Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các chỉ số nâng cao phân tích dự án DeFi

Các chỉ số nâng cao phân tích dự án DeFi

09/03/2022 15:38 read186
Các chỉ số nâng cao phân tích dự án DeFi

Dữ liệu là cách tốt nhất của chúng tôi để hiểu quá khứ, hiện tại và tương lai.

Trong tài chính truyền thống, việc lấy dữ liệu là tương đối khó. Mặt khác, blockchain đã phá vỡ các rào cản đối với dữ liệu, cho phép mọi người truy cập vào một sổ cái thông tin khổng lồ. Tuy nhiên, lượng dữ liệu có sẵn đã tạo ra một vấn đề khác: Việc tìm kiếm thông tin có giá trị rất phức tạp.

Hiện có hàng tá công cụ để giúp mọi người phân tích dữ liệu DeFi với nhiều số liệu khác nhau. Tuy nhiên, các số liệu này chủ yếu là khá cơ bản. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu các số liệu hữu ích nhất cũng như dữ liệu nâng cao hơn có sẵn trên công cụ sắp ra mắt của Footprint Analytics, DeFi 360,

Dữ liệu cơ bản

  • TVL

TVL thường là chỉ số đầu tiên mọi người nhìn vào và nó phản ánh tổng giá trị của tất cả tài sản được người dùng vốn hóa. Tăng trưởng TVL thường được sử dụng để đánh giá liệu dự án có đang trong xu hướng tăng hay không.

 Footprint Analytics - TVL Trend Xu hướng TVL phân tích dấu chân

TVL được đo bằng đô la. Vì giá tiền điện tử thay đổi nhanh chóng, nên rất khó để biết liệu TVL tăng hay giảm là do giá thay đổi hay do thêm nhiều khoản đầu tư. Vì vậy, ngoài TVL thì cũng cần quan tâm đến TVL điều chỉnh.

Ví dụ: thống kê từ Footprint Analytics cho thấy TVL trong ETH of Liquity (một chương trình cho vay chỉ có thể khóa ETH để cho vay stablecoin) giảm nhẹ trong khung màu đen của biểu đồ bên dưới, trong khi TVL bằng USD đang tăng. Điều này là do giá ETH tăng cao, tạo ra ảo tưởng rằng dự án đang có xu hướng tăng.

 Footprint Analytics - TVL in ETH vs USD Phân tích dấu chân TVL bằng ETH so với USD

Các dự án phức tạp như Aave và Yearn, cung cấp cả chức năng khóa và cho vay, làm phức tạp việc sử dụng TVL làm thước đo và bắt buộc phải kết hợp nó với những người khác.

  • Thanh khoản ròng

Tính thanh khoản ròng đề cập đến sự thay đổi của dòng tiền vào và ra so với ngày hoặc tháng trước. Những thay đổi có thể được phân tích thêm về cả dòng vào và dòng ra, và liệu nguồn chính là do người dùng nhập hay mất.

  • Doanh thu

Các giao thức dựa trên DEX không thể được đo lường bởi một mình TVL vì các giao dịch hoán đổi cũng tạo ra doanh thu. Mục tiêu cuối cùng của các loại dự án này là tối đa hóa lợi nhuận và doanh thu phản ánh kết quả hoạt động của chúng.

 Footprint Analytics - Revenue Doanh thu từ phân tích dấu chân

Dữ liệu Token

Hầu hết các nền tảng phát hành Token quản trị và một số sử dụng mô hình hai Token. Dữ liệu Token phần nào phản ánh sự chấp nhận của thị trường đối với nền tảng này.

  • Thông tin cơ bản

Giá là thước đo trực quan nhất, và sự tăng giảm liên quan chặt chẽ đến cung và cầu trên thị trường. Giá cũng là chỉ số nhanh nhất bị ảnh hưởng khi một sự kiện quan trọng xảy ra. Ví dụ, Cream phải đối mặt với cuộc tấn công chính thứ hai vào ngày 27 tháng 10, thiệt hại 130 triệu. Điều này đã làm cho giá của KEM rơi xuống vực.

 Footprint Analytics - Token Price - CREAM Giá Token Footprint Analytics CREAM

Đối với những người phát hành Token kép như MakerDAO và Liquity, việc theo dõi số lượng DAI và LUSD được đúc cũng có thể phản ánh mức độ tham gia của người dùng.

Vốn hóa thị trường của Token là phép nhân của giá và nguồn cung lưu thông, phản ánh giá trị thị trường của một dự án trong ngành DeFi.

  • Số lượng người giữ Token Thời gian giữ

Số lượng người giữ Token phản ánh số lượng người dùng chấp thuận mô hình Token của nền tảng. Đặc biệt quan trọng là số lượng Token Đặt cọc để có được quyền quản trị, điều này phản ánh tình hình DAO của nền tảng.

thời gian giữ cho thấy liệu dự án có thu hút nhiều người dùng tin tưởng vào giá trị lâu dài của dự án hay không so với những người đầu cơ.

  • Tiện ích

Khối lượng giao dịch phản ánh hoạt động của Token trên thị trường và tỷ lệ của nó trên vốn hóa thị trường tương tự như tỷ lệ doanh thu. Số lượng lưu hành cao hơn phản ánh Token có mức độ chú ý cao hơn, trong khi số lượng lưu hành thấp hơn là Token ít được chú ý hơn.

 Footprint Analytics - MKR Volume Khối lượng MKR phân tích dấu chân

Tiện ích của Token cũng đáng chú ý, tức là liệu Token được khai thác có được đặt trên nền tảng để sử dụng Token quản trị hay được gửi vào các giao thức bên ngoài khác để thu được doanh thu hay không.

