Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Binance.US lao dốc khi các nhà tạo lập thị trường vội vã thoát ra, độ sâu thị trường giảm 80%

Binance.US lao dốc khi các nhà tạo lập thị trường vội vã thoát ra, độ sâu thị trường giảm 80%

13/06/2023 05:06 read80
Binance.US lao dốc khi các nhà tạo lập thị trường vội vã thoát ra, độ sâu thị trường giảm 80%

Binance.US, công ty con tại Hoa Kỳ của nền tảng giao dịch tiền điện tử nổi tiếng Binance, đã trải qua sự sụt giảm đáng kể về thanh khoản, với các nhà tạo lập thị trường và nhà đầu tư được cho là đã bỏ chạy khỏi nền tảng giao dịch với số lượng lớn. Theo dữ liệu từ nhà cung cấp dữ liệu thị trường tiền điện tử Kaiko, tính thanh khoản, được đo bằng độ sâu thị trường tổng hợp cho 17 Token trên nền tảng giao dịch, đã giảm gần 80% trong tuần qua.

Vào ngày 4 tháng 6, một ngày trước vụ kiện của Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch (SEC), độ sâu thị trường là 34 triệu USD, nhưng hôm nay, độ sâu thị trường chỉ là 7 triệu USD.

Cuộc di cư của các nhà tạo lập thị trường

Các nhà tạo lập thị trường là các công ty tài chính hỗ trợ giao dịch trên thị trường tài chính bằng cách cung cấp tính thanh khoản. Họ mua và bán tài sản, chẳng hạn như tiền điện tử, với giá niêm yết để kiếm lợi từ chênh lệch giữa giá mua và giá bán, được gọi là chênh lệch giá mua-giá bán.

Trong nền tảng giao dịch tiền điện tử, các nhà tạo lập thị trường đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp tính thanh khoản bằng cách đặt các lệnh mua và bán ở các mức giá khác nhau. Điều này cho phép các nhà đầu tư mua và bán tài sản ở mức giá mong muốn và giúp ổn định thị trường.

Tuy nhiên, độ sâu thị trường giảm đã dẫn đến chênh lệch giá hơn 6% giữa các loại tiền điện tử chính thống trên Binance.US và nền tảng giao dịch khác, từ đó đã bị san bằng.

Thanh khoản giảm cho thấy các nhà tạo lập thị trường đang lo lắng và muốn tránh các khoản lỗ do biến động gây ra và khả năng tài sản của họ bị mắc kẹt trên nền tảng giao dịch, chẳng hạn như trong vụ sụp đổ FTX.

Binance.US là nền tảng giao dịch bị nhắm mục tiêu trong các vụ kiện nhiều nhất, với thị phần của nó giảm từ 20% trong tháng 4 xuống chỉ còn 4,8% hiện nay, theo Kaiko.

Binance Độ sâu thị trường Binance.US giảm sâu. Nguồn: Nghiên cứu Kaiko.

Độ sâu thị trường của Binance.US giảm cho thấy các nhà tạo lập thị trường đang gấp rút rời khỏi thị trường, có khả năng là do lo ngại về quy định hoặc các yếu tố khác. Điều này có thể có một số tác động đối với Binance.US, bao gồm giảm tính thanh khoản, tăng tính biến động và tiềm ẩn khó khăn cho các nhà đầu tư khi mua hoặc bán tài sản ở mức giá mong muốn.

Mặt khác, Coinbase đã chứng kiến thị phần của mình tăng vọt trong tuần qua, từ 46% lên 64% mà không rõ lý do. Không có tài sản cụ thể nào có sự biến động bất thường về khối lượng giao dịch.

Tuy nhiên, Coinbase có thể bị mất nhiều nhất trong các vụ kiện, vì 80% hoạt động kinh doanh của họ là ở Hoa Kỳ. Ngược lại, thực thể Binance.US chiếm một phần nhỏ trong hoạt động Binance toàn cầu.

Binance thấy lãi suất mở giảm 500 triệu đô la

Theo nghiên cứu của Kaiko, trong tuần qua, thị trường tiền điện tử đã trải qua một xu hướng giảm đáng kể về lãi suất mở, với lãi suất mở của Bitcoin (BTC) giảm hơn 25% trên Binance từ đỉnh xuống đáy. Từ mức cao 4,1 tỷ đô la của các vị thế mở, lãi suất mở của BTC trên Binance đã giảm xuống mức thấp nhất là 2,9 tỷ đô la do các vị thế mua bị bán tháo và giá giảm.

BinanceBinance có xu hướng giảm về hợp đồng mở. Nguồn; Nghiên cứu Kaiko.

bất chấp việc lãi suất mở có xu hướng giảm, tỷ lệ tài trợ trên Binance hầu như vẫn ở mức dương trong suốt cả tuần, chỉ giảm xuống mức âm trong hai kỳ thanh toán tài trợ vào ngày 6 và ngày 11.

Điều này rất thú vị vì tỷ lệ cấp vốn thường trở nên âm trong thời kỳ thị trường suy thoái khi có nhu cầu cao đối với các vị thế bán khống. Thực tế là tỷ lệ tài trợ hầu như vẫn ở mức dương trong xu hướng giảm của thị trường cho thấy rằng các nhà đầu tư vẫn có thể lạc quan về tiền điện tử.

BinancePrice Action sidewa-ys của BTC trên biểu đồ 1 ngày. Nguồn: BTCUSDT trên TradingView.com

Hình ảnh nổi bật từ Bapt, biểu đồ từ TradingView.com

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Binance, Sàn giao dịch tiền điện tử Binance, BTCUSDT, Tiền điện tử,