Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62924 $
0.38%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2436 $
-0.02%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
565,60 $
1.25%
Tỷ giá Solana SOL SOL
140,64 $
0.81%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5866 $
0.14%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1048 $
0.20%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,77 $
-0.38%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1504 $
-0.09%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3497 $
0.16%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,44 $
0.72%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.70%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,27 $
-0.05%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
340,83 $
-1.91%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,22 $
0.10%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,66 $
2.56%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,46 $
-0.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. "bố già ai" từ chức Google, cảnh báo hiểm họa AI

"bố già ai" từ chức Google, cảnh báo hiểm họa AI

02/05/2023 10:20 read109

Tiến sĩ. Geoffrey Hinton được cho là đã làm việc về trí tuệ nhân tạo cả đời và hiện đang cảnh báo mức độ nguy hiểm của công nghệ này.

Người tiên phong về Trí tuệ nhân tạo (AI), có biệt danh là Bố già của AI đã từ chức tại công ty Công nghệ lớn Google để có thể nói chuyện cởi mở hơn về những nguy cơ tiềm ẩn của công nghệ này.

Trước khi từ chức, Tiến sĩ Geoffrey Hinton đã làm việc tại Google về các thuật toán máy học trong hơn một thập kỷ. Anh ấy được cho là đã có được biệt danh của mình nhờ công việc cả đời của mình trên mạng lưới thần kinh.

Tuy nhiên, trong một tweet vào ngày 1 tháng 5, Hinton giải thích rằng anh rời vị trí của mình tại Google để tôi có thể nói về sự nguy hiểm của AI.

Trong một cuộc phỏng vấn với New York Times, mối quan tâm trực tiếp nhất của anh ấy với AI là việc nó làm tràn ngập internet với ảnh, video và văn bản giả mạo, nơi anh ấy bày tỏ lo ngại rằng nhiều người sẽ không thể biết đâu là sự thật nữa.

Những lo lắng khác của Hinton liên quan đến việc công nghệ AI chiếm dụng công việc. Trong tương lai, anh ấy tin rằng AI có thể gây ra mối đe dọa cho nhân loại do nó học được những hành vi bất ngờ từ lượng dữ liệu khổng lồ mà nó phân tích.

Ông cũng bày tỏ lo ngại về cuộc chạy đua vũ trang AI đang tiếp diễn nhằm tìm cách phát triển hơn nữa công nghệ để sử dụng trong các hệ thống vũ khí tự động sát thương (LUẬT).

Hinton cũng bày tỏ một phần hối tiếc về công việc của cuộc đời mình:

Tôi tự an ủi mình bằng cái cớ thông thường: Mình không làm thì người khác sẽ làm.

Trong những tháng gần đây, các nhà quản lý, nhà lập pháp và giám đốc điều hành ngành công nghệ cũng bày tỏ lo ngại về sự phát triển của AI. Vào tháng 3, hơn 2.600 giám đốc điều hành công nghệ và các nhà nghiên cứu đã ký một bức thư ngỏ vào tháng 3 kêu gọi tạm dừng phát triển AI do những rủi ro sâu sắc đối với xã hội và nhân loại.

Một nhóm gồm 12 nhà lập pháp của Liên minh Châu Âu đã ký một bức thư tương tự vào tháng 4 và một dự thảo luật gần đây của EU phân loại các công cụ AI dựa trên mức độ rủi ro của chúng. Vương quốc Anh cũng đang mở rộng 125 triệu đô la để hỗ trợ lực lượng đặc nhiệm phát triển AI an toàn.

AI được sử dụng trong các chiến dịch tin giả và trò đùa

Các công cụ AI được cho là đã được sử dụng để đưa thông tin sai lệch, với các ví dụ gần đây về việc các cơ quan truyền thông bị lừa đăng tin giả, trong khi một cơ quan của Đức thậm chí còn sử dụng AI để dàn dựng một cuộc phỏng vấn.

Vào ngày 1 tháng 5, Binance tuyên bố họ là nạn nhân của một chiến dịch bôi nhọ có nguồn gốc từ ChatGPT và chia sẻ bằng chứng về chatbot tuyên bố CEO Changpeng CZ Zhao của họ là thành viên của một tổ chức thanh niên của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Bot đã liên kết với một bài báo của Forbes và trang LinkedIn mà nó tuyên bố rằng nó đã lấy thông tin từ đó, tuy nhiên, bài báo dường như không tồn tại và hồ sơ LinkedIn không phải là Zhao.

Tuần trước, một nhóm những kẻ chơi khăm cũng đã lừa được nhiều hãng truyền thông trên thế giới, bao gồm Daily Mail và The Independent.

Tờ Daily Mail đã xuất bản và sau đó gỡ xuống một câu chuyện về một nam diễn viên người Canada được cho là Saint Von Colucci, người được cho là đã chết sau một ca phẫu thuật thẩm mỹ để khiến anh ta trông giống một ngôi sao nhạc pop Hàn Quốc hơn.

Tin tức đến từ một thông cáo báo chí liên quan đến cái chết của nam diễn viên, được gửi bởi một thực thể giả dạng là một công ty quan hệ công chúng và sử dụng những hình ảnh có vẻ như do AI tạo ra.

Một bức ảnh được gửi đến nhiều phương tiện truyền thông tự xưng là Thánh Von Colucci. Nguồn: Lưu trữ Internet

Vào tháng 4, tờ Die Aktuelle của Đức đã đăng một cuộc phỏng vấn sử dụng ChatGPT để tổng hợp cuộc trò chuyện với cựu tay đua Công thức 1 Michael Schumacher, người đã bị chấn thương sọ não nghiêm trọng trong một tai nạn trượt tuyết năm 2013.

Có thông tin cho rằng gia đình Schumacher sẽ có hành động pháp lý đối với bài báo.

AI Eye: Bước nhảy vọt 'lớn nhất từ trước đến nay' về AI, các công cụ mới thú vị, AI là DAO thực sự

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Geoffrey Hinton, Google, Ai, Trí tuệ nhân tạo, Binance, CZ, Chatgpt, Openai, Saint Von Colucci, Công cụ ai,