Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bỏ phiếu của EU về khai thác Bitcoin: nó có ý nghĩa gì đối với ngành công nghiệp này?

Bỏ phiếu của EU về khai thác Bitcoin: nó có ý nghĩa gì đối với ngành công nghiệp này?

21/03/2022 19:55 read176
Bỏ phiếu của EU về khai thác Bitcoin: nó có ý nghĩa gì đối với ngành công nghiệp này?

Giành chiến thắng tại Nghị viện Châu Âu, nhưng các quy tắc khai thác sẽ phải thay đổi? Cuối cùng, chỉ PoS sẽ được các ứng dụng blockchain chấp nhận.

Khai thác tiền điện tử Proof-Of-Work (PoW) không bị cấm ở Liên minh Châu Âu - ít nhất là trong năm nay. Đó là kết luận từ cuộc bỏ phiếu của ủy ban được theo dõi chặt chẽ vào tuần trước tại Nghị viện Châu Âu (EP).

Một bản sửa đổi vào phút cuối được trình bày bởi một liên minh đặc biệt gồm các nhà dân chủ xã hội và Greens sẽ thiết lập một lệnh cấm trên thực tế đối với khai thác Proof-Of-Work - loại cơ chế đồng thuận được sử dụng bởi các loại tiền điện tử tự nhiên như Bitcoin (BTC) và Ether (ETH) ) - đã bị từ chối dứt khoát. Cộng đồng tiền điện tử có thể dễ thở, nhưng một số vẫn lo lắng rằng vấn đề của ngành với các giao thức đồng thuận tiêu tốn nhiều năng lượng của nó vẫn còn.

Phản ứng đầu tiên của tôi đối với kết quả bỏ phiếu của ủy ban Kinh tế và Tiền tệ là một sự thở phào nhẹ nhõm, Joshua Ellul, giám đốc Trung tâm Công nghệ Ledger Phân tán và giảng viên cao cấp tại Đại học Malta, nói với Cointelegraph, nói thêm:

Đó chắc chắn là một dấu hiệu cho thấy công nghệ sổ cái phân tán và tiền điện tử không còn là một lĩnh vực thích hợp để quy tụ các nhà công nghệ, nhà đầu tư, người có sở thích và những người lý tưởng - đó là một công nghệ ở đây để tồn tại.

Tuy nhiên, Ellul cũng tin rằng cộng đồng không nên yên tâm với chiến thắng tuần trước. các máy khai thác hỗ trợ các dự án blockchain PoW nên đang điều tra các nguồn năng lượng tái tạo, không chỉ để dự đoán các hành động pháp lý có thể có khác mà còn để giảm thiểu lượng khí thải carbon của chúng.

Cuộc bỏ phiếu của ủy ban là một phần của quy trình Thị trường tài sản tiền điện tử (MiCA) đang diễn ra của Liên minh Châu Âu được thiết kế để mang lại sự hài hòa, rõ ràng và quy định cho các thị trường tiền điện tử ở Châu Âu.

Trong tất cả khả năng, sửa đổi lệnh cấm PoW trên thực tế sẽ không được đưa vào thỏa thuận MiCA cuối cùng, Patrick Hansen, người đứng đầu chiến lược tại công ty tiền điện tử Unstoppable Finance, nói với Cointelegraph. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là sự tiết kiệm năng lượng và lượng khí thải carbon là những vấn đề chết người. Hansen nói thêm:

Môi trường vĩ mô - Ukraine, lạm phát, v.v. - đang thay đổi nhanh chóng và việc giảm tiêu thụ năng lượng có thể sớm trở thành một ưu tiên chính sách tuyệt đối.

Một cuộc gọi báo thức?

Đây là tin tốt cho lĩnh vực tiền điện tử, Yu Xiong, giáo sư phân tích kinh doanh và giám đốc Trung tâm Đổi mới và Thương mại hóa tại Đại học Surrey, nói với Cointelegraph, về cuộc bỏ phiếu của ủy ban EP. Đó là một dấu hiệu khác cho thấy tiền điện tử và công nghệ blockchain đang được công chúng chấp nhận rộng rãi, nhưng cũng chắc chắn cung cấp một cảnh báo cho những hoạt động khai thác sử dụng PoW. Chuẩn bị cho sự chuyển đổi vì không ai có thể đoán trước được liệu sẽ có một cuộc bỏ phiếu khác như vậy trong tương lai hay không.

