Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bitcoin tiếp tục vượt trội so với danh mục đầu tư của Warren Buffett và khoảng cách sẽ ngày càng mở rộng

Bitcoin tiếp tục vượt trội so với danh mục đầu tư của Warren Buffett và khoảng cách sẽ ngày càng mở rộng

02/09/2023 00:45 read112
Bitcoin tiếp tục vượt trội so với danh mục đầu tư của Warren Buffett và khoảng cách sẽ ngày càng mở rộng

Các vị thế Bitcoin giao ngay và có đòn bẩy đã vượt trội so với hiệu suất cổ phiếu Berkshire Hathaway kể từ đầu năm 2019. Đã đến lúc Warren Buffett mua Bitcoin?

Warren Buffett, nhà đầu tư nổi tiếng và chủ tịch của Berkshire Hathaway, đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 93 của mình vào ngày 30 tháng 8. Trong suốt sự nghiệp lâu dài của mình, ông đã kiên định tuân thủ một chiến lược đầu tư giá trị có một số điểm tương đồng với phương pháp "mua và giữ" thường được gắn với với tiền điện tử.

Tuy nhiên, Buffett tập trung vào các tài sản có tiềm năng thu nhập cao và đầu tư vào các công ty cũng như lĩnh vực mà ông và nhóm của mình hiểu biết sâu sắc về các rủi ro, cạnh tranh và lợi thế liên quan.

Câu hỏi đặt ra là liệu chiến lược tia laser như vậy có thể hoạt động tốt hơn Bitcoin (BTC) về lâu dài hay không. Hơn nữa, các nhà đầu tư nên đặt câu hỏi tại sao một trong những nhà lựa chọn cổ phiếu vĩ đại nhất mọi thời đại hiện đang giữ tiền mặt và trái phiếu ngắn hạn ở vị trí lớn thứ hai trong danh mục đầu tư của mình.

Một ví dụ thú vị về cách tiếp cận này là cổ phiếu Apple (AAPL) giữ lớn nhất của Berkshire Hathaway. Công ty ban đầu mua lại số cổ phiếu này vào đầu năm 2016 khi công ty đã được định giá hơn 500 tỷ USD, vì vậy họ còn lâu mới trở thành nhà đầu tư ban đầu. Đáng chú ý, Berkshire Hathaway tiếp tục bổ sung khoản đầu tư AAPL vào năm 2022, bất chấp việc cổ phiếu đã tăng hơn 500% kể từ lần mua đầu tiên của họ. Điều này thể hiện cam kết của Buffett đối với các chiến lược đầu tư dài hạn, bất kể biến động giá gần đây.

Buffet hạ thấp tầm quan trọng của các mặt hàng phi sản xuất như một phương tiện lưu trữ giá trị

Trong một lá thư giữ cổ phiếu vào tháng 2 năm 2012, Berkshire Hathaway bày tỏ lo ngại về sự mất giá của tiền giấy và thảo luận về những hạn chế của vàng với vai trò là phương tiện lưu trữ giá trị. Họ lập luận rằng vàng thiếu tiện ích thực tế, với nhu cầu cho mục đích công nghiệp và đồ trang sức không đủ đáp ứng nhu cầu sản xuất và giá của nó chủ yếu bị thúc đẩy bởi cảm xúc sợ hãi dẫn đến chỉ tăng giá tạm thời. Ngược lại, đầu tư vào các công ty hoạt động hiệu quả sẽ tạo ra cổ tức và lợi nhuận đáng kể.

Berkshire Hathaway cũng lưu ý rằng bất kể tiền tệ trong tương lai dựa trên vàng, vỏ sò hay giấy, mọi người sẽ luôn sẵn sàng giao dịch một phần thu nhập của họ để lấy hàng hóa và dịch vụ.

Thật đáng tiếc cho Buffett, giá Bitcoin đã biến động tới 683% trong 12 tháng sau những nhận xét quan trọng của ông về khả năng tồn tại của hàng hóa phi sản xuất như một phương tiện lưu trữ giá trị. Hơn nữa, trong khoảng thời gian 4 năm, mức tăng của Bitcoin lên tới mức đáng kinh ngạc là 9.014%.

Để so sánh hiệu quả hoạt động giữ cổ phiếu của Berkshire Hathaway với Bitcoin, xem xét việc Buffett tập trung vào thu nhập và lợi nhuận, về cơ bản khác với đặc điểm của hàng hóa như vàng hoặc Bitcoin, chúng tôi đã tính toán hiệu suất cổ phiếu của Berkshire Hathaway bằng cách sử dụng hệ số 3 để mô phỏng đòn bẩy tài chính vị trí.

Berkshire (BBRK.B) theo hệ số 3 so với chỉ số Bitcoin/USD (màu cam). Nguồn: TradingView

Nếu một cá nhân đã đầu tư 1.000 USD vào Bitcoin (giao ngay) và bắt đầu một vị thế mua có đòn bẩy đối với cổ phiếu Berkshire Hathaway vào đầu năm 2019, họ sẽ nhận được khoản lãi 7.020 USD tiền BTC so với 5.623 USD trong công ty giữ của Buffett.

Berkshire (BBRK.B) theo hệ số 3 so với chỉ số Bitcoin/USD (màu cam). Nguồn: TradingView

Tương tự, đối với khoản đầu tư bắt đầu vào năm 2017, nó sẽ mang lại 3.798 USD tiền BTC, trái ngược với 1.998 USD khi sử dụng chiến lược mua có đòn bẩy đối với cổ phiếu của Berkshire Hathaway.

Sự mâu thuẫn rõ ràng trong chiến lược của Buffett là yếu tố thúc đẩy giá Bitcoin

Điều quan trọng cần lưu ý là lỗ hổng tiềm tàng trong luận điểm đầu tư của Buffett: Berkshire Hathaway hiện đang duy trì mức cao kỷ lục 147 tỷ USD các khoản tương đương tiền và đầu tư ngắn hạn, chiếm 18,5% tổng vốn hóa thị trường của công ty. Điều này đặt ra câu hỏi về việc liệu họ đang chờ đợi điểm đầu vào tốt hơn vào các cổ phiếu đã chọn hay liệu họ có cho rằng mức lợi nhuận 5,25% từ các khoản đầu tư thu nhập cố định là thỏa đáng hay không.

Kịch bản này nhấn mạnh rằng ngay cả nhà đầu tư thành công nhất trên thị trường chứng khoán cũng có thể dè dặt về việc sử dụng tiền mặt của họ. Nó cũng đặt ra câu hỏi về việc liệu một số quỹ hiện đang bị loại, bao gồm cả quỹ thị trường tiền tệ trị giá 5,6 tỷ USD, có thể tìm kiếm các hình thức bảo vệ thay thế nếu lạm phát biến động mạnh hay không.

Bitcoin có thể không phải là nơi lưu trữ giá trị hoàn hảo và sự biến động của nó là một chủ đề đáng lo ngại. Tuy nhiên, điều cần thiết là phải thừa nhận rằng Bitcoin vẫn chưa phải đối mặt với suy thoái kinh tế toàn cầu, khiến việc đưa ra phán quyết dứt khoát còn quá sớm.

Ngoài ra, mức giá Bitcoin vượt trội so với cổ phiếu Berkshire Hathaway cho thấy các nhà đầu tư đang ngày càng xem nó như một phương tiện lưu trữ giá trị thay thế khả thi.

Vì lý do này, lượng tiền mặt dồi dào của Berkshire Hathaway đóng vai trò như một lời cảnh báo tiềm ẩn đối với những người hoài nghi về Bitcoin. Với tổng vốn hóa thị trường Bitcoin hiện ở mức 500 tỷ USD, điều này báo hiệu một tiềm năng đáng kể và chưa được khai thác để nó phát huy trong bối cảnh tài chính.

Bài viết này nhằm mục đích cung cấp thông tin chung, không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh hay đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thị trường, Buffett, Cổ phiếu, Cổ tức, Giá trị, Lợi nhuận,