Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62961 $
-0.07%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3116 $
-0.26%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9995 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
592,52 $
-0.45%
Tỷ giá Solana SOL SOL
136,23 $
-0.47%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5173 $
-0.29%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1456 $
-0.53%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,22 $
-0.97%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4590 $
-0.25%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.00%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,12 $
-0.76%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1192 $
0.13%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,71 $
-0.62%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
475,12 $
-0.32%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,19 $
-0.12%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,17 $
-0.76%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6986 $
-0.23%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
87,20 $
-0.34%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,01 $
-0.29%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các cơ quan quản lý chứng khoán phản đối cách đối xử đặc biệt đối với tiền điện tử trong tình huống Coinbase

Các cơ quan quản lý chứng khoán phản đối cách đối xử đặc biệt đối với tiền điện tử trong tình huống Coinbase

11/10/2023 13:10 read62
Các cơ quan quản lý chứng khoán phản đối cách đối xử đặc biệt đối với tiền điện tử trong tình huống Coinbase

Một cơ quan đại diện cho cơ quan quản lý chứng khoán tiểu bang Bắc Mỹ đã nhắm vào các lập luận của nền tảng giao dịch tiền điện tử Coinbase để bảo vệ họ chống lại SEC.

Tài sản kỹ thuật số không nên được coi là đặc biệt, cũng như hành động chống lại Coinbase không nên được coi là mới lạ hay bất thường, một hiệp hội các nhà quản lý chứng khoán Bắc Mỹ lập luận.

Trong hồ sơ ngày 10 tháng 10 tại Tòa án quận New York hỗ trợ Ủy ban sàn giao dịch và chứng khoán Hoa Kỳ, Hiệp hội quản lý chứng khoán Bắc Mỹ (NASAA) lập luận rằng tài sản kỹ thuật số không cần phải được đối xử đặc biệt khi áp dụng luật chứng khoán .

Vào tháng 6, SEC đã kiện Coinbase cáo buộc nền tảng giao dịch tiền điện tử được giao dịch công khai vi phạm luật chứng khoán liên bang. Coinbase phản bác lại lập luận rằng các tài sản và dịch vụ kỹ thuật số mà nó cung cấp không đủ tiêu chuẩn là chứng khoán và cơ quan này đã phản ứng thái quá.

Tuy nhiên, cố vấn chung của NASAA Vincente Martinez cho rằng quan điểm của SEC không có gì mới lạ hay bất thường.

Lý thuyết của SEC trong tình huống này phù hợp với vị thế đại chúng mua bán dài hạn của cơ quan […] Nó cũng nằm trong giới hạn của luật đã được thiết lập.

Cơ quan này lập luận rằng SEC không cần thiết phải nhận được sự cho phép rõ ràng của Quốc hội trước khi áp dụng luật đã được thiết lập cho tài sản kỹ thuật số.

Howey test đủ

Một trong những nền tảng của vụ kiện dự kiến sẽ đến từ cách giải thích của thẩm phán về test Howey - được sử dụng để xác định những gì đủ điều kiện là một hợp đồng đầu tư. Coinbase đã lập luận rằng tài sản kỹ thuật số không đáp ứng được tất cả các khía cạnh của thử nghiệm.

Martinez lập luận rằng test Howey được thiết kế đủ linh hoạt để bao gồm tất cả các tiến bộ công nghệ trên thị trường chứng khoán, bao gồm cả chứng khoán được bán và giao dịch trên blockchain - tương tự như các lập luận trước đây của SEC.

Tòa án nên chống lại nỗ lực của Coinbase nhằm thu hẹp và áp dụng sai khuôn khổ pháp lý đã được thiết lập để tránh phải tuân theo các nghĩa vụ pháp lý giống như tất cả những người tham gia khác trên thị trường chứng khoán Quốc gia, Martinez cho biết thêm:

Tòa án nên có xu hướng giảm bớt để coi tài sản kỹ thuật số là đặc biệt.

Tác động của tiền điện tử đã bị phóng đại quá mức

Martinez cũng chỉ trích lập luận của Coinbase khi viện dẫn học thuyết câu hỏi chính, trong đó tuyên bố rằng các cơ quan điều hành như SEC cần có sự chấp thuận của Quốc hội khi đề cập đến các vấn đề có ý nghĩa chính trị hoặc kinh tế.

Coinbase nghi ngờ coi 'ngành công nghiệp tài sản kỹ thuật số' là 'một phần quan trọng của nền kinh tế Mỹ', Martinez nói.

Tuy nhiên, Martinez cho biết tài sản kỹ thuật số không thể được coi là một thành phần quan trọng của nền kinh tế Mỹ một cách hợp lý vì không có tình hình sử dụng kinh tế thực tế hoặc việc áp dụng rộng rãi phần lớn tài sản kỹ thuật số ngoài mục đích đầu cơ.

Với rất ít trường hợp ngoại lệ, tài sản kỹ thuật số không được chấp nhận rộng rãi để thanh toán cho hàng hóa hoặc dịch vụ, cũng như không thể sử dụng chúng để đáp ứng các nghĩa vụ với chính phủ như phí hoặc thuế, ông viết.

Là một loại tài sản, tài sản kỹ thuật số không hữu ích về mặt kinh tế, ông nói thêm:

Coinbase đã phóng đại cả quy mô và tầm quan trọng của 'ngành công nghiệp' này, đặc biệt là phần mà các cơ quan quản lý chứng khoán giám sát.

NASAA đã cùng với SEC yêu cầu thẩm phán từ chối nỗ lực của Coinbase nhằm bác bỏ vụ kiện của SEC.

NASAA bao gồm 68 thành viên bao gồm các cơ quan quản lý chứng khoán từ tất cả 50 tiểu bang của Hoa Kỳ cùng với các cơ quan quản lý chứng khoán ở Canada, Mexico và một số vùng lãnh thổ của Hoa Kỳ.

NASAA và các thành viên của nó có mối quan tâm đáng kể đến tình huống này, Martinez nói.

Hall of Flame: Luật sư tiền điện tử Irina Heaver về những lời đe dọa tử vong, dự đoán vụ kiện

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Coinbase, SEC, NASAA, Hiệp hội quản trị chứng khoán Bắc Mỹ, Tóm tắt amicus, Mảng,