Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Binance nâng cấp Xác minh bằng chứng dự trữ cải thiện quyền riêng tư của người dùng

Binance nâng cấp Xác minh bằng chứng dự trữ cải thiện quyền riêng tư của người dùng

10/02/2023 19:26 read146
Binance nâng cấp Xác minh bằng chứng dự trữ cải thiện quyền riêng tư của người dùng

Binance, nền tảng giao dịch lớn nhất thế giới tính theo số lượng người dùng và khối lượng giao dịch, đã nâng cấp hệ thống xác minh bằng chứng dự trữ (PoR) của mình, theo một bản cập nhật vào ngày 10 tháng 2.

Binance tích hợp ZK-SNARK trong hệ thống xác minh PoR của họ

Nền tảng giao dịch hiện đã tích hợp Đối số kiến thức không tương tác ngắn gọn không kiến thức hoặc ZK-SNARK. Bằng cách sử dụng kiến trúc này trong hệ thống xác minh bằng chứng dự trữ của họ, nền tảng giao dịch cho biết họ sẽ bảo vệ thông tin nhạy cảm của người dùng tốt hơn, giữ chúng ở chế độ riêng tư với bên thứ ba.

Vitalik Buterin, người đồng sáng lập Ethereum, lần đầu tiên đề xuất ZK-SNARK. Đó là một phương pháp mật mã không có kiến thức, trong đó người dùng có thể chứng minh rằng họ sở hữu một vật phẩm hoặc tài sản mà không nhất thiết phải tiết lộ kiến thức hoặc tương tác với người chứng minh hoặc người xác minh. Ngoài việc triển khai này của Binance, ZCash dựa vào ZK-SNARK trong các giao dịch được bảo vệ của nó.

Sau lần nâng cấp này, Binance đã tiết lộ rằng họ đã thêm bốn Token mới vào hệ thống PoR của mình, nâng tổng số tiền được hỗ trợ lên con số 13. Các tài sản được hỗ trợ bao gồm Bitcoin, Tron, Tether, SHIB, Solana, Chainlink và các loại khác. Nền tảng giao dịch có kế hoạch thêm nhiều tiền hơn trong những ngày tới.

Bitcoin Price On February 10Giá Bitcoin vào ngày 10 tháng 2| Nguồn: BTCUSDT Trên Binance, TradingView

Bên cạnh việc thêm nhiều tiền hơn, nền tảng giao dịch cũng đang cung cấp mã nguồn mở đằng sau hệ thống xác minh của nó.

Theo đó, bất kỳ nền tảng hoặc nền tảng giao dịch nào khác quan tâm đến phong cách này đều có thể tích hợp nguyên trạng hoặc với các chỉnh sửa nhỏ mà không cần xin phép bất kỳ bên nào, kể cả nền tảng giao dịch do Changpeng Zhao dẫn đầu.

Bằng cách cung cấp nguồn mở, công nghệ, mục tiêu, Binance giải thích, là tăng cường tính minh bạch và cho phép cộng đồng rộng lớn hơn được hưởng lợi.

Chúng tôi đang tạo mã nguồn mở cho hệ thống Binance PoR vì chúng tôi muốn tiếp tục cung cấp tính minh bạch hơn cho người dùng của mình, để các đồng nghiệp trong ngành và cộng đồng có thể hưởng lợi từ công nghệ đổi mới này.

Sự sụp đổ của FTX là lý do tại sao người dùng yêu cầu minh bạch hơn

Vào tháng 11 năm 2022, nền tảng giao dịch tiền điện tử FTX đã nộp đơn xin phá sản. Các cuộc điều tra sâu hơn cho thấy Sam Bankman-Fried đã sử dụng sai tiền của người dùng thông qua bộ phận giao dịch của mình, Alameda Research.

Đây là yếu tố kích hoạt nền tảng giao dịch tập trung chứng minh rằng khách hàng của người dùng được an toàn. Bằng cách đưa ra các tuyên bố bằng chứng dự trữ, một số nền tảng giao dịch, bao gồm Binance, OKX, Bybit và các nền tảng khác, đã đưa ra các tuyên bố.

Tuy nhiên, điều này không ngăn cản người dùng chuyển tiền từ nền tảng giao dịch tập trung sang ví không giam giữ. Người dùng đã chuyển hơn 12 tỷ đô la tài sản trong hai tháng từ tháng 11 đến tháng 12 năm 2022.

bất chấp việc thúc đẩy tính minh bạch của tài sản là tích cực và đảm bảo rằng nền tảng giao dịch không trộn lẫn tiền, nhưng vẫn có những điểm tốt về cách tốt nhất để nền tảng giao dịch tiến hành bằng chứng dự trữ và chính xác ai nên làm điều đó.

Cụ thể, có những câu hỏi về việc liệu nền tảng giao dịch có phát hành bằng chứng tài sản thay vì bằng chứng dự trữ hay không, nêu chi tiết rằng mọi đồng xu do người dùng gửi đều được hỗ trợ đầy đủ và có sẵn trong mọi mạng.

Binance là công ty đầu tiên công bố bằng chứng về khoản dự trữ sau sự sụp đổ của FTX. Nhưng kể từ đó, nhiều nền tảng giao dịch tiền điện tử cũng đã chuyển sang xuất bản bằng chứng về khoản dự trữ của họ nhằm nỗ lực khôi phục niềm tin của người dùng.

Hình ảnh nổi bật từ Binance Academy, Biểu đồ từ TradingView

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Binance, PoR, Bằng chứng dự trữ, ZK-SNARK,