Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
60498 $
-0.10%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2399 $
-0.25%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9990 $
-0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
562,46 $
-0.34%
Tỷ giá Solana SOL SOL
140,83 $
0.44%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5342 $
-0.07%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1077 $
0.71%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1580 $
-0.20%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,18 $
0.45%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3400 $
-0.29%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,02 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.08%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
10,60 $
-0.06%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
323,21 $
-0.28%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,10 $
0.05%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
6,07 $
-0.11%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,62 $
0.15%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9998 $
-0.01%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bitcoin đang đối mặt với nguy cơ đầu hàng trong bối cảnh thanh khoản giao dịch bị thắt chặt, nhà phân tích cho biết

Bitcoin đang đối mặt với nguy cơ đầu hàng trong bối cảnh thanh khoản giao dịch bị thắt chặt, nhà phân tích cho biết

11/10/2024 08:15 read4
Bitcoin đang đối mặt với nguy cơ đầu hàng trong bối cảnh thanh khoản giao dịch bị thắt chặt, nhà phân tích cho biết

Theo một nhà phân tích tiền điện tử, Bitcoin (BTC) có thể đang hướng đến sự đầu hàng do thanh khoản giao dịch bị thắt chặt. Tuy nhiên, sự đầu hàng này có thể được theo sau bởi một thị trường "tăng giá hoàn toàn".

Bitcoin giảm trước khi tăng

Trong một chủ đề chi tiết trên X về phân tích giá BTC, nhà phân tích tiền điện tử Cole Garner tuyên bố rằng sự đầu hàng có thể sắp xảy ra đối với tài sản kỹ thuật số hàng đầu. Garner cho rằng sự suy thoái tiềm ẩn là do thanh khoản giao dịch bị thắt chặt.

Theo dõi thanh khoản toàn cầu từ các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới, nhà phân tích cho biết ông thấy "tín hiệu mua" đối với tài sản kỹ thuật số. Tuy nhiên, nhiều nhược điểm hơn đối với tiền điện tử có thể xảy ra trước khi các biện pháp tăng cường thanh khoản do các ngân hàng trung ương thực hiện có thể hỗ trợ chúng.

Trong bài phân tích của mình, Garner tuyên bố rằng "nếu Trung Quốc không rung chuông, Cục Dự trữ Liên bang hoặc Nhật Bản sẽ phải làm việc đó", có thể ám chỉ đến gói kích thích kinh tế gần đây do ngân hàng trung ương Trung Quốc đưa ra nhằm mục đích định giá triển vọng kinh tế ảm đạm của nước này.

Garner đã nhắc đến các biện pháp kích thích kinh tế gần đây từ ngân hàng trung ương Trung Quốc nhưng lưu ý rằng tuần này, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã kiềm chế việc bơm thêm thanh khoản, làm giảm kỳ vọng đối với các tài sản có rủi ro như tiền điện tử.

Garner nhấn mạnh nguồn cung stablecoin hiện đang ở mức thấp so với đầu tháng 10 năm 2024.

Khi phân tích "Bitfinex Grail", về cơ bản là tổng nguồn cung của hai loại tiền ổn định hàng đầu trên nền tảng giao dịch – USDT và USDC – Garner lưu ý rằng tỷ lệ thay đổi hàng quý của nó đang giảm xuống, có khả năng dẫn đến giá tài sản kỹ thuật số thấp hơn trong ngắn hạn.

Bitfinex grailNguồn: Cole Garner trên X bất chấp việc có những lo ngại này, Garner chỉ ra rằng Bitcoin đã in một mức cao hơn trên biểu đồ 8 giờ và cấu trúc thị trường vẫn tăng giá. Ngay cả khi BTC giảm xuống mức thấp trong phạm vi 40.000 đô la, thì hành động giá chung vẫn được coi là tích cực.

bitcoin price actionNguồn: Cole Garner trên X Garner gợi ý rằng nếu BTC chạm đến mức thấp nhất, các nhà đầu tư và nhà đầu tư có thể cân nhắc mua ở mức giá đó. Ngay cả khi họ thiếu tiền mặt thanh khoản, họ phải đảm bảo rằng họ không bị thị trường làm cho hoảng sợ và bán tháo các giữ hiện tại của họ.

Một nhà phân tích tiền điện tử khác, Ali, dường như đồng tình với quan điểm của Garner, tuyên bố rằng Bitcoin đang bị kẹt trong một kênh song song giảm dần và có nguy cơ trượt xuống mức thấp nhất của kênh là khoảng 52.000 đô la. Nhà phân tích nhấn mạnh rằng BTC phải vượt qua mức 66.000 đô la để có thể bứt phá tăng giá.

Bitcoin có thể đạt mức cao kỷ lục mới vào năm 2024 không?

Với phần còn lại của năm 2024 đang ở phía trước, những người mua Bitcoin dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất để thúc đẩy một đợt tăng giá mới. Tuy nhiên, BTC phải vượt qua một số rào cản để duy trì đà tăng giá của mình.

Nhà phân tích tiền điện tử Carl Runefelt gần đây đã lưu ý rằng BTC phải vượt qua ngưỡng kháng cự 64.000 đô la để kích hoạt đợt tăng giá vào quý 4 năm 2024. Việc không phá vỡ được mức giá này có thể dẫn đến xu hướng giảm sâu hơn nữa.

Hơn nữa, giá Bitcoin cuối cùng đã chuyển sang màu xanh vào tháng 10, mang lại cho người mua hy vọng về một "tháng tăng trưởng" khác cho tài sản này, được đánh dấu bằng mức tăng giá đáng kể. BTC giao dịch ở mức 60.711 đô la tại thời điểm báo chí đưa tin, giảm 2,4% trong 24 giờ qua.

bitcoinBTC giao dịch ở mức 60.711 đô la trên biểu đồ hàng tuần | Nguồn: BTCUSDT trên TradingView.com Hình ảnh nổi bật từ Unsplash.com, Biểu đồ từ X và TradingView.com
Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Hành động giá Bitcoin, Bitfinex, Blockchain, Btc, BTCUSDT, Phân tích tiền điện tử, Tiền điện tử, Tiền kỹ thuật số, Thanh khoản khi giao dịch, Stablecoin,