Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
61320 $
-0.25%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2377 $
-0.21%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
550,94 $
-0.21%
Tỷ giá Solana SOL SOL
139,69 $
-0.31%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5230 $
-0.28%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1075 $
-0.61%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1570 $
-0.25%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,35 $
0.03%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.13%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
25,50 $
0.12%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
10,98 $
-0.14%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
320,62 $
-0.06%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,15 $
0.11%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,69 $
-0.51%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,93 $
0.18%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9999 $
-0.01%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bitcoin NVT Cross báo hiệu đỉnh cục bộ – Liệu đợt điều chỉnh chính có đang đến gần?

Bitcoin NVT Cross báo hiệu đỉnh cục bộ – Liệu đợt điều chỉnh chính có đang đến gần?

04/10/2024 15:27 read3
Bitcoin NVT Cross báo hiệu đỉnh cục bộ – Liệu đợt điều chỉnh chính có đang đến gần?

Bitcoin đã trải qua một số diễn biến thú vị trong các chỉ số thị trường và một phân tích gần đây chỉ ra rằng Đường chéo vàng NVT (Giá trị mạng trên giao dịch) báo hiệu một đỉnh cục bộ tiềm năng trong ngắn hạn.

Theo một nhà phân tích của CryptoQuant có tên Darkfost, NVT Golden Cross—một chỉ số quan trọng được sử dụng để xác định định giá thị trường liên quan đến khối lượng giao dịch—đã đạt đến mức chính.

Đã phát hiện ra đỉnh cục bộ, tiếp theo là gì?

Nhà phân tích CryptoQuant tiết lộ rằng Bitcoin NVT Golden Cross gần đây đã đạt mức 2,9, cho thấy vốn hóa thị trường hoặc giá của Bitcoin có thể vượt xa khối lượng giao dịch của nó.

Bitcoin NVT Golden Cross.Bitcoin NVT Golden Cross. | Nguồn: CryptoQuant Cụ thể, Darkfost giải thích rằng giá trị trên 2,2 cho thấy khả năng đảo ngược giá trị trung bình, cho thấy định giá hiện tại có thể bị kéo dài quá mức. Mặt khác, giá trị dưới -1,6 cho thấy thị trường có khả năng bị định giá thấp.

Để hiểu rõ hơn, NVT Golden Cross so sánh vốn hóa thị trường của Bitcoin với khối lượng giao dịch trên mạng lưới của nó, cung cấp thước đo xem Bitcoin có được giao dịch ở mức giá hợp lý hay không. Các tín hiệu trở nên mạnh hơn khi số liệu di chuyển sâu hơn vào vùng trên hoặc dưới của nó.

Theo tiết lộ của Darkforst, ở mức giá hiện tại là 2,9, Bitcoin có thể sẽ phải đối mặt với mức kháng cự giá trong ngắn hạn, có khả năng đạt đỉnh cục bộ ở mức khoảng 65.800 đô la.

Nhà phân tích nói thêm rằng các mức như vậy có thể đánh giá các vị thế mua và bán tiềm năng, đặc biệt là khi xem xét xu hướng biểu đồ toàn cầu theo thời gian và hành vi thị trường rộng hơn.

Bitcoin đang trên bờ vực điều chỉnh chính?

Trong khi NVT Golden Cross thể hiện quan điểm về khả năng định giá quá cao của thị trường, một nhà phân tích khác của CryptoQuant, CryptoOnchain, cung cấp thêm thông tin chi tiết bằng cách phân tích chuyển động của Bitcoin giữa các nền tảng giao dịch. Dữ liệu gần đây cho thấy dòng Bitcoin chảy ra đáng kể từ nền tảng giao dịch tập trung.

Xu hướng Bitcoin bị rút khỏi nền tảng giao dịch này được thấy trên cả ba đường trung bình động chính: 30 ngày, 50 ngày và 100 ngày. Nhà phân tích tiết lộ rằng dòng tiền chảy ra như vậy chưa từng được quan sát thấy ở quy mô này kể từ tháng 11 năm 2022.

Bitcoin Exchange Outflow.Nền tảng giao dịch Bitcoin Outflow. | Nguồn: CryptoQuant Đáng chú ý, việc giảm lượng Bitcoin nắm giữ trên nền tảng giao dịch có thể được diễn giải theo nhiều cách. Đầu tiên, điều này thường gợi ý rằng các nhà đầu tư chuyển tài sản của họ sang nơi lưu trữ an toàn hơn, chẳng hạn như ví lạnh, để giữ thay vì giao dịch.

Hành vi này có thể báo hiệu sự tự tin vào tài sản, vì những người giữ có thể kỳ vọng giá trị của nó sẽ tăng theo thời gian. Với ít BTC hơn có sẵn trên nền tảng giao dịch để bán ngay, tiềm năng áp lực giá giảm có thể giảm, điều này có thể tạo tiền đề cho đà tăng giá trong dài hạn.

Tuy nhiên, nó cũng có thể chỉ ra rằng các nhà đầu tư đang chuẩn bị thoát khỏi vị thế của mình, dự đoán sự điều chỉnh nếu họ thấy thị trường bất ổn hoặc bị định giá quá cao.

Bitcoin (BTC) price chart from TradingViewGiá BTC đang di chuyển xuống trên biểu đồ 1 giờ. Nguồn: BTC/USDT trên TradingView.com Hình ảnh nổi bật được tạo bằng DALL-E, Biểu đồ từ TradingView

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Phân tích bitcoin, Thị trường bitcoin, Btc, BTCUSDT, Thị trường tiền điện tử, Cryptoquant,