Ethereum hy vọng sẽ chuyển đổi thành công sang cơ chế đồng thuận Proof-Of-Stake (PoS) thân thiện với môi trường hơn vào cuối năm nay, ông nói thêm. Mặt khác, cuộc bỏ phiếu cung cấp thời gian cho các dự án khác sử dụng PoW để thực hiện chuyển đổi của riêng họ nhằm giảm tiêu thụ năng lượng và lượng khí thải carbon của chúng.

Giống như một số người khác hoạt động trong không gian tiền điện tử, Xiong tin rằng quy định khai sáng - thuộc loại mà MiCA có lẽ đưa ra - sẽ là một điểm cộng tổng thể cho ngành công nghiệp tiền điện tử. Hoặc, như phát ngôn viên Đảng Nhân dân Châu Âu Markus Ferber đã nói gần đây:

Các thị trường cho tài sản tiền điện tử đã giống như miền Tây hoang dã quá lâu và cần cảnh sát trưởng châu Âu [...] Các quy tắc mới cho tiền điện tử sẽ lấp đầy khoảng trống quy định hiện tại bằng cách đưa ra một khuôn khổ rõ ràng để bảo vệ các nhà đầu tư và đảm bảo thị trường thanh Liêm.

Tất cả đã nói, việc bỏ phiếu từ 32 đến 24 để chống lại sửa đổi đã dẫn trước một số lượng nhất định trong cộng đồng tiền điện tử. Giám đốc chính sách của Hiệp hội Blockchain Jake Chervinsky lưu ý rằng tình hình MiCA tồi tệ hơn đối với tiền điện tử hơn bất kỳ thứ gì ở Hoa Kỳ, người đứng đầu chính sách của Hiệp hội Blockchain, Jake Chervinsky, cho biết sửa đổi này giống như một cái cớ cho lệnh cấm Bitcoin. Trong khi đó, Jean-Marie Mognetti, Giám đốc điều hành của CoinShares, mô tả nỗ lực cấm các giao thức PoW không chỉ là một tin xấu mà còn là một đề xuất thiếu suy nghĩ, tẻ nhạt, không phản ánh thực tế và tương lai của ngành.

Sẽ sớm trở thành một phần của phân loại học bền vững ở Châu Âu

Tách biệt khỏi cuộc tranh luận về sửa đổi, ủy ban ECON cũng yêu cầu Ủy ban Châu Âu đưa các hoạt động khai thác tiền điện tử vào hệ thống phân loại của EU - một hệ thống phân loại - cho các hoạt động bền vững trước ngày 1 tháng 1 năm 2025. Sau đó, EU sẽ xác định liệu hoạt động khai thác tiền điện tử có thể được phân loại là một hoạt động bền vững. Nếu được coi là không bền vững, các nhà đầu tư tổ chức châu Âu và những người khác có thể có xu hướng tạo cho lĩnh vực tiền điện tử một bến đỗ rộng lớn hơn.

Phân loại có ảnh hưởng rất lớn đến nơi mà các công ty, nhà đầu tư và các bang [có thể] đầu tư tiền và trợ cấp của họ, Hansen giải thích gần đây. Và, khi càng nhiều luật môi trường được thông qua, ảnh hưởng đó sẽ càng gia tăng. Trong khi đó, ông nói thêm rằng khai thác tiền điện tử PoW rất có thể bị liệt vào danh sách không bền vững theo phân loại.

Tuy nhiên, đây vẫn là thời gian trong tương lai và có thể có giới hạn. Tôi không nghĩ rằng việc bổ sung phân loại tính bền vững từ năm 2025 trở đi sẽ có tác động lớn đến việc áp dụng tiền điện tử, Hansen nói với Cointelegraph. Tùy thuộc vào cách nó được định nghĩa, nó có thể làm cho việc đầu tư vào các công ty khai thác khó khăn hơn trong tương lai, nhưng chúng ta vẫn còn nhiều năm nữa và khai thác mỏ không phải là một hoạt động kinh tế quan trọng ở EU.

Quan trọng hơn, Hansen nói thêm, nó sẽ chỉ ảnh hưởng đến các công ty khai thác chứ không phải toàn bộ ngành công nghiệp tiền điện tử đối với sửa đổi thay thế đã bị bỏ phiếu chống lại.

