Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
67212 $
-0.00%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2614 $
-0.11%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9997 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
593,51 $
-0.28%
Tỷ giá Solana SOL SOL
152,34 $
-0.47%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5578 $
0.05%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1227 $
-0.24%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1600 $
-0.21%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,15 $
-0.51%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3449 $
-0.83%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,49 $
-0.70%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.87%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
366,41 $
0.80%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
10,99 $
-0.81%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,21 $
-0.46%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,78 $
-0.75%
Tỷ giá Sui SUI SUI
2,05 $
-1.95%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
6,11 $
0.01%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bitcoin Coinbase Premium là âm bất chấp việc giá tăng 68.000 đô la: điều đó có nghĩa là gì

Bitcoin Coinbase Premium là âm bất chấp việc giá tăng 68.000 đô la: điều đó có nghĩa là gì

17/10/2024 17:15 read4
Bitcoin Coinbase Premium là âm bất chấp việc giá tăng 68.000 đô la: điều đó có nghĩa là gì

Dữ liệu cho thấy Chỉ số Bitcoin Coinbase Premium vẫn ở mức âm trong suốt quá trình định giá - lên tới 68.000 đô la. Sau đây là ý nghĩa của điều này đối với tài sản.

Chỉ số Bitcoin Coinbase Premium hiện đang hiển thị giá trị màu đỏ

Theo giải thích của một nhà phân tích trong bài đăng CryptoQuant Quicktake, Chỉ số BTC Coinbase Premium hiện đang nằm trong vùng âm. "Coinbase Premium Index" là một chỉ báo đo lường sự khác biệt giữa giá Bitcoin được niêm yết trên nền tảng giao dịch tiền điện tử Coinbase (cặp USD) và Binance (cặp USDT).

Khi giá trị của số liệu này là dương, điều đó có nghĩa là giá BTC được niêm yết trên Coinbase hiện cao hơn giá trên Binance. Xu hướng như vậy cho thấy sàn trước đang quan sát thấy áp lực mua cao hơn (hoặc áp lực bán thấp hơn) so với sàn sau.

Mặt khác, chỉ báo tiêu cực ngụ ý rằng người dùng Coinbase đang tham gia vào mức độ bán cao hơn so với người dùng Binance, vì đồng tiền này đang được giao dịch ở mức giá thấp hơn tại đó.

Sau đây là biểu đồ cho thấy xu hướng của Chỉ số Bitcoin Coinbase Premium trong vài tháng qua:

Bitcoin Coinbase Premium IndexGiá trị của số liệu này dường như đang có xu hướng giảm trong những ngày gần đây | Nguồn: CryptoQuant Như được hiển thị trong biểu đồ trên, Bitcoin Coinbase Premium Index đã cho thấy mối quan hệ thú vị với giá cho đến gần đây. Có vẻ như bất cứ khi nào số liệu này có giá trị dương, giá tài sản sẽ tăng lên và bất cứ khi nào nó giảm xuống mức âm, giá cũng sẽ giảm mạnh.

Mẫu hình này mở rộng ra ngoài cửa sổ biểu đồ, vì năm 2024 nói chung đã cho thấy hai xu hướng này có mối tương quan đáng chú ý. Xu hướng natupricing-up cho thấy người dùng Coinbase có thể là động lực thị trường tiềm năng, vì những thay đổi trong hành vi của họ đã thúc đẩy hành động giá.

Coinbase là nền tảng ưa thích của các nhà đầu tư có trụ sở tại Hoa Kỳ, đặc biệt là các tổ chức lớn, trong khi Binance là trung tâm của các nhà đầu tư toàn cầu. Do đó, giá trị chỉ số cho chúng ta biết hành vi của cá voi Mỹ khác với phần còn lại của thế giới như thế nào.

Trong khi các nhà đầu tư tổ chức có trụ sở tại Hoa Kỳ đóng vai trò chủ chốt trong phần lớn năm 2024, thì mô hình này dường như đã phân kỳ gần đây. Biểu đồ cho thấy khi giá Bitcoin tăng gần đây nhất, giá trị chỉ báo đã chuyển sang màu đỏ.

Đây không phải là mô hình duy nhất bị phá vỡ, vì chỉ số cũng có xu hướng chuyển sang màu xanh bất cứ khi nào các quỹ giao dịch giao ngay (ETF) chứng kiến dòng tiền chảy vào. Các ETF giao ngay đã chứng kiến dòng tiền chảy vào ròng đáng kể gần đây, nhưng giá trị của chỉ số vẫn chưa đảo ngược.

"Điều này đặt ra câu hỏi liệu các nhà đầu tư trên Binance, dù là nhà bán lẻ, tổ chức hay cá voi, có vượt qua được áp lực mua trên Coinbase Pro hay không", chuyên gia định lượng lưu ý.

Người ta vẫn chưa biết liệu chỉ số và giá có tiếp tục phân kỳ trong thời gian ngắn hay không, ngụ ý khả năng thay đổi cấu trúc thị trường khỏi sự thống trị của Coinbase, hay đó chỉ là sự phân kỳ tạm thời.

Giá BTC

Bitcoin tiếp tục đà tăng giá gần đây trong ngày qua khi giá hiện đã đạt 68.000 đô la.

Bitcoin Price ChartGiá của đồng tiền này dường như đã tăng lên gần đây | Nguồn: BTCUSDT trên TradingView Hình ảnh nổi bật từ Dall-E, CryptoQuant.com, biểu đồ từ TradingView.com
Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Bitcoin Coinbase Premium, Chỉ số Bitcoin Coinbase Premium, Giá bitcoin tăng, Btc, BTCUSDT, Coinbase,