Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
70956 $
0.14%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3810 $
0.13%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
702,55 $
0.63%
Tỷ giá Solana SOL SOL
172,99 $
-0.20%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5257 $
0.07%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1629 $
0.05%
Tỷ giá Toncoin TON TON
7,66 $
0.37%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4626 $
0.16%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.73%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
36,27 $
0.08%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
17,72 $
-0.31%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,21 $
0.17%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1146 $
0.06%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
479,87 $
0.15%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,50 $
-0.01%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7169 $
0.27%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
11,38 $
0.00%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,89 $
0.32%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các cơ quan quản lý cần xác định xem liệu giá trị có thể trích xuất của máy khai thác có bất hợp pháp hay không, báo cáo của BIS cho biết

Các cơ quan quản lý cần xác định xem liệu giá trị có thể trích xuất của máy khai thác có bất hợp pháp hay không, báo cáo của BIS cho biết

18/06/2022 00:18 read141
Các cơ quan quản lý cần xác định xem liệu giá trị có thể trích xuất của máy khai thác có bất hợp pháp hay không, báo cáo của BIS cho biết

Một bài báo nghiên cứu mới được xuất bản bởi Ngân hàng Thanh toán Quốc tế đã đánh đồng giá trị có thể trích xuất của máy khai thác (MEV) với các hoạt động bất hợp pháp trong các thị trường truyền thống như giao dịch bán chạy trước và kinh doanh bánh mì.

MEV đề cập đến lợi nhuận mà các máy khai thác có thể kiếm được bằng cách chọn các giao dịch sẽ bao gồm trong một khối và theo thứ tự nào. Báo cáo coi MEV là:

[P] hưởng lợi được thực hiện bằng cách thao túng giá thị trường thông qua một lệnh cụ thể - hoặc thậm chí kiểm duyệt - các giao dịch đang chờ xử lý.

Trong thị trường tài chính truyền thống, các giao dịch được sắp xếp theo thứ tự mà chúng được nhận, báo cáo cho biết. Tuy nhiên, trong tình huống của các blockchain, các máy khai thác xác định giao dịch nào cần thêm vào một khối và các máy khai thác này có thể tự do chọn từ tất cả các giao dịch đang chờ xử lý trong bộ nhớ Pool hoặc memPool.

Do đó, thay vì chọn các giao dịch dựa trên phí giao dịch, trong đó các giao dịch có phí cao nhất được thêm vào trước, các máy khai thác có thể chọn các giao dịch dựa trên cơ hội lợi nhuận mà chúng tạo ra.

Ví dụ: một máy khai thác có thể giới thiệu giao dịch của chính họ trước một giao dịch lớn đang chờ xử lý có thể tác động đến giá cả, do đó kiếm được lợi nhuận, báo cáo giải thích. Nói cách khác, nếu các máy khai thác thấy một giao dịch lớn đang chờ xử lý có thể ảnh hưởng đến giá của tài sản, chúng có thể chọn thêm giao dịch của riêng mình. Điều này sẽ cho phép máy khai thác kiếm được lợi nhuận vì chúng có thông tin trước về việc giá cả sẽ bị ảnh hưởng như thế nào, nhờ vào giao dịch đang chờ xử lý trong memPool.

Báo cáo nêu rõ:

Không chỉ lợi nhuận này phải trả cho những người tham gia thị trường khác, mà các giao dịch máy khai thác cũng làm trì hoãn các giao dịch hợp pháp khác. Do đó, nó tạo thành một loại thuế vô hình đối với những người tham gia thị trường thường xuyên.

Tương tự, các máy khai thác cũng có thể hoạt động trở lại, báo cáo khẳng định. Điều này có nghĩa là một máy khai thác có thể đặt lệnh mua hoặc bán ngay lập tức sau một giao dịch lớn hoặc sự kiện thay đổi thị trường, nó giải thích.

Ngoài ra, các máy khai thác cũng có thể tham gia vào các giao dịch bánh mì. Trong các giao dịch như vậy, các máy khai thác có thể đặt lệnh cả trước và sau một giao dịch di chuyển trên thị trường. Điều này cho phép các máy khai thác kiếm được lợi nhuận mà không cần phải đảm nhận bất kỳ lệnh mua dài hạn nào trong các tài sản cơ bản, báo cáo nêu rõ.

Báo cáo ước tính rằng MEV đã lên tới khoảng 550 - 650 triệu đô la kể từ năm 2020 chỉ tính riêng trên blockchain Ethereum. Tuy nhiên, vì những ước tính này dựa trên các giao thức lớn nhất, nên con số thực tế có thể cao hơn, báo cáo cho biết thêm.

Trên thực tế, đôi khi, một trong số 30 giao dịch được thêm vào với động cơ kiếm MEV, báo cáo nêu rõ. Tỷ lệ này thậm chí còn cao hơn vào đầu tháng 6 năm 2022 do một số giao dịch MEV đặc biệt lớn trong thời gian thị trường căng thẳng gần đây, nó nói thêm.

Cần quy định

Theo báo cáo, các cơ quan quản lý trên toàn cầu cần xác định xem liệu giá trị do các máy khai thác khai thác có được phân loại là bất hợp pháp hay không. Trong khi hầu hết các khu vực pháp lý coi các giao dịch như vậy trong thế giới tài chính truyền thống là bất hợp pháp, tình trạng pháp lý của MEV ở hầu hết các khu vực pháp lý hiện nay là không rõ ràng.

Báo cáo được thêm vào:

Bỏ qua những cân nhắc về tính bất hợp pháp này, MEV cũng đặt ra một vấn đề cơ bản cho chính ngành, vì nó trái ngược với ý tưởng phân quyền.

Trong tương lai, MEV có thể sẽ tăng lên, báo cáo cho biết. Điều này có nghĩa là các máy khai thác tham gia vào MEV sẽ kiếm được nhiều lợi nhuận hơn và cuối cùng có thể lấn át các máy khai thác khác không tham gia. Báo cáo nói rằng:

MEV tạo thành một rủi ro tồn tại đối với tính toàn vẹn của sổ cái Ethereum.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: