Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bitcoin giảm xuống còn 45,5 nghìn đô la khi châu Âu bỏ phiếu cấm các ví lạnh tấn công vào phân quyền

Bitcoin giảm xuống còn 45,5 nghìn đô la khi châu Âu bỏ phiếu cấm các ví lạnh tấn công vào phân quyền

01/04/2022 05:08 read173
Bitcoin giảm xuống còn 45,5 nghìn đô la khi châu Âu bỏ phiếu cấm các ví lạnh tấn công vào phân quyền

Bitcoin giảm 2.000 đô la từ 47.500 đô la xuống 45.500 đô la trong 4 giờ sau khi có tin tức cho biết EU sẽ phá vỡ sự đổi mới trong không gian blockchain. Hôm nay, Nghị viện Châu Âu đã bỏ phiếu ủng hộ việc cấm các ví không lưu trữ 'trong Liên minh Châu Âu.

Ví không lưu trữ

Theo thuật ngữ của họ, ví không lưu trữ là ví không bị quản lý bởi một cá nhân hoàn toàn. Điều này bao gồm các ví lạnh như Ledgers, Trezor và SafePal, cũng như các ví nóng như MetaMask, Trust Wallet, MEW và nhiều ví khác. Các ví tiền điện tử duy nhất được phép sẽ là những ví được giữ bởi nền tảng giao dịch yêu cầu tất cả người dùng hoàn thành test KYC. KYC là viết tắt của Know Your Customer và thường nằm trong ngành tài chính tập trung để bảo vệ chống rửa tiền.

Nếu bạn muốn sử dụng ví không lưu trữ, bạn phải đăng ký ví đó với một nền tảng giao dịch đồng thời tiết lộ toàn bộ danh tính của bạn. Người đàn ông phù hợp của chúng tôi trong lĩnh vực Twitter, Patrick Hasen của Unstoppable DeFi, đã đăng tải tin tức trong một chủ đề Twitter gồm 15 phần. Hansen nói với chúng tôi:

Cuộc bỏ phiếu của Nghị viện EU về TFR là một sự thất vọng lớn và là mối đe dọa lớn đối với quyền riêng tư của cá nhân và việc sử dụng ví tự lưu ký ở EU. Nó đưa ra các yêu cầu xác minh ví không khả thi và các yêu cầu báo cáo không chính đáng đối với các công ty tiền điện tử có thể gây ra những tác động bất lợi lớn cho các công dân và công ty của Liên minh Châu Âu. May mắn thay, chúng tôi vẫn có các cuộc đàm phán ba đoạn sắp tới để ngăn chặn điều tồi tệ nhất.

Ví không lưu trữ 'sẽ không bị cấm tồn tại trong Liên minh Châu Âu, nhưng bạn sẽ không thể tương tác với một nền tảng giao dịch để chuyển đổi tiền điện tử của bạn thành fiat hoặc ngược lại.

DeFi có thể tồn tại ở Châu Âu không?

Hơn nữa, các DEX giờ đây sẽ yêu cầu khách hàng đăng ký và chứng minh danh tính của họ trước khi có thể tương tác trên blockchain. Điều này hoàn toàn đánh bại quan điểm của DeFi. Nếu tôi phải đăng ký với một công ty và giao ID của mình để giao dịch, thì thông tin đó sẽ cần trở nên tập trung và dễ bị tấn công. Một trong những điểm tốt nhất của DeFi là khả năng tương tác dễ dàng và không có nguy cơ bị đánh cắp quyền riêng tư của bạn.

Làm thế nào hoặc ở đâu các công ty DeFi hoạt động hoàn toàn trên blockchain sẽ lưu trữ dữ liệu hồ sơ khách hàng của họ là không xác định. Điều này sẽ bổ sung thêm chi phí quản lý và tài chính cho mọi dự án DeFi ở EU vì giờ đây họ phải lưu trữ thông tin riêng tư và nhạy cảm của mọi khách hàng.

Cùng thời hạn mua hàng, tin tức này đã đưa ra quyết định yêu cầu tất cả người dùng ví tương tác với nền tảng giao dịch phải trải qua test KYC. Hiện tại, giới hạn là 1.000 EUR, trên đó bạn phải đăng ký với một nền tảng giao dịch và tiết lộ thông tin cá nhân của mình. Với luật mới, bất kỳ khách hàng nào sử dụng nền tảng giao dịch sẽ cần phải thực hiện quy trình KYC.

Về mặt kỹ thuật, bạn vẫn có thể gửi giao dịch giữa các ví cá nhân không lưu trữ với bất kỳ số tiền nào. Tuy nhiên, khía cạnh thách thức nhất là nếu bạn muốn gửi tiền điện tử từ ví của nền tảng giao dịch cho một người bạn sống bên ngoài Liên minh Châu Âu. Để bạn của bạn nhận được tiền điện tử của họ, họ sẽ phải đăng ký với nền tảng giao dịch của bạn. Mục tiêu của chúng tôi là luôn luôn vô tư, nhưng điều này có vẻ đơn giản là lố bịch với tôi.

Chúng ta có bao lâu?

Các công ty sẽ có chín tháng để thích ứng với phán quyết mới và sau đó là 18 tháng để đảm bảo họ tuân thủ đầy đủ các quy định mới. Liệu có bất kỳ công ty DeFi châu Âu nào sẽ ở lại EU sau khi phán quyết này được ban hành hay không vẫn còn là vấn đề tranh luận. Với bản chất của ngành, họ có thể chuyển ra ngoài châu Âu để tuân theo các quy định này. Ví không giám sát không thể nhanh chóng bị cấm hoàn toàn do sự phân cấp theo thiết kế.

Một công dân châu Âu không thể ngừng tương tác với một dự án DeFi bên ngoài EU không yêu cầu KYC, vì vậy đây có thể là châu Âu chỉ đơn giản là tự bắn vào chân mình bằng cách xa lánh các công ty sáng tạo. Ví dụ, Bồ Đào Nha, một điểm nóng về DeFi và đổi mới blockchain, chắc chắn sẽ không hài lòng với kết quả của cuộc bỏ phiếu này. Vẫn còn thời gian để đạo luật được sửa đổi vì nó hiện đã chuyển sang bộ ba nơi các cuộc đàm phán tiếp theo sẽ diễn ra. Sau đó, các MEP sẽ bỏ phiếu về phiên bản đã thống nhất của đạo luật và nó sẽ trở thành luật.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: DeFi, Đồng hồ giá, Quy định,