Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
67610 $
0.11%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2520 $
0.11%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9993 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
591,55 $
0.08%
Tỷ giá Solana SOL SOL
175,25 $
-0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5315 $
0.32%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1404 $
0.36%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1647 $
0.09%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,16 $
-0.05%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3451 $
0.25%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,78 $
0.07%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.20%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,42 $
0.24%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
360,16 $
-0.78%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,18 $
-0.05%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
6,12 $
0.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,64 $
0.04%
Tỷ giá Sui SUI SUI
1,96 $
-0.65%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Biến động bán lẻ gây ra triển vọng giảm giá khi sự thống trị của Bitcoin suy yếu

Biến động bán lẻ gây ra triển vọng giảm giá khi sự thống trị của Bitcoin suy yếu

24/10/2024 23:15 read6
Biến động bán lẻ gây ra triển vọng giảm giá khi sự thống trị của Bitcoin suy yếu

Sự thống trị gần đây của Bitcoin trên thị trường tiền điện tử đã giảm xuống dưới 50%, cho thấy xu hướng bất lợi tiềm ẩn khi hoạt động bán lẻ tăng lên. Sự thay đổi này thúc đẩy các câu hỏi về động lực thị trường và cảm xúc của nhà đầu tư.

Sự thống trị của Bitcoin là một chỉ báo quan trọng cho biết thị trường đang trong chu kỳ tăng giá hay tiêu cực trong suốt lịch sử. Vì sự thống trị của Bitcoin là sự tăng trưởng, thông thường, nó có nghĩa là một thị trường phòng thủ, nơi các nhà đầu tư sẽ thích sự thay thế tương đối an toàn hơn là Bitcoin hơn là các altcoin.

Trong khi đó, sự sụt giảm thường có nghĩa là nhà đầu tư có khả năng tăng rủi ro và thường thích đầu tư vào altcoin để có lợi nhuận cao hơn.

Nhà phân tích tiền điện tử Alan Santana đã xác định ba tín hiệu cảnh báo quan trọng về sự thống trị của Bitcoin trong bài đăng trên X vào thứ Ba, khi các nhà đầu tư bán lẻ tiếp tục giao dịch sau một thời gian dài không hoạt động.

#BTCdominance ????️ 3 Tín hiệu giảm giá của Bitcoin Dominance + Tính toán thời gian Fibonacci

Tôi muốn chỉ ra ở đây chủ yếu ba tín hiệu có thể được coi là giảm giá trên biểu đồ này, Bitcoin Dominance (BTC.D).

1) Có một Doji vào ngày 16 tháng 9. Đến đỉnh của một xu hướng… pic.twitter.com/enQAeVo5MB

- Alan Santana (@lamatrades1111) Ngày 21 tháng 10 năm 2024



Hoạt động bán lẻ tăng

Khi sự thống trị của Bitcoin suy yếu, các nhà đầu tư bán lẻ ngày càng trở nên năng động hơn. Thông thường, sự gia tăng này trong sự tham gia của các nhà bán lẻ đi kèm với xu hướng giảm trong thị phần Bitcoin vì các nhà đầu tư này chuyển sang các altcoin để tìm kiếm thu nhập tốt hơn.

Tình hình hiện tại gợi nhớ đến các chu kỳ trước, trong đó sự gia tăng trong mối quan tâm của nhà bán lẻ dẫn đến sự sụt giảm đáng kể trong sự thống trị của Bitcoin. Ví dụ, sự thống trị của Bitcoin đã giảm đáng kể trong thị trường tăng giá năm 2021 khi các altcoin mới đạt được đà tăng, chuyển hướng sự chú ý khỏi loại tiền điện tử ban đầu.

BTCUSD giao dịch ở mức 66.834 đô la trên biểu đồ hàng ngày: TradingView.com

Sự thay đổi chung trong tâm lý nhà đầu tư

Các chuyên gia thị trường cho biết xu hướng này không chỉ là một sự việc nhất thời; nó là dấu hiệu của những thay đổi lớn hơn trong cách các nhà đầu tư hành động. Khi các token không thể thay thế (NFT) và tài chính phi tập trung (DeFi) phát triển, các altcoin trở nên hấp dẫn hơn.

Nhiều nhà đầu tư cho rằng các mạng lưới như Ethereum, hỗ trợ hợp đồng thông minh và ứng dụng phi tập trung, linh hoạt hơn Bitcoin hiện nay. Sự thay đổi này có thể là dấu hiệu cho thấy sự thay đổi lớn hơn trong cách mọi người nghĩ về và sử dụng tiền điện tử.

Xu hướng biến động

Bitcoin đã chứng kiến xu hướng biến động về mức độ thống trị kể từ khi ra đời vào năm 2009. Bắt đầu với thị phần gần 100%, đồng tiền này bắt đầu giảm dần khi có thêm nhiều altcoin ra đời.

Bitcoin đã giảm mạnh trong cả đợt bùng nổ ICO năm 2017 và sự biến động của DeFi năm 2021, khi đó nó đã giảm xuống dưới mức thống trị 40%. Với những tiền lệ lịch sử như vậy, điều này có thể đại diện cho một giai đoạn khác mà các altcoin vượt trội hơn Bitcoin, đặc biệt là khi sự quan tâm của nhà bán lẻ đang tăng trưởng.

Các chuyên gia tin rằng điều này có thể khiến thị trường tiền điện tử trở nên biến động hơn nữa trong tương lai nếu tình trạng này tiếp diễn. Xu hướng giảm về sự thống trị thường là tiền thân của giao dịch đầu cơ, sau đó khiến giá của cả Bitcoin và altcoin biến động mạnh.

Mức độ thống trị hiện tại của Bitcoin đóng vai trò là thước đo cảm xúc chung của thị trường. Nhiều nhà đầu cơ đang đánh giá lại chiến lược của họ khi nó tiếp tục xu hướng giảm.

Hình ảnh nổi bật sử dụng Dall.E, biểu đồ từ TradingView


Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Sự thống trị của bitcoin, Btc, Btcusd, Tiền điện tử, Bán lẻ,