Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64404 $
0.46%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3157 $
0.06%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
613,11 $
0.36%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,33 $
0.41%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5265 $
0.41%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1520 $
0.45%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,47 $
1.18%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4726 $
-0.09%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.31%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,63 $
0.06%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1166 $
-0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,92 $
0.08%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
479,28 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,70 $
-0.03%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,13 $
-0.10%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7153 $
-0.23%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,72 $
-0.52%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,99 $
0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. "Bong bóng thị trường trái phiếu đã vỡ" - 5 điều cần biết về Bitcoin tuần này

"Bong bóng thị trường trái phiếu đã vỡ" - 5 điều cần biết về Bitcoin tuần này

26/09/2022 15:15 read130

Đường hầm thời gian đến tháng 11 năm 2020 sẽ mở ra đối với Price Action BTC khi đồng đô la Mỹ gây lãng phí cho tiền tệ và cổ phiếu.

Bitcoin (BTC) bắt đầu một tuần mới với môi trường vĩ mô hoang dã sau khi đóng cửa hàng tuần thấp nhất trong gần hai năm.

Khi các tài sản rủi ro trên toàn cầu diễn ra mạnh mẽ và sự biến động của đồng đô la Mỹ, tiền điện tử lớn nhất đang ở bước chân khập khiễng.

Tháng 9, bắt đầu từ phía người mua, hiện đang sống theo biệt danh thị trường tiền điện tử không chính thức - Phân biệt - và BTC / USD hiện giảm 6,2% kể từ đầu tháng.

Tin xấu tiếp tục đến với những người bán hàng, những người đang bám vào những đồng tiền không hoạt động với số lượng ngày càng tăng khi đồng đô la chạy tràn lan và nhu cầu đa dạng hóa chủ đạo thành những trò chơi rủi ro hơn tiếp tục bốc hơi.

Với việc đặt macro vẫn là trọng tâm chính cho mọi người trong tuần này, Cointelegraph sẽ xem xét những gì có thể nằm trong cửa hàng đối với Price Action BTC.

Trong điều kiện kinh tế cạnh tranh với bất kỳ giai đoạn biến động lịch sử chính nào được thấy trong thế kỷ qua hoặc hơn, đây là một số yếu tố cần tính đến khi đánh giá nơi Bitcoin có thể đi tiếp theo.

Đóng cửa hàng tuần gửi BTC / USD trở lại tháng 11 năm 2020

bất chấp việc không khớp với mức thua lỗ của tuần trước (3,1% so với 11%), nhưng bảy ngày qua vẫn quản lý để khiến Bitcoin đóng cửa hàng tuần thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2020, dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy.

Do nhược điểm tiếp tục xảy ra, Bitcoin do đó đã quay ngược đồng hồ về trước khi đột phá, vượt quá mức cao nhất mọi thời đại của chu kỳ Halving trước đó.

Biểu đồ nến 1 tuần BTC / USD (Bitstamp). Nguồn: TradingView

Cảm giác về deja vu không được chào đón đối với những người chăn nuôi trung bình - việc mua mai lớn và trữ lạnh trong hai năm qua hiện đang ở dưới nước.

$ BTC vừa đóng cửa hàng tuần thấp nhất trong khu vực này, nhà phân tích nổi tiếng của Twitter SB Investments tóm tắt sau khi đóng cửa.

Có vẻ giảm giá với các cổ phiếu cũng đang tìm cách phá vỡ hỗ trợ. Nhưng ở khía cạnh khác, đây là điều mà mọi người mong đợi.

Liệu các thị trường có thể kéo mức giảm tối đa bất ngờ lên phía trên hay không, bán tháo xu hướng ngắn hạn, là một lập luận thay thế quan trọng cho các Bitcoiners. Đối với nhà đầu tư nổi tiếng Omz, giá đóng cửa hàng tuần là 18.800 đô la thậm chí còn thể hiện mức đáy địa phương đầy thuyết phục.

Sự phân kỳ RSI đã không được chú ý ở nơi khác, với nhà đầu tư JACKIS đã đánh dấu sự xuất hiện của nó vào tuần trước.

Chúng tôi chỉ có hai lần chạm vào lãnh thổ bán quá mức trong quá khứ, họ cũng luôn đánh dấu chính xác mức đáy, anh ấy đã tweet vào thời điểm đó.

Tài khoản giao dịch thành viên IncomeSharks cũng cho rằng sự đảo chiều có thể đi kèm với cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Hoa Kỳ vào đầu tháng 11, nhưng dừng lại khi nói rằng mức đáy đã ở.

