Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63117 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2601 $
0.18%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
583,45 $
-0.14%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,58 $
0.33%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5996 $
0.04%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1083 $
0.05%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,67 $
-0.34%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1519 $
0.08%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3546 $
-0.15%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,37 $
0.32%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.14%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,40 $
0.21%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,47 $
0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,42 $
0.23%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-0.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,59 $
-0.25%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. BTC bắt đầu lại từ năm 2022 - 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

BTC bắt đầu lại từ năm 2022 - 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

04/04/2022 15:01 read159
BTC bắt đầu lại từ năm 2022 - 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

Đợt mở cửa hàng năm vẫn là tiêu điểm hỗ trợ vì người mua Bitcoin hy vọng sẽ đạt được mức 50.000 đô la trong tuần này.

Bitcoin (BTC) bắt đầu một tuần mới và một quý mới như thể nó đang bắt đầu năm mới - chỉ hơn 46.000 đô la.

Trong những gì sẽ có vẻ giống như một số deja-vu nghiêm trọng cho những người mới bắt đầu, BTC / USD thực tế ở cùng mức với nó vào ngày 1 tháng 1 năm 2022.

Price Action đã trầm lắng - có lẽ quá trầm lắng - trong những ngày gần đây, nhưng đằng sau sự biến động đi xuống, có những dấu hiệu cho thấy thị trường đang bận rộn quyết định hướng đi trong tương lai.

Từ vĩ mô đến giao dịch trên thực tế, có rất nhiều tín hiệu cần theo dõi vào tháng 4, trong bối cảnh Bitcoin - ít nhất là cho đến nay - vẫn giữ mức giá mở hàng năm làm hỗ trợ.

Cointelegraph xem xét năm trong số các yếu tố này khi chúng liên quan đến hiệu suất giá BTC trong tuần tới.

Lạm phát đáp ứng việc in tiền mới

Đã có nhiều lời bàn tán về sự kết thúc của thời kỳ kiếm tiền dễ dàng sau COVID và tác động của nó đối với các tài sản rủi ro như Bitcoin.

Khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ cam kết giảm bảng cân đối kế toán cao kỷ lục của mình và tiếp tục tăng lãi suất chính, các nhà bình luận đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về những gì có thể là một làn sóng xung kích đánh vào đầu tư vào tiền điện tử.

Tuy nhiên, cho đến nay, có rất ít dấu hiệu cho thấy một sự thay đổi cơ bản đang diễn ra, trong khi ở châu Á trong tuần này, có vẻ như điều ngược lại là đúng.

Như nhà bình luận thị trường Holger Zschaepitz nhấn mạnh, ngân hàng trung ương Nhật Bản, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ), trên thực tế đã bổ sung vào bảng cân đối kế toán của mình nhưng thậm chí còn tạo ra nhiều thanh khoản hơn.

BoJ đã có bảng cân đối kế toán lớn nhất so với GDP, và xu hướng đó chỉ đang tăng lên, hiện ở mức 136% GDP.

Đối với Zschaepitz, đây không chỉ là một bất ngờ mà còn có thể là thử nghiệm tiền tệ lớn nhất trong lịch sử.

Khi so sánh, ECB và Fed trông giống như những kẻ nghiệp dư, ông lập luận.

Biểu đồ chú thích bảng cân đối của ngân hàng trung ương. Nguồn: Holger Zschaepitz / Twitter

Trong khi đó, nếu việc in ấn nhiều hơn đồng nghĩa với thời gian tốt hơn cho các tài sản rủi ro, thậm chí không phải ai cũng tin rằng việc cắt giảm bảng cân đối kế toán được ca ngợi từ lâu sẽ kéo dài. Họ tuyên bố, các ngân hàng trung ương sẽ sớm không còn lựa chọn nào khác ngoài việc bắt đầu lại việc bơm thanh khoản.

Chưa từng có chính phủ nào chống lại sự cám dỗ in tiền để thanh toán các hóa đơn và xoa dịu công dân của mình. Chính phủ sẽ không bao giờ tự nguyện phá sản. Đây là tiên đề. Tôi thách bạn phản đối tôi bằng bằng chứng, Arthur Hayes, cựu Giám đốc điều hành của công ty chứng khoán phái sinh khổng lồ BitMEX, đã viết trong một bài đăng trên blog vào tháng Ba.

