Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62893 $
-0.09%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
-0.07%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,87 $
-0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,57 $
-0.50%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5946 $
-0.48%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1079 $
0.12%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,64 $
-0.29%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1516 $
-0.05%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3525 $
-0.20%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,20 $
-0.50%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.36%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,30 $
-0.13%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
341,42 $
-0.31%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,38 $
-0.37%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,77 $
0.23%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,50 $
-0.92%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bitcoin Amsterdam nêu bật những rào cản cho sự đồng thuận đối với các đề xuất cải tiến

Bitcoin Amsterdam nêu bật những rào cản cho sự đồng thuận đối với các đề xuất cải tiến

19/10/2023 15:20 read50
Bitcoin Amsterdam nêu bật những rào cản cho sự đồng thuận đối với các đề xuất cải tiến

Sự phát triển không ngừng của giao thức Bitcoin từ lâu đã là một điểm gây tranh cãi trong hệ sinh thái, thể hiện rõ trong các sự kiện lịch sử như cuộc tranh luận về kích thước khối năm 2017.

Các nhà phát triển cốt lõi của Bitcoin (BTC) từ lâu đã mâu thuẫn về các đề xuất cải tiến (BIP) nhằm giải quyết các điểm yếu của giao thức, như đã thấy rõ trong một cuộc thảo luận sôi nổi tại Bitcoin Amsterdam.

Các nhà phát triển Bitcoin lâu năm Paul Sztorc và Peter Todd đã đưa vấn đề này lên hàng đầu ở Amsterdam, sau đó Peter Todd tỏ ra rất chỉ trích công việc của Sztorc trong quá trình phát triển Drivechains đang diễn ra.

Sztorc LayerTwo Labs đã nghiên cứu BIP-300 trong gần sáu năm, ủng hộ việc tạo ra các sidechain lớp hai có khả năng giải quyết một số vấn đề mà không yêu cầu thay đổi lớp cơ sở đối với giao thức Bitcoin.

Cuộc tranh luận sau đó, đôi khi trở nên sôi nổi khi Todd nói về Sztorc, nêu bật khó khăn trong việc đạt được sự đồng thuận về BIP có khả năng cải thiện chức năng tổng thể của giao thức Bitcoin.

Jameson Lopp, đồng sáng lập và CTO của công ty lưu ký Bitcoin Casa, đã cân nhắc vấn đề này trong cuộc phỏng vấn sâu với Cointelegraph tại hội nghị, nói rằng tốc độ cải tiến và thay đổi giao thức đã chậm lại nhiều hơn mức anh ấy mong muốn .

Điều đó đã thay đổi phần nào trong những tuần gần đây với sự xuất hiện của các dự án mới như BitVM và SpiderChain như Lopp giải thích, điều này khiến anh tin rằng một vài soft fork được đề xuất có thể mang lại lợi ích cho tương lai của giao thức:

Nói chung, tôi nghĩ rằng Bitcoin nên triển khai chức năng sẽ cải thiện khả năng của nó để trở thành thứ mà bạn có thể gọi là bộ tích lũy mật mã. Bitcoin sẽ kích hoạt chức năng giúp nâng cao khả năng của lớp thứ hai.

Lopp nói thêm rằng bất kỳ sự hóa thạch mạnh mẽ tiềm ẩn nào mà một số người theo chủ nghĩa tối đa đã tranh luận trước đây sẽ cản trở sự đổi mới dẫn đến việc tạo ra các giải pháp như Lightning Network giúp mạng Bitcoin mở rộng quy mô để xử lý các giao dịch tốt hơn.

Sét sẽ không thể thực hiện được nếu không có OP_CLTV. Điều đó có thể là có thể, nhưng thực sự rắc rối nếu không có SegWit. Và nếu không có OP_CSV, sẽ không thể có các kênh Lightning tồn tại lâu dài vô thời hạn.

Lopp đang đề cập đến CHECKSEQUENCEVERIFY (OP_CSV) và CHECKLOCKTIMEVERIFY (OP_CLTV), hai BIP được triển khai để tạo điều kiện thuận lợi cho các kênh thanh toán dưới dạng soft fork. OP_CLTV được viết bởi Todd, mô tả mã hoạt động Bitcoin cho phép đầu ra giao dịch không thể chi tiêu được cho đến một thời điểm nào đó trong tương lai.

Lopp cho biết thêm rằng bất chấp việc giao thức Bitcoin có thể trở nên tĩnh do thiếu sự đồng thuận về các đề xuất cải tiến lớp cơ sở, nhưng các nhà phát triển có thể sẽ tiếp tục xây dựng theo những cách không yêu cầu quyền:

Nếu không thể triển khai một giải pháp có thể được triển khai một cách tối ưu ở lớp cơ sở trong giao thức cơ sở, thì việc định giá chung mà chúng tôi thấy cuối cùng sẽ xảy ra là các giải pháp được cố định trong nhiều trường hợp.

CTO Casa tin rằng nếu Bitcoin không tiếp tục mở rộng quy mô, người dùng chắc chắn sẽ chuyển sang lưu trữ và sử dụng BTC thông qua một số ngân hàng Bitcoin, hay còn gọi là người giám sát và nền tảng giao dịch, đi kèm với sự đánh đổi đáng kể:

Vậy thì đó là IOU, phải không? Đó không phải là tương lai mà tôi nghĩ bất kỳ ai trong chúng ta cũng muốn thấy.

Như Cointelegraph đã đưa tin trước đây, những người đề xuất và phân tích Bitcoin tại Bitcoin Amsterdam 2023 đã nhấn mạnh tầm quan trọng tăng trưởng của đề xuất giá trị của tiền điện tử và các đặc điểm của tiền cứng trong bối cảnh thị trường giảm giá kéo dài.

Tạp chí: Dòng chữ đệ quy: 'Siêu máy tính' Bitcoin và BTC DeFi sắp ra mắt

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Nhà phát triển, Đề xuất cải tiến Bitcoin.,