Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
67432 $
-0.20%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2480 $
-0.31%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9995 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
587,66 $
-0.42%
Tỷ giá Solana SOL SOL
171,55 $
-1.09%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5236 $
0.23%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1379 $
-0.98%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1654 $
-0.42%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,09 $
0.10%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3390 $
-0.58%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,20 $
-0.25%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.16%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,69 $
-0.93%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
366,02 $
-0.15%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,12 $
-0.07%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
6,10 $
0.09%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.01%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9998 $
0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Biến động giá Bitcoin: phân tích tác động của chương trình nghị sự chính trị của Trump lên thị trường tiền điện tử

Biến động giá Bitcoin: phân tích tác động của chương trình nghị sự chính trị của Trump lên thị trường tiền điện tử

25/10/2024 12:39 read4
Biến động giá Bitcoin: phân tích tác động của chương trình nghị sự chính trị của Trump lên thị trường tiền điện tử

Trong bối cảnh các cuộc thăm dò ý kiến có sự biến động nghiêng về cựu Tổng thống và ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump hơn Phó Tổng thống Kamala Harris, kỳ vọng về sự phục hồi hơn nữa của giá Bitcoin đã tăng vọt, nhưng đà tăng giá vào cuối tháng 9 và những tuần đầu tháng 10 đã giảm dần, khi các chuyên gia cho rằng nguyên nhân là do điều kiện tài chính thắt chặt có thể ảnh hưởng đến thị trường tiền điện tử nói chung.

Chiến dịch tranh cử của Trump và lợi suất trái phiếu tăng tác động thế nào đến giá Bitcoin

Theo báo cáo gần đây của Bloomberg, mối liên hệ giữa Bitcoin và Trump đang trở nên rõ ràng hơn khi thị trường toàn cầu phản ứng với khả năng ông trở lại Nhà Trắng.

Tuy nhiên, bối cảnh tài chính đang thay đổi, với lợi suất trái phiếu tăng và đồng đô la mạnh lên trùng với sự dẫn đầu của Trump trên thị trường dự đoán. Các chuyên gia dự đoán rằng chiến thắng của Trump có thể mở ra chương trình nghị sự kinh tế thúc đẩy tăng trưởng, qua đó thắt chặt chính sách tiền tệ.

Các nhà phân tích thị trường, chẳng hạn như Tony Sycamore từ IG Australia Pty, nhấn mạnh rằng đợt bán tháo cổ phiếu hiện tại cùng đồng đô la Mỹ mạnh hơn và lợi suất tăng là dấu hiệu cho thấy điều kiện tài chính đang thắt chặt.

Nhà phân tích giải thích rằng môi trường này đang tạo ra sự bất lợi cho giá Bitcoin và thị trường tiền điện tử nói chung, vốn có xu hướng phát triển mạnh trong điều kiện thị trường thanh khoản hơn.

Sycamore tiếp tục nói rằng bất chấp việc các điều kiện tiền tệ ban đầu đã nới lỏng, nhưng tốc độ thắt chặt lại gây ra mối đe dọa đáng kể đối với giá Bitcoin và các tài sản rủi ro khác vì khả năng Trump giành được một nhiệm kỳ nữa tại Phòng Bầu dục ngày càng tăng.

Nới lỏng quy định dưới thời Trump?

Chiến dịch tranh cử của Trump đã công khai ủng hộ lĩnh vực tiền điện tử, hứa hẹn sẽ định vị Hoa Kỳ là "thủ đô tiền điện tử của thế giới". Cách tiếp cận của ông hoàn toàn trái ngược với lập trường thận trọng hơn của Harris, bao gồm việc hỗ trợ khuôn khổ quy định để thúc đẩy tăng trưởng của ngành trong khi vẫn đảm bảo bảo vệ người tiêu dùng.

Cuộc thăm dò gần đây của Bloomberg News/Morning Consult cho thấy Trump và Harris có số phiếu ngang nhau về mặt thống kê trong số những cử tri tiềm năng ở các tiểu bang dao động quan trọng, cho thấy cuộc bầu cử sắp tới có thể phụ thuộc vào quảng cáo có mục tiêu, tăng giá và các nỗ lực cơ sở - tất cả đều có thể ảnh hưởng đến cảm xúc của thị trường.

Trên thị trường tiền điện tử, các nhà đầu tư ngày càng đặt cược vào khả năng chiến thắng của cựu Tổng thống Donald Trump trên Polymarket. Các cuộc thăm dò hiện tại cho thấy Trump đang dẫn đầu với 62% sự ủng hộ so với 38% của Phó Tổng thống Kamala Harris tính đến thứ năm, đánh dấu mức chênh lệch lớn nhất kể từ khi cuộc đua bắt đầu.

Bloomberg lưu ý rằng các chuyên gia dự đoán nếu Trump thắng cử trong cuộc bầu cử sắp tới, lợi suất có thể tăng, điều này có thể tác động tiêu cực đến các tài sản rủi ro, bao gồm cả hiệu suất giá Bitcoin.

Caroline Mauron, đồng sáng lập Orbit Markets, chỉ ra rằng trong khi lợi suất cao hơn có thể gây ra thách thức, thì việc nới lỏng quy định được dự đoán dưới thời chính quyền Trump có thể đóng vai trò then chốt trong việc định hình bối cảnh tiền điện tử.

Bất chấp những thách thức kinh tế tiềm ẩn có thể tác động tiêu cực đến hiệu suất của BTC, Mauron kết luận rằng sự thay đổi về mặt quy định có thể hỗ trợ Bitcoin và các tài sản kỹ thuật số khác lấy lại vị thế.

Bitcoin priceBiểu đồ hàng ngày cho thấy sự giữ giá BTC. Nguồn: BTCUSDT trên TradingView.com Tại thời điểm viết bài, Bitcoin đang giao dịch ở mức 67.670 đô la, tăng 2,4% trong 24 giờ qua.

Hình ảnh nổi bật từ DALL-E, biểu đồ từ TradingView.com

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Tin tức về bitcoin, Giá bitcoin, Btc, Giá btc, BTCUSDT, Tiền điện tử, Tin tức về tiền điện tử, Donald Trump, Tin tức về Trump,