Ví dụ: 61% stablecoin của Liquity, LUSD, được gửi vào Pool của nền tảng Ổn định của chính nó. LUSD không đóng vai trò là một stablecoin đang lưu hành so với tiện ích của DAI.

Chỉ số nâng cao

  • Dữ liệu Pool

Tất cả TVL của dự án DeFi đều được tạo bằng Pool, vì vậy, việc tìm ra lý do đằng sau các chỉ số có nghĩa là test cấu trúc Pool của một dự án nhất định. Ví dụ: kích thước Pool, TVL và thay đổi âm lượng.

 Footprint Analytics - Pools Overview Tổng quan về Pools Phân tích dấu chân

  • Chỉ số người dùng

Dự án luôn xoay quanh người dùng, và việc nắm bắt chính xác người dùng mục tiêu là cốt lõi của quá trình phát triển dự án. Phân loại dữ liệu và phân tích phân lớp của người dùng có thể nhắm mục tiêu người dùng chất lượng nhanh hơn.

  • Chân dung người dùng

Người dùng tổng thể có thể được chia nhỏ thành người dùng mới và đang hoạt động. Người dùng mới phản ánh sự mở rộng thị trường, trong khi người dùng đang hoạt động phản ánh tiềm năng phát triển liên tục của dự án.

 Footprint Analytics - Address Overview Tổng quan về địa chỉ phân tích dấu chân

Việc phân tích sự thay đổi về số tiền giao dịch, số tiền tổng hợp và thời lượng trên mỗi người dùng cho phép chúng tôi hiểu chất lượng người dùng trung bình.

 Footprint Analytics - Active Address Địa chỉ Hoạt động Footprint Analytics

bất chấp việc số liệu trung bình có thể cung cấp quan sát về các xu hướng chung trong hành vi của người dùng, nhưng nó vẫn còn thiếu để làm nền tảng cho việc triển khai dự án. Mức trung bình thường làm loãng dữ liệu quan trọng và cần phân tầng người dùng sâu hơn để tìm ra các vấn đề thực sự và phát triển kế hoạch hành động phù hợp.

 Footprint Analytics - Trading Volume Distribution Phân phối khối lượng giao dịch Footprint Analytics

  • Người dùng Churn

Cá voi tạo ra nhiều giá trị nhất cho nền tảng và các nhà phát triển cần ngăn những người dùng này rời bỏ. Bằng cách phân loại người dùng, có thể tạo chân dung người dùng và tập trung vào các tài khoản lớn.

Thông tin chi tiết về sở thích đầu tư của người dùng có thể cung cấp hiểu biết sâu hơn về người dùng và phát hiện ra các nhóm người dùng tiềm năng bằng cách phân tích tất cả các nền tảng DeFi mà người dùng mục tiêu đã đầu tư.

 Footprint Analytics - Address Investment Protocols Distribution Phân tích dấu chân địa chỉ phân phối giao thức đầu tư

Phân tích chéo

Phân tích chéo đề cập đến việc phân tích so sánh nhiều chỉ số với nhau . Các nhà phân tích và nhà phát triển có thể sử dụng nó để tìm mối tương quan giữa các chỉ số và tạo ra các giả thuyết kinh doanh.

Ví dụ: nếu chúng tôi so sánh APY với số lượng người dùng hoặc với TVL, chúng tôi có thể phân tích kết quả để xem liệu sự gia tăng APY có thu hút nhiều người dùng hơn hay không.

Trong một ví dụ khác, nhà phân tích có thể so sánh giá của một dự án với giá BTC để xác định xem biến động giá là do những thay đổi trong giá trị nội tại của dự án hay các lực lượng thị trường lớn hơn gây ra.

 Footprint Analytics - Token Price (MKR vs BTC) Giá Token Footprint Analytics (MKR so với BTC)

Các thuộc tính Lego của DeFi cũng không nên bị bỏ qua, với các chỉ số của các dự án có liên quan chặt chẽ thường là một yếu tố quan trọng trong phong trào. Ví dụ: Convex đã giúp thúc đẩy sự phát triển của Curve TVL.

 Footprint Analytics - Curve VS Convex in TVL Đường cong phân tích dấu chân VS Convex trong TVL

Tóm tắt

Có rất nhiều công cụ phân tích trên thị trường, nhưng chúng thường chỉ dừng lại ở các thước đo cấp độ bề mặt.

Để Stakeconsolidateers đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu, điều quan trọng là phải tìm hiểu sâu hơn và áp dụng các phân tích nâng cao vào dữ liệu blockchain.

Ngày và Tác giả: 09 tháng 2 năm 2022, Simon

Nguồn dữ liệu: Phân tích dấu chân

Phân tích dấu chân là gì?

Footprint Analytics là một nền tảng phân tích tất cả trong một để trực quan hóa dữ liệu blockchain và khám phá thông tin chi tiết. Nó làm sạch và tích hợp dữ liệu trên giao dịch để người dùng ở bất kỳ cấp độ kinh nghiệm nào đều có thể nhanh chóng bắt đầu nghiên cứu Token, dự án và giao thức. Với hơn một nghìn mẫu bảng điều khiển cộng với giao diện kéo và thả, bất kỳ ai cũng có thể tạo biểu đồ tùy chỉnh của riêng mình trong vài phút. Khám phá dữ liệu blockchain và đầu tư thông minh hơn với Footprint.

  • Trang web Footprint
  • Bất hòa
  • Twitter
  • Điện tín
  • YouTube

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích, DeFi,