Xiong mô tả việc đưa khai thác tiền điện tử vào phân loại của EU là hợp lý. Nó sẽ gây thêm áp lực lên các máy khai thác để chuyển đổi sang các lựa chọn thay thế thân thiện với môi trường hơn và ông dự đoán rằng sẽ có ít mạng hơn sử dụng cơ chế đồng thuận PoW vào năm 2025. Cuối cùng, chỉ có PoS sẽ được các ứng dụng blockchain áp dụng, Xiong dự đoán.

Ellul nói rằng thời hạn năm 2025 cung cấp một số phòng thở. Tôi hy vọng rằng nó khuyến khích nhiều nguồn năng lượng tái tạo hơn. Ông nói thêm, một vấn đề trong cuộc tranh luận về năng lượng PoW là nó có tính phân cực cao: Một cực đoan là 'bất kể giá cả thế nào, PoW vẫn nên duy trì', trong khi một cực đoan là PoW sẽ giết chết tất cả chúng ta.

Một vị trí ở giữa ít nóng hơn có thể hữu ích, anh ấy gợi ý.

Một cuộc khủng hoảng khí hậu bùng phát

Có bài học kinh nghiệm nào trong cuộc giao tranh quy định mới nhất này không? Theo Xiong, một bài học là các nhà phát triển tiền điện tử và blockchain chỉ nên chấp nhận tiền điện tử thân thiện với môi trường bởi vì bất kỳ hoạt động nào liên quan đến phát thải carbon trong lĩnh vực này sẽ nhanh chóng được những người theo dõi chú ý.

Thật vậy, Eero Heinäluoma, một thành viên Nghị viện Châu Âu và là người ủng hộ sửa đổi chống PoW, nói rằng lượng khí thải carbon của một giao dịch bitcoin tương đương với một chuyến bay trở lại xuyên Đại Tây Dương từ London đến New York. Đây là gấp 1,5 triệu lần năng lượng được sử dụng bởi một giao dịch VISA. Nếu chúng ta không giảm thiểu lượng khí thải carbon khổng lồ này bằng cách đưa tiền điện tử vào một con đường bền vững hơn, thì những nỗ lực của chúng ta để chống lại cuộc khủng hoảng khí hậu và định giá rủi ro độc lập về năng lượng của chúng ta sẽ trở nên vô ích.

Tuy nhiên, không phải tất cả cộng đồng tiền điện tử đều bị ảnh hưởng bởi những kiểu so sánh này. Mognetti lưu ý:

Với tốc độ phát thải hàng năm là 41 triệu tấn CO2, ngành công nghiệp khai thác Bitcoin toàn cầu có dấu ấn môi trường nhỏ so với ngành hàng không, ngành vận tải biển, máy điều hòa không khí, quạt điện, trung tâm dữ liệu và máy sấy.
Nguồn: Twitter

Ellul đồng ý rằng vấn đề năng lượng không thể được xem xét một cách riêng lẻ. Hầu hết mọi thứ tiện ích trong thế giới hiện đại đều đòi hỏi năng lượng và nhiều hoạt động khác cũng ngốn điện. Một ví dụ: Nhà điều hành điện của Ireland ước tính rằng vào năm 2028, 30% lượng điện của Ireland sẽ được tiêu thụ bởi các trung tâm dữ liệu của đất nước.

Nhìn chung, cuộc bỏ phiếu của ủy ban Nghị viện châu Âu lần này không dẫn đến việc công nghệ bị bóp nghẹt, nhưng thực sự nó đặt ra câu hỏi về tương lai, Ellul nói với Cointelegraph. Trong khi đó, Hansen nói thêm rằng ngay cả khi cuộc bỏ phiếu của ủy ban bị thất bại, lệnh cấm khai thác chắc chắn sẽ bị loại bỏ khỏi dự luật MiCA sau này khi ba thực thể quan trọng của EU - Nghị viện, Hội đồng và Ủy ban - điều chỉnh các văn bản lập pháp của họ trong quy trình ba đoạn độc nhất của EU. . Tuy nhiên, một thất bại trong ủy ban ECON sẽ có vẻ tồi tệ, Hansen nói:

Biểu tượng duy nhất của Nghị viện EU kêu gọi lệnh cấm PoW sẽ có tác động rất bất lợi đối với thị trường.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Châu Âu, Liên minh Châu Âu, Euro, Luật pháp, Chính phủ, Proof-Of-Work, Proof-Of-Stake, Khai thác, Khai thác bitcoin,