Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
66096 $
0.09%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3185 $
0.19%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
605,78 $
0.14%
Tỷ giá Solana SOL SOL
154,62 $
0.24%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5443 $
0.11%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1583 $
0.16%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
-0.04%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,5131 $
-0.52%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
38,26 $
0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,38 $
0.22%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
507,29 $
0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1124 $
0.18%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
15,31 $
0.10%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,16 $
-0.50%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7290 $
0.23%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
14,79 $
0.32%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
84,37 $
0.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các chuyên gia cho biết NFT tín dụng carbon chỉ có hiệu quả nếu bị đốt cháy

Các chuyên gia cho biết NFT tín dụng carbon chỉ có hiệu quả nếu bị đốt cháy

12/08/2022 00:35 read97
Các chuyên gia cho biết NFT tín dụng carbon chỉ có hiệu quả nếu bị đốt cháy

Những lo ngại về môi trường ảnh hưởng đến cả ngành công nghiệp tiền điện tử và thế giới nói chung. Tuy nhiên, nếu được sử dụng đúng cách, các tài sản dựa trên blockchain có thể mang lại một số cứu trợ.

Việc sử dụng Token không khả dụng (NFTs) làm tín chỉ carbon, hoặc bù đắp carbon, cho thấy một lối thoát cho công nghệ Web3 để thúc đẩy một tương lai thân thiện hơn với môi trường.

NFTs dưới dạng tín dụng carbon đang là xu hướng chậm lại trong thị trường tái cấp vốn và tài chính phi tập trung (DeFi). Hầu hết hoạt động này hiện đang diễn ra trên blockchain Polygon (MATIC), vì nó đã bù đắp toàn bộ lượng khí thải carbon của nó. Tuy nhiên, cách các tài sản kỹ thuật số này hoạt động với tín chỉ carbon khác với các dự án liên doanh khác trong không gian.

Không phải là một kho của cải hoặc một tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số độc đáo, NFT tín dụng carbon đóng vai trò như một kho lưu trữ thông tin liên quan đến một lô bù đắp carbon cụ thể.

Thông tin này có thể bao gồm, nhưng không giới hạn, tổng số lượng bù trừ (tức là bao nhiêu tấn), năm cũ của việc loại bỏ, tên dự án, vị trí địa lý hoặc chương trình chứng nhận được sử dụng.

Các NFT như vậy sau đó được chia nhỏ thành các Token ERC-20 dựa trên Ethereum, có thể thay thế được với nhau.

Tuy nhiên, không giống như tính chất của NFT có sẵn cho người tiêu dùng, NFT tín dụng carbon hoạt động đúng cách đi kèm với một chốt. Để nó phục vụ được mục đích thực sự của nó, xác minh và đứng ra bù đắp lượng phát thải carbon, nó phải được đốt cháy. Hoặc trong các cơ sở ngoài chuỗi trên thị trường carbon, điều này được gọi là nghỉ hưu.

Một thành viên cốt lõi của KlimaDAO, một tổ chức phi tập trung, sử dụng DeFi để chống lại biến đổi khí hậu, đã giải thích với Cointelegraph về cách hoạt động của điều này cả trong và ngoài chuỗi.

Nghỉ hưu có nghĩa là ai đó về cơ bản đang lấy lượng carbon bù đắp đó, tuyên bố nó vì lợi ích môi trường, nghĩa là về cơ bản họ đang bù đắp lượng khí thải của họ. Sau đó, phần bù carbon đó vĩnh viễn bị đưa ra khỏi lưu thông và không còn được giao dịch hoặc bán cho bất kỳ ai khác.

Tuy nhiên, khi nói đến việc loại bỏ các khoản bù đắp carbon này trong cài đặt trên giao dịch, người ta phải đốt Token sau khi nhận được chứng chỉ hưu trí. Nói cách khác, nó phải được xóa khỏi cơ sở dữ liệu và không còn khả dụng cho các giao dịch.

Điều rất quan trọng là nếu có bất kỳ loại khiếu nại nào về môi trường được đưa ra liên quan đến phần bù được nhúng trong NFT, thì NFT đó thực sự bị đốt cháy ở một khía cạnh nào đó và một tổ chức hoặc cá nhân cụ thể được nêu tên để yêu cầu sự cố môi trường đó.

Có một số lượng lớn các dự án xuất hiện trong không gian tuyên bố áp dụng công nghệ NFT để bù đắp lượng carbon, bao gồm carbonABLE và MintCarbon.

Tuy nhiên, với giá trị thị trường hơn 850 tỷ USD, ngành tín chỉ carbon không phải là một ngành nhỏ. Giống như các thị trường sinh lời khác, nó dễ bị lừa đảo. Khi NFT tiếp tục phổ biến, các trò gian lận NFT trở nên phổ biến hơn.

KlimaDAO nhấn mạnh rằng các dự án yêu cầu NFTs là tín chỉ carbon cũng phải được công nhận từ các tiêu chuẩn được quốc tế công nhận. Về cơ bản, sự chứng thực của ICROA - Liên minh Bù đắp và Giảm thiểu Cácbon Quốc tế.

Nếu không, các dự án có tuyên bố này nên được xem xét cẩn thận trước khi đầu tư theo lý do đó. bất chấp việc thị trường tín chỉ carbon có giá trị, nhưng cách thức hoạt động của nó vẫn còn rất ít người biết đến.

Vấn đề là, bạn đang kết hợp Web3 với một thị trường không mấy nổi tiếng. Vì vậy, thật không may, bạn có nhiều tác nhân khác nhau đang lợi dụng mọi người.

Tuy nhiên, những NFT bù đắp carbon này có thể thực sự hữu ích nếu được tiết lộ đầy đủ rằng chúng đang làm những gì chúng hứa sẽ làm. Những khoản bù đắp này cung cấp vốn từ một số nguồn khác để duy trì và phát triển dự án. Điều này có thể bao gồm từ sản xuất năng lượng tái tạo đến bảo vệ rừng hoặc tái trồng rừng.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Lừa đảo, Môi trường, Tính bền vững, DAO,