Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63188 $
0.05%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2570 $
0.40%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,81 $
0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,43 $
0.80%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5862 $
0.19%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1075 $
1.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,61 $
0.28%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1523 $
-0.03%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3569 $
0.38%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,70 $
0.43%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.67%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,42 $
0.42%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
340,69 $
0.06%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,38 $
0.21%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,71 $
3.15%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
2.26%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bitcoin có nguy cơ cuối cùng là "vốn hóa thị trường giảm giá" khi các nhà đầu tư giàu có tiếp tục bán tháo BTC - nhà phân tích

Bitcoin có nguy cơ cuối cùng là "vốn hóa thị trường giảm giá" khi các nhà đầu tư giàu có tiếp tục bán tháo BTC - nhà phân tích

16/03/2022 00:20 read131
Bitcoin có nguy cơ cuối cùng là

Nhưng các nhà đầu tư thiếu kinh nghiệm hơn đã chọn trở thành người giữ Bitcoin dài hạn, hạn chế rủi ro bên bán dưới 30.000 đô la.

Bitcoin (BTC) có thể trải qua một đợt đầu cơ thị trường giảm giá cuối cùng nếu "cá voi" - địa chỉ giữ lượng Bitcoin trị giá hơn 1 triệu USD - gia tăng áp lực bán của họ, theo nhà phân tích giao dịch Willy Woo.

Có chỗ cho một đợt sụt giảm Bitcoin nữa?

Woo đã đánh giá mức giá trung bình mà tại đó các nhà đầu tư ngắn hạn tham gia vào thị trường Bitcoin trong suốt lịch sử và lập biểu đồ thay đổi hàng ngày về giá trị. Điều đó dẫn đến cơ sở chi phí, một số liệu báo hiệu khi các nhà đầu tư "thiếu kinh nghiệm" bán BTC cho các nhà đầu tư "có kinh nghiệm" trong thời gian BTC rơi tự do, thường trùng với đáy thị trường.

Cơ sở chi phí đã trải qua những đợt sụt giảm đáng kể trong các thị trường giảm giá trước đó, cũng như trước khi sự tích lũy mạnh diễn ra, như thể hiện trong biểu đồ bên dưới. Điều thú vị là sự điều chỉnh liên tục của Bitcoin - từ 69.000 đô la vào tháng 11 năm 2021 xuống khoảng 39.000 đô la vào tháng 3 năm 2022 - đã không dẫn đến sự sụt giảm lớn về cơ sở chi phí của nó.

Thay đổi cơ sở chi phí giữ ngắn hạn của Bitcoin. Nguồn: Willy Woo

"Chưa thể xác định được liệu chúng ta đã đầu tư hay chưa", Woo nói, đồng thời nói thêm rằng "có chỗ cho một đợt giảm nữa" dựa trên tín hiệu cơ sở chi phí.

Cá voi đã bán BTC của họ

Triển vọng của Woo xuất hiện phù hợp với những suy đoán ngày càng tăng về đợt giảm mạnh tiếp theo của Bitcoin. Ví dụ, Christopher Yates, biên tập viên tại AcheronInsights, cho biết giá của BTC có thể giảm xuống còn 30.000 đô la do "môi trường vĩ mô xấu đi."

"Điều khiến tôi ngày càng cảnh giác rằng mức thấp chưa đến vào năm 2022 là thực tế là chúng ta vẫn chưa thấy giá theo kiểu đầu cơ tăng nhanh về số lượng đã xảy ra ở tất cả các mức thấp gần đây vào cuối năm 2019, đầu năm 2020 và giữa -2021, "Yates đã viết trong phân tích BTC mới nhất của mình, nói thêm:

"bất chấp việc không phải là điều kiện tiên quyết cho việc tạo đáy của thị trường, nhưng sự tăng giá nhanh chóng về khối lượng giống như đầu tư như vậy giúp chúng tôi tin tưởng khi mức đáy như vậy có thể gần đến."

Nguồn dữ liệu Kinh tế lượng đã cung cấp bằng chứng về khoảng cách nhu cầu giữa các nhà đầu tư Bitcoin nhỏ và giàu trong báo cáo hàng tuần mới nhất của mình. Ví dụ: nó lưu ý rằng các địa chỉ giữ tới 10 BTC đã và đang tích lũy tiền trong 30 ngày qua.

Tích lũy và phân phối Bitcoin trên giao dịch. Nguồn: Kinh tế lượng

Ngược lại, những người giữ hơn 10 BTC đã được phân phối chúng.

Woo cũng lưu ý rằng cá voi Bitcoin đã bán bớt số tiền tích trữ của họ, do đó duy trì áp lực giảm giá. Điều đó có nghĩa là các nhà đầu tư nhỏ đã hấp thụ áp lực từ phía bán và cho đến nay đã ngăn giá Bitcoin giảm xuống dưới 30.000 đô la.

Ngoài ra, nhà phân tích Nick của Ecoinometrics, lưu ý rằng xu hướng tích lũy đang diễn ra "càng chậm càng tốt", nói thêm rằng nó có thể phát triển yếu hơn sau đợt tăng lãi suất dự kiến của Cục Dự trữ Liên bang vào tháng 3 để chế ngự lạm phát gia tăng. Trích đoạn:

"Tóm lại, Fed đang nắm quyền kiểm soát. Nếu họ làm rối loạn chu kỳ thắt chặt của mình, tất cả các tài sản rủi ro sẽ bị phá hủy. Bitcoin hiện được giao dịch như một tài sản rủi ro, vì vậy nó khó có thể là một ngoại lệ."

Kinh tế lượng và phân tích của Willy Woo cũng chỉ ra rằng các nhà đầu tư thiếu kinh nghiệm đã không bán tháo đồng tiền của họ, do đó trở thành những người giữ dài hạn (LTH) trong quá trình này.

Bitcoin là "giảm phát nhiều nhất" trong lịch sử

Trong khi đó, một số liệu khác có tên "Tỷ lệ lạm phát / giảm phát LTH" cũng đang chứng thực lý thuyết nói trên, theo nhà phân tích giao dịch tại ARK Invest, David Puell.

Nói một cách chi tiết, lạm phát Bitcoin chỉ ra rằng LTH giải phóng BTC của họ vào lưu thông nhanh hơn so với bên bán tự nhiên của các máy khai thác. Ngược lại, giảm phát cho thấy rằng LTH đã hấp thụ một lượng tương ứng của bên bán máy khai thác hàng ngày cùng với bên mua dài hạn bên cạnh tổng cung chưa thanh toán.

Biểu đồ đính kèm dưới đây cho thấy Tỷ lệ Lạm phát / Giảm phát LTH thể hiện khoảng thời gian kết quả lạm phát được hiển thị bằng màu đỏ và các chỉ số giảm phát có màu xanh lục.

Tỷ lệ lạm phát / giảm phát trên thị trường Bitcoin LTH. Nguồn: ARK, GlassNode

"Phân tích của chúng tôi cho thấy rằng Bitcoin, tỷ lệ thuận với nguồn cung do các công ty giữ dài hạn (LTH) nắm giữ, đang ở mức giảm phát mạnh nhất trong lịch sử", David Puell, một nhà nghiên cứu về giao dịch tại ARK Invest, lưu ý.

Các quan điểm và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, BTC, Giá BTC, Giá Bitcoin, Phân tích kỹ thuật, Cục Dự trữ Liên bang, Lạm phát, ARK Invest, GlassNode,