Thang máy đi xuống, thang máy đi lên, nó nhận xét về biểu đồ 4 giờ trong ngày.

Tiếp tục xây dựng đáy đôi và hỗ trợ mới, Giá giữa kỳ vẫn còn trên bàn. phá vỡ cấu trúc này, loại bỏ các mục tiêu này và tìm một đáy mới.
Biểu đồ nến 4 giờ BTC / USD (Bitstamp). Nguồn: TradingView

Quả bóng phá hủy đô la có giá cổ phiếu, fiat

Thứ Hai hầu như chưa bắt đầu và tình trạng hỗn loạn kéo theo tuần trước đã trở lại với sự báo thù trên các thị trường vĩ mô.

Đồng đô la Mỹ không thể ngăn cản đang gây lãng phí cho các loại tiền tệ của đối tác thương mại quan trọng, với đồng bảng Anh của Bitcoin đang gây chú ý trong ngày khi nó giảm 5% xuống trong khoảng vài điểm phần trăm so với đồng USD - mức thấp nhất so với đồng bạc xanh từ trước đến nay.

GBP / USD sẽ kéo theo đồng euro trở nên có giá trị dưới 1 đô la, trong khi sự khốn khó buộc các nhà chức trách Nhật Bản phải tăng tỷ giá sàn giao dịch đồng yên một cách giả tạo vào tuần trước.

Biểu đồ nến 1 ngày GBP / USD. Nguồn: TradingView

Tỷ giá EUR / USD đã giảm xuống dưới 0,96 USD trong thời gian ngắn trước khi phục hồi khiêm tốn, trong khi USD / JPY vẫn ở gần mức cao nhất kể từ những năm 1990 bất chấp sự can thiệp của Nhật Bản.

Đồng thời, hồi chuông cảnh báo đối với trái phiếu toàn cầu, vốn đã giảm trở lại mức năm 2020. Nhà bình luận thị trường Holger Zschaepitz đã cảnh báo dữ liệu của Bloomberg bên mua trong dài hạn:

Có vẻ như bong bóng thị trường trái phiếu đã vỡ. Giá trị trái phiếu toàn cầu đã giảm thêm 1,2 tỷ USD trong tuần này, nâng tổng mức lỗ từ ATH lên 12,2 tỷ USD.

Cổ phiếu được thiết lập để tăng giá không thể tốt hơn, với hợp đồng tương lai giảm vào ngày trước khi Phố Wall mở cửa. Dầu thô Brent lần đầu tiên giảm xuống dưới 85 USD / thùng kể từ đầu năm 2022.

Sẽ mất vài tháng trước khi người dùng fiat trung bình nhận ra họ đang bị hủy hoại tài chính nhiều như thế nào. 'Bình thường mới' là nghèo đói.

Với việc tiền điện tử vẫn có mối tương quan cao với cổ phiếu và tương quan nghịch với sức mạnh của đồng đô la, triển vọng cho Bitcoin do đó ít tích cực hơn vì hiện trạng có vẻ vẫn được duy trì.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) Khu vực Châu Âu sẽ được công bố trong tuần này, dự kiến cho thấy lạm phát vẫn tăng, trong khi Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ ngược lại sẽ tiếp tục xu hướng giảm của Hoa Kỳ bắt đầu vào tháng 7.

Chỉ số đô la Mỹ (DXY) trong khi đó không có dấu hiệu đảo chiều, hiện đang ở mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2002.

Biểu đồ nến 1 tháng của chỉ số đô la Mỹ (DXY). Nguồn: TradingView

Hodlers trong chế độ thị trường giảm giá cổ điển

Giữa tình trạng lộn xộn như vậy, không có gì ngạc nhiên khi niềm tin của những người khai thác Bitcoin ngày càng tăng và các nhà đầu tư dài hạn từ chối bán.

Sự chậm chạp ngoan cố là một dấu hiệu của thị trường giảm giá Bitcoin và dữ liệu mới nhất cho thấy rằng tư duy đó đã trở lại chắc chắn trong năm nay.

Theo công ty phân tích giao dịch GlassNode, số liệu Bitcoin được gọi là Số ngày xu bị phá hủy (CDD) đang thiết lập mức thấp mới.

CDD đề cập đến số ngày không hoạt động bị xóa khi BTC thoát khỏi ví máy chủ của nó sau một khoảng thời gian nhất định. Khi CDD cao, điều đó cho thấy rằng nhiều đồng tiền được lưu trữ dài hạn hiện đang di chuyển.

