Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
66665 $
0.06%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2441 $
0.14%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9984 $
0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
576,80 $
0.44%
Tỷ giá Solana SOL SOL
164,88 $
0.08%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5066 $
0.94%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1329 $
1.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1632 $
0.63%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,81 $
0.83%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3265 $
0.63%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
25,01 $
0.49%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.58%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,19 $
0.92%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
352,12 $
1.17%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,00 $
0.41%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
6,00 $
0.07%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9998 $
0.01%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
69,37 $
1.06%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bitcoin khi là Tài sản dự trữ quốc gia: Những hiểu biết sâu sắc từ Forbes về lãi suất của các ngân hàng trung ương

Bitcoin khi là Tài sản dự trữ quốc gia: Những hiểu biết sâu sắc từ Forbes về lãi suất của các ngân hàng trung ương

26/10/2024 05:39 read6
Bitcoin khi là Tài sản dự trữ quốc gia: Những hiểu biết sâu sắc từ Forbes về lãi suất của các ngân hàng trung ương

Một báo cáo gần đây do Viện Chính sách Bitcoin (BPI) công bố và được Forbes nhấn mạnh đã khám phá cuộc thảo luận về sự phát triển xung quanh Bitcoin như một tài sản dự trữ khả thi cho các ngân hàng trung ương.

Tác giả là Tiến sĩ Matthew Ferranti, một nhà kinh tế học được đào tạo tại Harvard và là cựu thành viên Hội đồng cố vấn kinh tế Nhà Trắng. Ông đưa ra một số lập luận thuyết phục về lý do tại sao các ngân hàng trung ương có thể cân nhắc thêm Bitcoin vào danh mục đầu tư của mình.

Bitcoin như một tài sản dự trữ hiện đại

Tiến sĩ Ferranti bắt đầu bằng cách lưu ý xu hướng các ngân hàng trung ương tăng dự trữ vàng của họ, cho thấy Bitcoin có thể đóng vai trò như một đối tác hiện đại.

Trong khi chỉ có một ngân hàng trung ương—Ngân hàng Trung ương El Salvador—công khai tiết lộ việc giữ Bitcoin, Tiến sĩ Ferranti nhấn mạnh rằng Bitcoin chỉ chiếm chưa đến 10% dự trữ của El Salvador. Ông lập luận rằng mức phân bổ tối ưu sẽ nằm trong khoảng từ 2% đến 5%, cho phép đa dạng hóa mà không có rủi ro quá mức.

Một trong những điểm chính được nêu trong báo cáo là hiệu suất lịch sử của Bitcoin trong các cuộc khủng hoảng kinh tế. Tiến sĩ Ferranti lập luận rằng một đặc điểm quan trọng của bất kỳ tài sản dự trữ nào là khả năng cung cấp lợi nhuận khi các tài sản truyền thống suy yếu.

Báo cáo trích dẫn các ví dụ như tình hình tài chính hỗn loạn xoay quanh sự sụp đổ của Ngân hàng Silicon Valley năm 2023 và lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đối với Nga sau cuộc xâm lược Ukraine năm 2022, cả hai đều tương ứng với sự tăng giá nhanh chóng đáng kể của giá trị Bitcoin.

Bất chấp sự biến động ngắn hạn của Bitcoin, Tiến sĩ Ferranti cho rằng nó có tiềm năng vượt trội hơn các tài sản truyền thống trong thời gian dài hơn. Ông cho rằng điều này là do chu kỳ Halving của Bitcoin, làm giảm tốc độ sản xuất tiền mới và có thể dẫn đến tăng giá.

Hơn nữa, nhà kinh tế học lưu ý rằng cả Bitcoin và vàng đều hoạt động tốt trong thời kỳ lạm phát, cho thấy giá Bitcoin tăng có thể báo hiệu lạm phát sắp xảy ra.

Không có rủi ro vỡ nợ và miễn nhiễm với lệnh trừng phạt tài chính

Báo cáo cũng tham khảo những phát hiện từ Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York, chỉ ra rằng giá Bitcoin phần lớn không bị ảnh hưởng bởi tin tức kinh tế vĩ mô, ngoại trừ thông tin liên quan đến lạm phát.

Bác sĩ cho biết, đặc tính này khiến Bitcoin trở thành công cụ đa dạng hóa hiệu quả trong danh mục đầu tư, đặc biệt khi xét đến mối tương quan thấp của nó với các tài sản dự trữ truyền thống như vàng và ngoại tệ.

Tiến sĩ Ferranti nêu ra ba lý do tại sao Bitcoin không có rủi ro vỡ nợ. Đầu tiên, bác sĩ cho rằng nó không đại diện cho yêu cầu về dòng tiền trong tương lai, không giống như cổ phiếu và trái phiếu.

Thứ hai, mạng lưới được bảo mật thông qua một quy trình khai thác mạnh mẽ. Cuối cùng, Bitcoin không bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt tài chính - một cân nhắc quan trọng đối với các ngân hàng trung ương - vì nó không thể bị "đóng băng" theo cùng một cách mà các tài sản truyền thống có thể bị.

bất chấp việc thừa nhận rằng Bitcoin không có tính thanh khoản ngang bằng với thị trường Kho bạc Hoa Kỳ, Tiến sĩ Ferranti chỉ ra rằng tính thanh khoản của đồng tiền này đã được cải thiện đáng kể, với vốn hóa thị trường hiện tại vượt quá 1,3 nghìn tỷ đô la.

Nhà kinh tế học kết luận bằng cách gợi ý rằng mức thanh khoản này đủ để xử lý các giao dịch lớn, khiến Bitcoin trở thành lựa chọn hấp dẫn hơn so với những năm trước đối với các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới.

BitcoinBiểu đồ 1 ngày cho thấy giá BTC giảm vào thứ Sáu. Nguồn: BTCUSDT trên TradingView.com Tại thời điểm viết bài, loại tiền điện tử lớn nhất trên thị trường đang giao dịch ở mức 67.500 đô la, giảm 1,5% trong khung thời gian 24 giờ.

Hình ảnh nổi bật từ DALL-E, biểu đồ từ TradingView.com

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Tin tức bitcoin, Giá bitcoin, Bitcoin reserve, Btc, Giá btc, Btcusd, BTCUSDT, Tiền điện tử, Tin tức tiền điện tử,