Do đó, nếu chân trời thời gian của bạn là theo năm, thì đó là thời gian. Nếu bạn gây rối với người mua, bạn sẽ nhận được sừng. Hãy nhớ rằng: không phải là vàng hoặc Bitcoin đang tăng giá, mà là sự giảm giá trị của tiền tệ fiat mà chúng được định giá.

Quan điểm tương phản, như được báo hiệu bằng sự đảo ngược đường cong lợi suất vào tuần trước, tỷ lệ tăng cao so với nguy cơ suy thoái kinh tế hiện đang cao ở Mỹ - một sự kết hợp sẽ gây áp lực lên Bitcoin và cổ phiếu.

Người mua giao ngay nhắm tới 50.000 đô la

Việc thiếu sự biến động là điểm nói chính giữa các nhà đầu tư và nhà phân tích Bitcoin khi ngày thứ Hai bắt đầu.

Một số sự phấn khích cổ điển nhưng ngắn ngủi xung quanh việc đóng cửa hàng tuần đã phai nhạt trong vòng vài giờ, với việc người bán vẫn không lấy việc mở cửa hàng năm để làm hỗ trợ, dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy.

Biểu đồ nến 1 tuần BTC / USD (Bitstamp). Nguồn: TradingView

Cùng với đó, BTC / USD vẫn ở vị trí chính xác như ba tháng trước, nhưng các tín hiệu giá ngắn hạn đang cho thấy một số kêu gọi tiếp tục cao hơn.

Trong số đó có nhà phân tích nổi tiếng TechDev, người đã nhấn mạnh mức giảm biến động đầu tiên của Bitcoin kể từ tháng 1 diễn ra trên biểu đồ 12 giờ.

TechDev đã sử dụng các chỉ báo bao gồm cả thước đo biến động Bollinger Bands, hiện đang cho thấy BTC / USD đang lướt giữa kênh với xu hướng nghiêng về phía tăng.

Như Cointelegraph đã báo cáo, tỷ lệ cược đã có sẵn cho một cuộc tấn công vào mốc 50.000 đô la, sẽ là Bitcoin đầu tiên trong năm nay.

Bản thân tháng Tư, trong khi đó, có nhiều điều đáng để tồn tại, tháng này về mặt lịch sử là tốt cho Bitcoin.

Người mua mở tiền từ nền tảng giao dịch vào tháng 3

Không có gì bí mật khi rất nhiều Bitcoin đã rời khỏi sàn giao dịch trong năm nay, nhưng dữ liệu mới nhất cho thấy sức ép nguồn cung đang diễn ra như thế nào.

Theo công ty phân tích trên giao dịch GlassNode, tháng trước đã chứng kiến dòng chảy từ nền tảng giao dịch không giống như nhiều nền tảng khác - nền tảng giao dịch đã giảm tương đương gần 100.000 BTC.

Trong lịch sử, chỉ có hai lần trong vòng đời của Bitcoin khi dòng tiền ra vượt mốc 100.000 BTC, khiến tháng 3 trở thành tháng cao nhất.

Dòng tiền tổng hợp từ nền tảng giao dịch lớn như vậy chỉ được thấy trong một số ít trường hợp trong lịch sử, hầu hết là sau cuộc khủng hoảng thanh khoản tháng 3 năm 2020, GlassNode nói thêm trong các bình luận trên Twitter cùng với biểu đồ chú thích.

Biểu đồ chú thích thay đổi vị trí ròng của nền tảng giao dịch bitcoin. Nguồn: GlassNode / Twitter

Nếu các nhà đầu tư đang tạo lại hành vi mua bắt đáy kể từ sau khi COVID-19 giảm, hàm ý sẽ rõ ràng, nhưng có thể mất một thời gian để phát huy tác dụng. Vào năm 2020, trong khi BTC / USD tăng trở lại sau khi giảm 60% trong vài ngày, thì phải đến quý 4, hiệu suất giá mới thực sự bắt đầu thay đổi.