Tổng khối lượng Bitcoin-ngày bị phá hủy trong 90 ngày qua, thực sự đã đạt mức thấp nhất mọi thời đại, GlassNode nhận xét.

Điều này cho thấy rằng các đồng tiền đã được HODL hóa trong vài tháng đến nhiều năm là loại không hoạt động nhất mà chúng từng tồn tại.
Biểu đồ chú thích số ngày tiền xu bị phá hủy trong 90 ngày của Bitcoin (CDD). Nguồn: GlassNode / Twitter

Tin tức sau nhiều tuần về các số liệu khác nhau tập trung vào hodl cho thấy cam kết giữ nguồn cung BTC ở mức khóa và quan trọng trong những ngày tốt hơn.

GlassNode trong khi đó cũng lưu ý thêm về sự phổ biến ngày càng tăng của các đồng tiền được tích trữ trong ít nhất ba tháng như một tỷ lệ với giá trị USD của nguồn cung BTC.

Các HODLer Bitcoin dường như kiên định và không dao động trong niềm tin của họ, nó đã đồng ý.

Một biểu đồ đi kèm cho thấy số liệu Bitcoin HODL Waves - mô tả nguồn cung được chia nhỏ theo thời gian không hoạt động của đồng xu.

Biểu đồ chú thích Bitcoin HODL Waves. Nguồn: GlassNode / Twitter

Cá voi vẫn ra lệnh hỗ trợ và kháng cự

Trong khi những bàn tay cũ bỏ đi khỏi nút bán, các nhà đầu tư khối lượng lớn nhất của Bitcoin đang nằm trong tầm ngắm của các nhà phân tích khi nói đến biến động giá giao ngay.

Phạm vi giao dịch hiện tại đại diện cho một khu vực được quan tâm do mức độ hoạt động giao dịch liên quan đến tiền cá voi trong quá khứ.

Các giao dịch mua lớn tạo thêm sức nặng cho một mức giá hỗ trợ cụ thể trong khi điều này cũng đúng với các mức kháng cự và theo Whalemap tài nguyên giám sát giao dịch, BTC / USD hiện đang bị mắc kẹt giữa hai mức giá này.

giữ 19k-18k là chìa khóa cho $ BTC, nhóm Whalemap đã tổng kết vào cuối tuần trước.

Một biểu đồ đi kèm cho thấy mức độ kháng cự của cá voi giới hạn mức giảm đối với Bitcoin và giới hạn nó trong vùng 20.000 đô la.

Biểu đồ chú thích khả năng kháng cá voi Bitcoin. Nguồn: Whalemap / Twitter

Tuy nhiên, các số liệu riêng biệt từ công ty nghiên cứu Santiment xác nhận rằng mức độ phơi nhiễm BTC của cá voi nói chung đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai năm.

Biểu đồ chú thích quyền sở hữu cá voi Bitcoin. Nguồn: Santiment / Twitter

"Nỗi sợ hãi tột độ" bước sang tuần thứ hai

Trong quá trình quay trở lại chuẩn mực năm 2022 quen thuộc, cảm xúc thị trường tiền điện tử hiện đã ở chế độ "sợ hãi tột độ" trong hơn một tuần.

Theo Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử, đo lường cảm xúc tổng hợp của thị trường tiền điện tử, các nhà đầu tư bình thường không thể cảm thấy lo lắng hơn về triển vọng.

Tính đến ngày 26 tháng 9, Fear Greed ghi được số điểm là 21/100, với 25/100 ranh giới cho "nỗi sợ hãi tột độ.

Thị trường lạnh giá không có gì mới trong năm nay, thị trường này đã chứng kiến thời kỳ "sợ hãi tột độ" lâu nhất từ trước đến nay là hơn hai tháng.

Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Alternative.me

Một khoản lót bạc tiềm năng có thể nằm ở sự quan tâm của mạng xã hội, vốn đã chứng kiến sự phục hồi vào cuối tuần, Santiment lưu ý.

"Trong số 100 tài sản hàng đầu của tiền điện tử, $ BTC là chủ đề trong hơn 26% cuộc thảo luận lần đầu tiên kể từ giữa tháng 7", nó tiết lộ trong một phần bình luận trên Twitter tuần này.

"Phản hồi của chúng tôi cho thấy 20% + dành riêng cho Bitcoin là một điều tích cực cho lĩnh vực này."
Biểu đồ chú thích thống trị xã hội của Bitcoin. Nguồn: Santiment / Twitter

Các quan điểm và ý kiến được bày tỏ ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC, Cổ phiếu, Lạm phát, đô la, Dxy, Trái phiếu,