ngôn ngữ phổ quát.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: