Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62676 $
-0.14%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,67 $
-0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,03 $
-0.09%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
-0.03%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1065 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,56 $
-0.69%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.09%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,97 $
-0.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,19 $
-0.40%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,76 $
-0.65%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.64%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,46 $
-0.89%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bộ Ấn Độ chỉ đạo nền tảng giao dịch tiền điện tử lưu trữ dữ liệu người dùng trong 5 năm

Bộ Ấn Độ chỉ đạo nền tảng giao dịch tiền điện tử lưu trữ dữ liệu người dùng trong 5 năm

02/05/2022 17:15 read162
Bộ Ấn Độ chỉ đạo nền tảng giao dịch tiền điện tử lưu trữ dữ liệu người dùng trong 5 năm

Các chỉ thị mới dành cho các nhà cung cấp dịch vụ VPN và nền tảng giao dịch tiền điện tử sẽ yêu cầu họ thu thập thông tin cá nhân quan trọng cũng như các hình thức sở hữu của khách hàng.

Nhóm Ứng cứu Khẩn cấp Máy tính Ấn Độ (CERT-in), trực thuộc Bộ Điện tử và Công nghệ Thông tin, đã ban hành một chỉ thị mới vào thứ Năm, buộc các nền tảng giao dịch tiền điện tử, các nhà cung cấp mạng riêng ảo (VPN) và các trung tâm dữ liệu phải lưu trữ nhiều phạm vi dữ liệu người dùng trong tối đa năm năm.

Theo chỉ thị mới ban hành, nền tảng giao dịch tiền điện tử hoạt động ở Ấn Độ sẽ được yêu cầu lưu trữ tên, hình thức sở hữu, thông tin liên hệ và nhiều dữ liệu khác của khách hàng.

Các nhà cung cấp nền tảng giao dịch tiền điện tử và dịch vụ VPN cũng được yêu cầu báo cáo bất kỳ sự cố mạng nào trong vòng sáu giờ kể từ khi xảy ra sự cố và phải bàn giao dữ liệu đã thu thập cho cơ quan chức năng theo lệnh. Chỉ thị chính thức đọc:

Khi được yêu cầu theo lệnh / chỉ đạo của CERT-In, với mục đích ứng phó sự cố mạng, các hành động bảo vệ và phòng ngừa liên quan đến sự cố mạng, nhà cung cấp dịch vụ / trung gian / trung tâm dữ liệu / cơ quan công ty được ủy quyền thực hiện hành động hoặc cung cấp thông tin hoặc bất kỳ hỗ trợ như vậy cho CERT-In.

Các chỉ thị mới sẽ có hiệu lực vào ngày 22 tháng 6, có thể buộc nhiều nhà cung cấp dịch vụ VPN và các nền tảng tiền điện tử tập trung vào quyền riêng tư không thu thập hoặc lưu trữ dữ liệu người dùng quan trọng phải đóng hoạt động của họ.

CERT-in tuyên bố các chỉ thị mới nhằm giúp họ thực hiện hành động chống lại tội phạm mạng trong vòng sáu giờ, tuy nhiên, phạm vi dữ liệu mà họ đang yêu cầu các nền tảng lưu trữ và bàn giao đã khiến người dùng phải chú ý vì lo ngại về quyền riêng tư của người dùng. Một người dùng đã viết:

"Chính phủ của chúng tôi muốn kiểm soát cuộc sống riêng tư của người dân và hiến pháp của chúng tôi không cho phép điều này, nhưng thành thật mà nói, không ai ở Ấn Độ có ý thức nhiều về dữ liệu cá nhân."

Tuy nhiên, một số chủ sở hữu nền tảng giao dịch tiền điện tử hoan nghênh bước đi này, nói rằng nó sẽ giúp truy tố những kẻ trốn thuế. Giám đốc điều hành Unocoin Sathvik Vishwanath nói với Cointelegraph:

Đây là một động thái tốt và giúp người chơi tiền điện tử hiểu rõ về dữ liệu mà họ sẽ lưu trữ. Dữ liệu sẽ giúp truy tố những kẻ trốn thuế và bất kỳ tội phạm nào xảy ra bằng cách sử dụng tiền điện tử.

Tại thời điểm này, vẫn chưa rõ liệu các quy tắc mới sẽ được áp dụng cho nền tảng giao dịch tiền điện tử 'chỉ hoạt động ở Ấn Độ hay cho nền tảng giao dịch nước ngoài cung cấp dịch vụ của họ cho cả người Ấn Độ. Tuy nhiên, nhìn vào các chỉ thị tiền điện tử trước đó, nó có thể áp dụng cho tất cả các nền tảng.

Các chỉ thị thu thập dữ liệu mới được đưa ra vào thời điểm mà chính sách thuế tiền điện tử thoái trào trong nước đã dẫn đến xu hướng giảm mạnh về khối lượng giao dịch và hoạt động của người dùng trên nền tảng giao dịch tiền điện tử của Ấn Độ.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Ấn Độ, Chính phủ Ấn Độ, Tiền điện tử Ấn Độ, Nền tảng giao dịch tiền điện tử, Nền tảng giao dịch phi tập trung,