Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bitcoin Core v26 đi vào hoạt động dưới dạng 1% nâng cấp của Node vào ngày ra mắt

Bitcoin Core v26 đi vào hoạt động dưới dạng 1% nâng cấp của Node vào ngày ra mắt

07/12/2023 21:08 read100
Bitcoin Core v26 đi vào hoạt động dưới dạng 1% nâng cấp của Node vào ngày ra mắt

Bitcoin Core phiên bản 26.0 đã được phát hành vào ngày hôm qua, ngày 6 tháng 12 và 1% Node Bitcoin đã được nâng cấp trong vòng 24 giờ đầu tiên. Bản cập nhật mới nhất này cho phần mềm chính được sử dụng để tương tác với mạng Bitcoin giới thiệu các cải tiến chính nhằm cải thiện hiệu suất mạng và bảo mật.

Bitcoin Core, thường được ví như hệ điều hành của Bitcoin, đảm bảo các quy tắc và tiêu chuẩn về cách xử lý các giao dịch và khối. Với sự chấp nhận 99% giữa các nhà khai thác Node, đây là xương sống của mạng Bitcoin, cho phép người dùng tương tác với blockchain Bitcoin. bất chấp việc nó không hỗ trợ khai thác kể từ năm 2016 nhưng nó đóng một vai trò quan trọng trong hệ sinh thái Bitcoin.

Node_đầy đủ là các máy tính chạy phần mềm Bitcoin và duy trì bản sao của toàn bộ blockchain Bitcoin. Họ xác thực các giao dịch và chặn, đồng thời chuyển tiếp thông tin này đến các Node và máy khai thác khác, đảm bảo mạng luôn được đồng bộ hóa. Mặt khác, các máy khai thác tạo ra các khối mới trong blockchain Bitcoin sử dụng phần mềm khai thác chuyên dụng như máy CGminer.

Việc phát hành phiên bản mới của Bitcoin Core luôn là một sự kiện quan trọng. Tuy nhiên, mỗi toán tử Node có quyền quyết định thời điểm nâng cấp. Một số có thể nâng cấp ngay lập tức để tận dụng các tính năng hoặc cải tiến mới, trong khi những người khác có thể chờ xem liệu có lỗi hoặc sự cố nào xuất hiện hay không.

Bản cập nhật v26.0 đi kèm với một số tối ưu hóa giúp cải thiện kết nối mạng và tốc độ đồng bộ hóa blockchain ban đầu cho Nodes. Các tính năng chính bao gồm hỗ trợ sơ bộ cho giao thức truyền dữ liệu mạng mới, tăng khả năng phục hồi trước các cuộc tấn công nhật thực, khởi động Node nhanh hơn với ảnh chụp nhanh UTXO và nhiều cải tiến RPC (Cuộc gọi thủ tục từ xa).

Sắp tới, các nhà phát triển đã chỉ ra rằng bản cập nhật v27 sắp tới có thể giải quyết các vấn đề bị cáo buộc do Bitcoin Ordinals gây ra—các satoshi duy nhất đã dẫn đến sự phình to của blockchain, tắc nghẽn memPool và phí giao dịch tăng cao. Tuy nhiên, những người ủng hộ Ordinals, bao gồm cả Michael Saylor của MicroStrategy, lập luận rằng việc loại bỏ Ordinals sẽ không khuyến khích việc phát triển ứng dụng [và] cũng sẽ phá hủy mạng khai thác Bitcoin.

Nhà phát triển Bitcoin Core Dashjr, một nhà phê bình chính của Ordinals, đã tuyên bố:

Bitcoin Core, kể từ năm 2013, đã cho phép người dùng đặt giới hạn về kích thước của dữ liệu bổ sung trong các giao dịch mà họ chuyển tiếp hoặc khai thác (`-datacarriersize`). Bằng cách làm xáo trộn dữ liệu của họ dưới dạng mã chương trình, [Ordinals] bỏ qua giới hạn này.

Hơn nữa, do 44% Node Bitcoin hiện đang chạy trên phần mềm đã hơn một năm tuổi, nếu phiên bản 27.0 loại bỏ Dòng chữ (Ordinals), sẽ rất thú vị khi xem tỷ lệ chấp nhận phiên bản này. Các phần mềm Bitcoin khác, chẳng hạn như Knots và btcd, đều có sẵn, nhưng hiện tại việc áp dụng còn rất ít.

Bitcoin node distributionPhân phối Node Bitcoin Nguồn: Coindance

Áp dụng phân phối phiên bản Bitcoin Core.

Tốc độ mà các nhà khai thác Node nâng cấp lên phiên bản mới của Bitcoin Core có thể thay đổi đáng kể và bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố. Chúng bao gồm những lợi ích được nhận thấy của phiên bản mới, tính ổn định của bản phát hành mới cũng như các tài nguyên và chính sách của cá nhân hoặc tổ chức.

Trong lịch sử, việc áp dụng các phiên bản Bitcoin Core mới diễn ra dần dần. Ví dụ: vào tháng 3, Dashjr ước tính rằng 41% nhà khai thác Node đã áp dụng và đang chạy phần mềm mới nhất. Trước khi ra mắt v26.0, chỉ 20% Node đang chạy v25.1 mới nhất, với 36% chọn gắn bó với v25.0. Hơn nữa, trong 5 năm kể từ khi SegWit ra mắt, một nửa số lượt áp dụng diễn ra sau tháng 6 năm 2021. Khả năng tương thích SegWit hiện ở mức 95% Nodes.

Bitcoin Core v26.0 đã được khoảng 1% Node sử dụng tính đến thời điểm báo chí. Tỷ lệ chấp nhận ban đầu tương đối chậm này không phải là điều bất thường vì các nhà khai thác Node thường mất thời gian để đánh giá các bản phát hành mới trước khi quyết định nâng cấp. Họ cũng có thể đợi mọi lỗi hoặc sự cố tiềm ẩn được xác định và giải quyết trước khi áp dụng phiên bản mới. Hiện tại, chỉ có một số vấn đề được liệt kê cho v26.0, không có vấn đề nào trong số đó có vẻ nghiêm trọng, chủ yếu liên quan đến các vấn đề về xây dựng trong một số môi trường nhất định. Tuy nhiên, sự phấn khích về phiên bản Bitcoin Core số nguyên mới, thường diễn ra 6-7 tháng một lần, đã thu hút các câu hỏi chung về bitcoin từ một số nhà phát triển.

Quá trình nâng cấp lên phiên bản mới của Bitcoin Core yêu cầu người vận hành Node thoát khỏi phiên bản hiện tại một cách an toàn và tạo bản sao lưu an toàn cho tệp wallet.dat của họ trước khi nâng cấp. Quá trình này có thể mất thời gian và nguồn lực, điều này cũng có thể góp phần đẩy nhanh tốc độ áp dụng.

Bạn có thể đọc ghi chú phát hành đầy đủ cho Bitcoin Core tại đây và tìm hiểu cách chạy Node Bitcoin tại nhà tại đây.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Áp dụng, Tiền điện tử, Đặc sắc, Khai thác, NFT, Công nghệ,