Nền tảng phân tích CryptoQuant, theo dõi số dư của 21 nền tảng giao dịch chính, trong khi đó cho thấy rằng tổng cổ phiếu BTC hiện đang ở mức thấp nhất kể từ ngày 1 tháng 8 năm 2018 - 2,303 triệu BTC.

Một xu hướng giảm quanh co vào năm 2022 đã tập trung vào tháng 3, khiến tổng cộng 77.000 BTC được rút vào ví cá nhân.

Biểu đồ dự trữ của sàn giao dịch Bitcoin. Nguồn: CryptoQuant

Đừng bận tâm đến lễ thay thế

Một sự kiện bất thường đã xảy ra khi nói đến mối quan hệ của Bitcoin với các altcoin - kết hợp lãi suất mở và khối lượng trên các thị trường phái sinh của altcoin này đã vượt qua lần đầu tiên trong hơn một năm qua của Bitcoin.

Động thái này đã được chú ý bởi nền tảng phân tích tiền điện tử Coinalyze, nơi công khai gợi ý rằng giải pháp thay thế được nhiều người biết đến hiện có thể đã ở đây.

Quan điểm như vậy vang lên với dữ liệu cho thấy dòng tiền đáng kể vào altcoin tuần trước, mà một nhà bình luận lập luận cho thấy sự thèm ăn rủi ro của các nhà đầu tư ngày càng tăng.

Việc tách khỏi ánh đèn sân khấu khỏi BTC có thể không phải là yếu tố cản trở hiệu suất, Dodan trong khi đó nói thêm, nhờ vào sự biến động tương tự rút đi.

Mặt khác, điều đó làm cho BTC khá ổn định vì nó không bị đòn bẩy quá mức; đó là một sàn tốt cho BTC, anh ấy giải thích.

Tỷ lệ băm đạt mức cao mới mọi thời đại

Nóng sau khó khăn kỷ lục đối với mạng Bitcoin, tỷ lệ băm đã đạt mức cao nhất mọi thời đại mới.

Trong những gì cho thấy niềm tin của các máy khai thác vào lợi nhuận lâu dài của việc tham gia vào mạng, tốc độ băm hiện ở mức 223 exahashes mỗi giây (EH / s), theo nguồn dữ liệu MiningPoolStats.

Biểu đồ tỷ lệ băm Bitcoin (ảnh chụp màn hình). Nguồn: MiningPoolStats

bất chấp việc chỉ là ước tính về sức mạnh xử lý dành riêng cho các máy khai thác, nhưng tỷ lệ băm chưa bao giờ cao hơn và theo những người đề xuất, sẽ tiếp tục tăng bất kể những nỗ lực từ bên ngoài nhằm thống trị Bitcoin.

Khai thác Bitcoin là hệ thống chống mong manh nhất được thiết kế bởi con người, Francis Pouliot, Giám đốc điều hành bộ xử lý thanh toán tăng giá Bitcoin, đã lập luận trong một bài đăng trên blog nổi tiếng về tỷ lệ băm và mức tiêu thụ năng lượng của Bitcoin vào năm ngoái.

Bất kỳ cuộc tấn công nào vào Bitcoin đều được đảm bảo sẽ làm cho Bitcoin mạnh hơn, điều này tự nó ngụ ý giá cao hơn, tỷ lệ băm cao hơn và tiêu thụ năng lượng cao hơn.

Chủ đề Bitcoin so với năng lượng vẫn còn nhiều tranh cãi, với nhiều nhân vật phổ biến đang cố gắng giải thích điều mà họ coi là sai lầm hợp lý - rằng Bitcoin sử dụng quá nhiều. Họ cho rằng Bitcoin không lãng phí năng lượng mà chỉ đơn thuần là chuyển đổi nó thành một thứ gì đó hữu ích hơn như một loại tiền tốt nhất từng được tạo ra.

Tỷ lệ băm, bất kể câu chuyện như thế nào, trong khi đó vẫn tiếp tục tăng, nhấn mạnh tiền đề tăng giá cơ bản để đầu tư vào Bitcoin.

Các quan điểm và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC, Lạm phát, Tỷ lệ băm, Khai thác, Ngân hàng trung ương, Tăng lãi suất,