Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62664 $
-0.11%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2441 $
-0.26%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
566,28 $
-0.14%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,36 $
-0.51%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5345 $
-0.40%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1113 $
-0.81%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1546 $
0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,25 $
-0.35%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3545 $
0.42%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,82 $
-0.39%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.51%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,24 $
-0.41%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
323,55 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,18 $
-0.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,88 $
-0.40%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
6,00 $
-0.06%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9997 $
-0.02%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các chuyên gia cho biết Elon Musk phải đối mặt với cuộc chiến khó khăn trước trát đòi hầu tòa của SEC

Các chuyên gia cho biết Elon Musk phải đối mặt với cuộc chiến khó khăn trước trát đòi hầu tòa của SEC

10/10/2023 05:48 read92
Các chuyên gia cho biết Elon Musk phải đối mặt với cuộc chiến khó khăn trước trát đòi hầu tòa của SEC

Elon Musk phải đối mặt với một kịch bản đầy thách thức trong nỗ lực cạnh tranh với Ủy ban Sàn giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC).

Vào ngày 5 tháng 10, SEC đã công bố hành động pháp lý nhằm buộc Musk tuân thủ trát đòi hầu tòa và cung cấp lời khai về việc mua lại Twitter (nay là X). Musk đã nhận được trát đòi hầu tòa vào tháng 5 và cố gắng trốn tránh lệnh này. Anh ấy đã gửi đơn phản đối chỉ vài ngày trước ngày điều trần vào tháng 9 mà anh ấy không tham dự.

bất chấp việc không rõ liệu Musk có ý định chống lại yêu cầu của SEC hay không, nhưng các chuyên gia hiện cho rằng bất kỳ thách thức pháp lý nào cũng khó có thể thành công.

Stephen Crimmins, một đối tác tại Davis Wright Tremaine, nói với Reuters:

Tình huống này khác với những lần đột nhập trước đây giữa SEC và Elon Musk vì đây là tình huống thực thi trát đòi hầu tòa. Những tình huống này thực sự rất nghiêm trọng. Luật quy định SEC có quyền triệu tập để lấy lời khai điều tra và thu thập tài liệu.

Các luật sư khác cũng bình luận về tình huống này. Howard Fischer của Moses Singer lưu ý rằng SEC chỉ cần chứng minh rằng trát đòi hầu tòa là một phần trong nỗ lực hợp pháp của họ nhằm lấy được lời khai nhằm buộc Musk phải làm chứng. Trong khi đó, Robert Frenchman, đối tác của Mukasey Frenchman, phát biểu: Tôi không nghĩ có khả năng [Musk] thắng trận chiến này.

Các luật sư cũng nói với Reuters rằng Musk có thể sẽ bị phạt cho đến khi đồng ý làm chứng, bất chấp việc ông có thể phải đối mặt với án tù trong những trường hợp cực đoan.

Mỗi nhà bình luận trên đều có kinh nghiệm trong các vấn đề liên quan. Crimmins và Fischer trước đây đều từng là luật sư của SEC, trong khi Frenchman đã bảo vệ khách hàng trong các tình huống do cơ quan chứng khoán khởi xướng.

Tình huống của Musk được cộng đồng tiền điện tử quan tâm

Các vụ kiện hiện tại và trước đây của SEC chống lại Musk không liên quan đến tiền điện tử. Tuy nhiên, tình hình hiện tại chắc chắn sẽ được cộng đồng tiền điện tử quan tâm vì gần đây nó đã thúc đẩy sự phản kháng trước sự vi phạm quy định quá mức của cơ quan chứng khoán.

Bản thân Musk hiện đã kêu gọi cải tổ SEC, tham gia cùng các cá nhân khác đã thách thức cơ quan này, bao gồm cả Đảng viên Đảng Cộng hòa Hạ viện Tom Emmer và một trong những ủy viên của SEC, Hester Peirce. Một số công ty tiền điện tử bao gồm Coinbase, Ripple và Grayscale gần đây cũng đã đấu tranh với SEC.

Rõ ràng, Musk phải đối mặt với một vụ kiện tập thể liên quan đến việc quảng bá Dogecoin (DOGE). bất chấp việc SEC không khởi xướng tình trạng này nhưng một phần nó vẫn cáo buộc gian lận chứng khoán.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: